7 ngày chạy trốn của tội phạm sừng sỏ Long "rồng đỏ" cùng ả bồ nhí giang hồ

02:12, 22/12/2013

Vào cuối năm 2011, Long "rồng đỏ" quen biết với B.T.H.G. Vốn là một cán bộ công an bị kỷ luật vì liên quan đến một vụ án ma túy, B.T.H.G. sớm quen biết và gần gũi giới giang hồ. G. giữ vai trò quan trọng trong kế hoạch tấn công trại cai nghiện giải cứu "đại ca".
 

Vào cuối năm 2011, Long “rồng đỏ” quen biết với B.T.H.G. Vốn là một cán bộ công an bị kỷ luật vì liên quan đến một vụ án ma túy, B.T.H.G. sớm quen biết và gần gũi giới giang hồ. G. giữ vai trò quan trọng trong kế hoạch tấn công trại cai nghiện giải cứu “đại ca”.
 
Báo An ninh Thủ đô đã thông tin về vụ tấn công trung tâm cai nghiện hết sức nghiêm trọng diễn ra tại tỉnh Bình Thuận. Trong hai ngày 4-12 và 9-12, một nhóm tội phạm có tổ chức đã hai lần dùng bạo lực tấn công trung tâm cai nghiện ma túy tỉnh Bình Thuận, khống chế bảo vệ và giải thoát Long “rồng đỏ”, một đàn anh có số má ra khỏi trại cai nghiện vào rạng sáng cùng ngày. Ngay sau đó, cơ quan công an đã ra lệnh truy nã đối với tên tội phạm nguy hiểm Long “rồng đỏ” và ráo riết truy bắt Long và đồng bọn trên toàn quốc.
 
Lãnh đạo Công an tỉnh Bình Thuận và Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã triển khai các đơn vị chức năng trực thuộc truy bắt Nguyễn Ngọc Long và đồng bọn. Sáng 11-12, Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt được đối tượng Huỳnh Văn Cảnh (23 tuổi, trú tại huyện Tuy Phong, Bình Thuận). Huỳnh Văn Cảnh là một trong những đối tượng cắt khóa cổng, tấn công Trung tâm cai nghiện ma túy Bình Thuận rạng sáng ngày 9-12.
 
Cuộc chạy trốn của tên tội phạm gian ngoan
 
Sau khi đàn em đột nhập tấn công trung tâm cai nghiện giải thoát cho Long “rồng đỏ” lúc 1h sáng 9-12, những kẻ tấn công đã đưa Long và đồng bọn lên một chiếc taxi bảy chỗ chuẩn bị sẵn trước cổng trung tâm. Dưới sự tổ chức của người tình, Long và Nguyễn Văn Nhí (người cùng trốn trại cai nghiện cùng Long) đã đến thuê một nhà trọ ở Hàm Thắng (huyện Hàm Thuận Bắc, cách TP Phan Thiết khoảng 3 km) “nằm im” chờ động tĩnh.
 
Đến sáng 10-12, Long “rồng đỏ” tiếp tục thuê taxi về Phan Thiết và cho đàn em Huỳnh Văn Cảnh xuống xe còn mình và Nhí tiếp tục di chuyển vào TP.HCM để thăm bà nội ở quận Gò Vấp, vì nghe tin bà đang bệnh rất nặng rồi vội vã đi ngay lập tức, vì Long sợ tin tấn công trại cai nghiện đã tới TP HCM.
 
Lúc này đàn em của Long thông tin cho Long biết vụ tấn công trung tâm dày đặc trên báo chí nên Long biết mình đang bị truy nã trên toàn quốc. Hắn quyết định rời TP HCM để tìm nơi vắng vẻ lẩn trốn. Long và Nguyễn Văn Nhí đến nhà nghỉ Ngọc Duyên ở xã Suối Cát, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), một nơi rất vắng vẻ, gần với vùng rừng núi, thuê phòng, nghe ngóng tình hình. Chọn địa điểm này, Long đã sẵn sàng ứng phó nếu bị lực lượng công an vây bắt hắn sẽ lẩn vào rừng để trốn tiếp.
 
