WHO họp khẩn về virus viêm phổi lạ Corona, cảnh báo nguy cơ lan rộng

07:01, 22/01/2020

Ngày 21/1, Tổ chức Y tế thế giới WHO đưa ra cảnh báo, virus viêm phổi lạ Corona có khả năng lây lan ra các khu vực của Trung Quốc và cả các nước khác.

Ngày 21/1, Tổ chức Y tế thế giới WHO đưa ra cảnh báo, virus viêm phổi lạ Corona có khả năng lây lan ra các khu vực của Trung Quốc và cả các nước khác.
 
Người phát ngôn WHO Tarik Jasarevic cho biết, dù dịch bệnh mới tập trung tại thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc, song những ngày qua, nhiều trường hợp nhiễm bệnh đã được phát hiện tại thủ đô Bắc Kinh và một số khu vực khác.
Cũng trong ngày hôm nay, phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết, nước này sẽ tham dự cuộc họp khẩn cấp của Tổ chức Y tế thế giới WHO nhằm thảo luận sâu về tình hình dịch bệnh viêm phổi lạ Corona – dự kiến sẽ diễn ra ngay trong tuần này.
 
“Theo lời mời của WHO, Trung Quốc sẽ cùng các nước tham dự cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về tình hình dịch bệnh. Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác toàn cầu để cùng nhau đối phó dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho khu vực và thế giới. Để đối phó với dịch bệnh đang bùng phát tại Vũ Hán, Trung Quốc đã và đang đưa ra nhiều biện pháp mạnh, toàn diện để kiên quyết hạn chế sự lây lan”, ông Cảnh Sảng nói.
 
Cũng theo ông Cảnh Sảng, hiện chính quyền thành phố Vũ Hán đã triển khai một loạt các biện pháp nhằm siết chặt kiểm soát và giám sát các khách du lịch rời thành phố này.
 
(Theo vov.vn)