Tử hình "bà trùm" cầm đầu đường dây mua bán ma túy

11:04, 22/04/2014

Sau một thời gian tìm kiếm, bắt mối cùng các đối tượng khác, "bà trùm" này đã cùng đồng bọn đã thực hiện nhiều phi vụ mua bán ma túy với trọng lượng đặc biệt lớn.

Sau một thời gian tìm kiếm, bắt mối cùng các đối tượng khác, “bà trùm” này đã cùng đồng bọn đã thực hiện nhiều phi vụ mua bán ma túy với trọng lượng đặc biệt lớn.
 
TAND TP.HCM vừa tuyên mức án tử hình đối với Dương Thị Hoa (SN 1965, ngụ quận 1, TP.HCM), tuyên phạt cùng mức án tù chung thân đối với Võ Nhựt Bình (SN 1972, ngụ quận 1, TP.HCM) và Nguyễn Thị Cẩm Loan (SN 1982, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM).
 
Liên quan trong vụ án, Tòa còn tuyên phạt cùng mức ánh 20 năm tù đối với hai bị cáo Trần Thanh Hậu (SN 1971) và Dương Quang Đại (SN 1963, cùng ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cùng về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.
 
Bị cáo Dương Thị Hoa (bên phải) khóc nức nở khi nhận án tử hình
Bị cáo Dương Thị Hoa (bên phải) khóc nức nở khi nhận án tử hình
 
Lúc 19h, ngày 24/10/2012, tại cây xăng ở khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, công an TP.HCM, đã bắt quả tang Dương Thị Hoa đang cất giấu 2 gói nylon chứa ma túy có trọng lượng gần 75 gram. Khi công an khám xét khẩn cấp nơi ở của Hoa tại số 14/40, đường số 4, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, thì phát hiện và thu giữ thêm 21 gói nylon chứa ma túy có tổng trọng lượng trên 250 gram.
 
Quá trình điều tra, Hoa khai nhận, đã mua bán ma túy từ tháng 9/2012 cho đến ngày bị bắt. Nguồn ma túy Hoa khai mua của Nguyễn Thị Cẩm Loan tất cả 2 bánh. Sau đó, Hoa đem bán lại cho một người không rõ lai lịch, thu lời 5 triệu đồng/bánh. Ngoài ra, Hoa đã 3 lần mua ma túy của Trần Thanh Hậu tất cả 7 chỉ với giá 16,9 triệu đồng. Có “hàng” Hoa đem bán tất cả cho một đối tượng không rõ lai lịch khác thu lợi 800 ngàn đồng. Lần thứ tư, trước lúc Hoa bị bắt khoảng 5 ngày thì Hoa đã mua của Hậu 1 bánh heroin với giá 195 triệu đồng. Hoa đem bán cho Huyền (không rõ lai lịch) với giá 200 triệu đồng tại khu vực chợ Bình Triệu, quận Thủ Đức.
 
Đến khoảng 18h cùng ngày, khi Hoa mang 2 lượng heroin đến trước cây xăng Huệ Thiên II, quốc lộ 13, quận Thủ Đức để bán cho một người khác nhưng chưa kịp bán thì bị bắt quả tang như đã nêu trên. Như vậy, Hoa đã phải chịu trách nhiệm hình sự với tổng trọng lượng trên 1kg heroin.
 
Từ lời khai của Hoa, vào lúc 18h, ngày 25/10/2012, cơ quan CSĐT công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Cẩm Loan có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, với tổng trọng lượng 750 gram heroin. Mở rộng điều tra, công an còn bắt đối tượng Võ Nhựt Bình, Trần Thanh Hậu, Dương Quang Đại. Theo đó, kết quả điều tra xác định Võ Nhựt Bình đã có hành vi mua bán tổng trọng lượng 31,6 gram Methamphetamin, 0,5 gram MDMA và 2 bánh heroin (750 gram) đã bán cho Loan. Đối với, Trần Thanh Hậu đã mua bán tổng trọng lượng gần 200 gram heroin, Dương Quang Đại có hành vi mua bán 1 bánh heroin (tương đương 375 gram).
 
Đứng trước vành móng ngựa cùng các đồng phạm khác, khi nghe tòa tuyên tử hình Dương Thị Hoa đã bật khóc nức nở.
 
Theo Hồng Hà (An ninh Thủ đô)