Đến chiều 11-12, nghe tin Huỳnh Văn Cảnh bị PC52 bắt giữ khi đang trên đường về nhà ở Phan Rí Cửa, Long biết mình cũng khó có “cửa” thoát vì lực lượng công an đang săn lùng rất gắt gao. Sợ hãi, Long lệnh cho Nhí không được rời phòng và nhất cử nhất động đều phải theo lệnh của Long.
 
Kể từ lúc ấy, như con thú bị săn đuổi đến bước đường cùng, mấy ngày liền, Long nhốt mình trong phòng, theo dõi tình hình, không dám bước chân ra khỏi cửa. Tất cả mọi việc ăn uống phục vụ sinh hoạt Long đều giao cho Nhí thực hiện. Còn hắn thì nghe ngóng thông tin và toan tính một phi vụ trốn biệt tích ra khỏi sự kiểm soát của Công an Việt Nam.
 
Sau khi biết Công an đã phát lệnh truy nã đặc biệt trên địa bàn cả nước, Long đã liên lạc với người nhà và đồng bọn, tính kế cao chạy xa bay. Tuy nhiên tình hình không còn giống như lúc chúng ngông cuồng tấn công trại cai nghiện nữa. Các lực lượng công an đã giăng lưới khắp hang cùng ngõ hẻm. Hắn chỉ còn con đường quy phục các cơ quan bảo vệ pháp luật.
 
Vai trò của một nữ giang hồ
 
Được biết, vào cuối năm 2011, Long “rồng đỏ” quen biết với B.T.H.G. Vốn là một cán bộ công an bị kỷ luật vì liên quan đến một vụ án ma túy, B.T.H.G. sớm quen biết và gần gũi với giới giang hồ.
 
Suốt gần ba năm qua, Long “Rồng đỏ” sống chung như vợ chồng với người tình giang hồ tại chung cư Lê Quý Đôn (phường Phú Thủy, Phan Thiết). Chính nhờ quen biết và quan hệ như vợ chồng với B.T.H.G. Long “rồng đỏ” đã có nhiều mối quan hệ có lợi để làm ăn và cũng vì vậy, y có được sự vị nể trong giới giang hồ.
 
Liên quan đến việc điều tra ai là người tổ chức vụ tẩu thoát manh động và táo tợn chưa từng có để Long trốn khỏi trung tâm cai nghiện hôm 9-12, Huỳnh Văn Cảnh, đối tượng cầm mã tấu hỗ trợ Long tấn công các bảo vệ đã khai nhiều chi tiết quan trọng ngay sau khi bị bắt hôm 11-12. Theo đó, người tình B.T.H.G của Long đã giữ vai trò quan trọng trong kế hoạch tấn công trại cai nghiện giải cứu “đại ca”.
 
Những chứng cứ về vai trò của B.T.H.G trong vụ án này thể hiện rõ trong lời kể của anh Trần Văn Chiều, cán bộ trung tâm chữa bệnh, giáo dục, lao động xã hội Bình Thuận : “Khi các học viên đang chơi bóng thì Long luôn hướng ánh mắt về phía cổng.
 
Phát hiện dấu hiệu bất thường này, tôi đã yêu cầu bảo vệ Võ Ngọc Hạ ra cổng quan sát. Anh Hạ quay vào báo có B.T.H.G, là người tình của Long, cùng một nhóm đàn em đang túc trực ngoài cổng.  Khi mọi người chưa kịp trở tay thì Long đã hạ bảo vệ Hạ bằng một loạt đòn rồi nhận hung khí của đàn em, tấn công bảo vệ, phá cổng trốn thoát”. 
 
