WHO hỗ trợ các nước có hệ thống y tế yếu hơn đối phó với dịch corona

05:02, 06/02/2020

Ngay từ khi dịch corona bùng phát, WHO đã thành lập một nhóm quản lý 3 cấp để nắm bắt tình hình, cũng như kiểm soát sự lây lan của dịch.

Ngay từ khi dịch corona bùng phát, WHO đã thành lập một nhóm quản lý 3 cấp để nắm bắt tình hình, cũng như kiểm soát sự lây lan của dịch.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Trong bối cảnh dịch bệnh do chủng virus corona mới gây ra đang diễn biến khó lường, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã tăng cường hỗ trợ các quốc gia và địa phương có hệ thống y tế yếu hơn thông qua nhiều biện pháp.
 
Theo đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Trung Quốc Gauden Galea, ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, cơ quan Liên Hợp Quốc này đã thành lập một nhóm quản lý 3 cấp để nắm bắt tình hình, cũng như kiểm soát sự lây lan của dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới gây ra, với Trung Quốc là tâm điểm.
 
 “Tổ chức Y tế thế giới đã huy động mạng lưới các chuyên gia trên khắp thế giới. Khi cảnh báo được đưa ra, chúng tôi cũng gần như ngay lập tức thành lập một đội ngũ quản lý 3 cấp để nắm bắt tình hình cũng như kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh.
 
Nhóm quản lý 3 cấp này vẫn đang hoạt động và một trong những hoạt động mới đây nhất là chuyến thăm của Tổng giám đốc và Giám đốc khu vực Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế thế giới dể đánh giá công tác dập dịch tại Trung Quốc, cũng như những tác động đối với toàn thế giới”, ông Gauden Galea cho biết.
 
Ông Gauden Galea trước đó đã dẫn đầu một nhóm chuyên gia tới thành phố miền Trung Vũ Hán để đánh giá các điều kiện địa phương. Cũng theo đại diện Tổ chức Y tế thế giới, mọi hướng dẫn, từ kiểm soát lâm sàng đến chăm sóc tại nhà đều được cập nhật hàng ngày trên trang web của tổ chức này để hướng dẫn mọi người trên khắp thế giới ngăn chặn sự lây lan của virus gây bệnh.
 
(Theo vov.vn)