Thanh Hóa: Phạm nhân Triệu Quân Sự đã bị bắt tại huyện Hà Trung

06:06, 01/06/2022
Trên đường bỏ trốn, phạm nhân Triệu Quân Sự đã trộm cắp 2 chiếc xe đạp của người dân để bên đường, sau đó bán một chiếc xe lấy 100.000 đồng.
 
Triệu Quân Sự tại trụ sở công an trong chiều 1/6.
Triệu Quân Sự tại trụ sở công an trong chiều 1/6.
 
Chiều 1/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, phạm nhân Triệu Quân Sự đã bị bắt tại xã Yên Dương, huyện Hà Trung lúc 15 giờ cùng ngày khi đang trên đường bỏ trốn.
 
Phạm nhân này đã trộm cắp 2 chiếc xe đạp của người dân để bên đường, sau đó bán một chiếc xe lấy 100.000 đồng.
 
Chiều cùng ngày, lực lượng chức năng di lý Triệu Quân Sự về Công an huyện Hà Trung.
 
Chiếc xe đạp đầu tiên đi được một đoạn thì bị hỏng nên đối tượng vứt bỏ lại, rồi lấy cắp chiếc xe đạp thứ hai, Triệu Quân Sự dùng chiếc xe này để di chuyển về xã Yên Dương, huyện Hà Trung. Khi đến xã Yên Dương, Triệu Quân Sự bán lại chiếc xe này cho một người dân với giá 100.000 đồng rồi đi bộ vào trong ngõ.
 
Tại thời điểm này, lực lượng chức năng đã phát hiện ra hành vi nghi vấn, lập tức bắt giữ Triệu Quân Sự, đồng thời báo lên Công an tỉnh Thanh Hóa.
 
Như phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã đưa tin, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 31/5, phạm nhân Triệu Quân Sự đã trốn khỏi Trại giam T-974 (Cục Điều tra hình sự, Bộ Quốc phòng) đóng tại địa phận xã Thành Long, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa, đây là lần thứ 3 đối tượng này trốn trại. Triệu Quân Sự (sinh năm 1991), trú xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên; đang chấp hành hình phạt tù chung thân tại trại giam trên.
 
Sự là đối tượng từng phạm tội giết người, cướp tài sản, đào ngũ và trốn khỏi nơi giam giữ. Đối tượng này cực kỳ nguy hiểm, liều lĩnh và manh động. Trước khi phạm tội, Sự là binh nhì, trong một đơn vị thuộc Quân khu 1. Rèn luyện trong quân ngũ, nhưng Sự lại mê game, từng trộm cắp vặt của đồng đội và bị đơn vị cảnh cáo.
 
Ngày 22/8/2012, Sự đào ngũ, đến quán càphê Hương Sen ở phố Trường Lâm, quận Long Biên (Hà Nội) rồi giết chết chủ quán, cướp nhẫn, bông tai bằng vàng và bị bắt 2 ngày sau đó.
 
Ngày 15/3/2013, Tòa án Quân sự Quân khu 1 tuyên án Sự chung thân về các tội "Cướp tài sản," "Giết người" và "Đào ngũ." Triệu Quân Sự thụ án tại Trại giam Quân sự Khu vực miền Trung. Cuối năm 2015, khi chấp hành án phạt, Sự đã trốn khỏi trại giam.
 
Sau khi bị bắt, năm 2016, Sự bị tuyên phạt 3 năm tù về tội "Trốn khỏi nơi giam giữ" và 3 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản", tổng hình phạt tù là chung thân.
 
Đến ngày 3/6/2020, khi đang chấp hành án tù tại Trại giam Quân sự Khu vực miền Trung, Triệu Quân Sự trèo, bám vào đường ống trốn ra ngoài. Phạm nhân bị bắt lại vào ngày 18/6/2020, khi đang chơi game tại một quán internet ở thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).
 
 (Theo TTXVN)