Chỉ còn đường đầu thú
 
Nguyễn Ngọc Long gốc Hải Phòng, là con của cặp vợ chồng võ sư nổi tiếng sinh sống tại  Q. Gò Vấp ( TP HCM). Được cha mẹ dạy võ từ nhỏ, Long cũng là một người giỏi võ, đã từng thượng đài, thắng nhiều trận. Do những biến cố gia đình, Long ra miền Trung làm ăn. Trong thời gian ở đây, Long “rồng đỏ” thường xuyên giao du với nhiều đối tượng có lai lịch bất hảo và trở thành một con nghiện ma túy nặng.
 
Tại Phan Thiết, do giỏi võ, Long “rồng đỏ” dần có số má trong giới giang hồ. Để tạo thanh thế cho mình, Long xăm một con rồng màu đỏ trên ngực có ba đầu và có biệt danh Long “rồng đỏ” từ đó. Phục tài năng võ thuật và bản lĩnh lỳ lợm của Long “rồng đỏ”, nhiều đàn em quy tụ về, tôn Long làm đại ca.
 
Có lực lượng trong tay, Long “rồng đỏ” liền thiết lập một băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”. Chỉ trong thời gian ngắn, băng nhóm của Long “rồng đỏ” còn được biết đến là một băng nhóm chuyên sử dụng, buôn bán ma túy  tại TP. Phan Thiết. Với nhiều tên đàn em có máu mặt, băng nhóm của Long “rồng đỏ” tham gia nhiều phi vụ làm ăn mờ ám. Tuy nhiên, các phi vụ làm ăn này, được Long “rồng đỏ” và đàn em thực hiện vô cùng cẩn thận để tránh bị công an sờ gáy, phát hiện.
 
Là một đàn anh có “số má” trong giới chơi hàng trắng, ma túy đá lại giỏi võ nghệ, Long “rồng đỏ” nổi tiếng ương bướng, nói là làm, ít nghe lời khuyên của ai. Khi còn ở trong trung tâm cai nghiện, Long “rồng đỏ” ngang ngược coi trời bằng vung, không bao giờ chấp hành nội quy của trung tâm, liên tục phá phách.
 
Thậm chí có lần Long còn nhổ cả nước bọt vào mặt một nhân viên trung tâm khi mang cơm vào phòng giam. Tuy nhiên, Long lại rất nghe lời người tình B.T.H.G. Nắm được thông tin này, lực lượng công an quyết định tập trung vận động đối với đối tượng G.
 
Cùng với việc triển khai lực lượng truy bắt, các cán bộ Phòng cảnh sát truy nã Công an tỉnh Bình Thuận đã kiên trì vận động, gửi thư kêu gọi ra đầu thú.  Ngày 17-12, được sự thuyết phục của cán bộ công an, B.T.H.G. liên lạc với Long và mang thư kêu gọi ra đầu thú đến nhà nghỉ ở Xuân Lộc (Đồng Nai) gặp Long. Sáng 18-12, cặp tình nhân này quyết định đầu thú trước cơ quan công an.  Người đã thoát khỏi trại cai nghiện cùng Long là Nguyễn Văn Nhí cũng đã ra đầu thú.
 
Khoảng 10 giờ 30 ngày 18-12, xe đặc chủng của Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm - Công an tỉnh Bình Thuận đã đưa Long và Nhí từ Đồng Nai về đến cơ quan điều tra. Sau khi làm thủ tục bắt giữ, trưa cùng ngày, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm đã bàn giao Long “rồng đỏ” và Nhí cho Công an huyện Hàm Thuận Bắc để điều tra theo thẩm quyền.
 
Hiện nay Công an tỉnh Bình Thuận đang tiếp tục điều tra xem xét để bắt giữ những tên tội phạm ngông cuồng đã tham gia tổ chức và thực hiên vụ tấn công trại cai nghiện ma túy tỉnh Bình Thuận.
 
Theo Phong Nhã
An ninh thủ đô