Cát Tiên: Cảnh giác với các hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và bán hàng

03:09, 22/09/2022
(LĐ online) - Ngày 22/9, Công an huyện Cát Tiên phát đi cảnh báo đến người dân trên địa bàn huyện và các địa phương lân cận cần cảnh giác với các hoạt động quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và bán hàng trên địa bàn. 
 
Theo đó, thời gian qua, theo phản ánh của nhiều người dân, trên địa bàn huyện Cát Tiên xuất hiện nhiều đối tượng đi xe ô tô về các xã, thị trấn để giới thiệu, quảng cáo các sản phẩm như: Nồi cơm điện, chảo đa năng, chảo lẩu, nồi áp suất, nồi chân không, chảo chống dính, máy xay sinh tố, quạt, đèn tích điện, bóng đèn, đèn năng lượng mặt trời, máy lọc nước, máy tạo ozone, máy massage, mỹ phẩm và các loại thực phẩm chức năng, sữa…
 
Các đối tượng này chia làm nhiều nhóm từ 3 đến 5 người, sau đó mượn địa điểm tại nhà dân rồi mời gọi một số hộ dân xung quanh khu vực (chủ yếu là người lớn tuổi) đến để giới thiệu, bán sản phẩm. Với những lời lẽ ngọt ngào, các đối tượng đã dụ dỗ đánh vào tâm lý “mua sản phẩn cao cấp với giá rẻ bất ngờ” của người dân.
 
Sau đó, các đối tượng này tổ chức các chương trình bán hàng khuyến mại, như mua hàng được tặng quà, mua hàng được hoàn trả lại số tiền tương ứng với số tiền người dân đã bỏ ra mua sản phẩm, thổi phồng giá sản phẩm lên cao rồi khuyến mại giảm giá… Điều này đã khiến không ít người dân đã bị dẫn dụ, mua sản phẩm với giá bán cao hơn nhiều lần so với các sản phẩm có cùng công năng của các nhãn hiệu lớn, uy tín trên thị trường.
 
Sau khi thực hiện giao dịch bán hàng, các đối tượng thường đi khỏi địa phương ngay, do đó khi sản phẩm bị lỗi, cần được bảo hành thì người tiêu dùng không liên lạc được với người bán, không được bảo hành sản phẩm như cam kết.
 
Theo phản ánh của người dân, các sản phẩm có giá bán cao hơn nhiều lần so với các sản phẩm có cùng công năng của các nhãn hiệu lớn, uy tín trên thị trường. Bên cạnh đó chất lượng các sản phẩm nêu trên chưa được kiểm chứng trong quá trình sử dụng.
 
Do đó, Công an huyện Cát Tiên phát đi cảnh báo đến người dân trên địa bàn biết về phương thức, thủ đoạn bán hàng của các đối tượng và nâng cao tinh thần cảnh giác. Không vì những lời quảng cáo “ngọt ngào” của các đối tượng mà mất nhiều tiền mua phải sản phẩm kém chất lượng. 
 
HOÀNG SA