Procter & Gamble cam kết mạnh mẽ hành động để thúc đẩy bình đẳng giới trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi

10:02, 18/02/2021

Ngày 17/2/2021, Procter & Gamble (PG) đã đưa ra những tuyên bố mới nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi, tại hội nghị cấp cao #WeSeeEqual thường niên lần thứ ba cho khu vực. 

Ngày 17/2/2021, Procter & Gamble (PG) đã đưa ra những tuyên bố mới nhằm thúc đẩy bình đẳng giới trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi, tại hội nghị cấp cao #WeSeeEqual thường niên lần thứ ba cho khu vực. 
 
Ông Magesvaran Suranjan, Chủ tịch P&G khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi, phát biểu tại hội nghị cấp cao thường niên #WeSeeEqual
Ông Magesvaran Suranjan, Chủ tịch P&G khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi, phát biểu tại hội nghị cấp cao thường niên #WeSeeEqual
 
Được tổ chức lần đầu dưới dạng trực tuyến bởi P&G và Quỹ Phát triển Phụ nữ của Liên Hiệp Quốc (UN Women), sự kiện này đã chứng kiến sự quy tụ của những người ủng hộ và nhân vật nổi tiếng đến từ các khu vực tư nhân và nhà nước để cùng nhau giải quyết những thách thức về bình đẳng giới và phụ nữ, vốn bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch.
 
Được tổ chức dựa trên chủ đề "#Unsaid và #Undone", hội nghị cấp cao năm nay tập hợp những tiếng nói hàng đầu về bình đẳng giới để thách thức các định kiến hiện tại và cam kết thực hiện các hành động cần thiết vì sự tiến bộ. Chủ tịch tập đoàn P&G khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi, ông Magesvaran Suranjan, đã đưa ra các tuyên bố sau:
 
- P&G sẽ cung cấp giáo dục kiến thức vệ sinh tuổi dậy thì cho hơn 30 triệu trẻ em gái vị thành niên trên khắp Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi, thông qua chương trình Hỗ trợ các em gái đến trường - "Keeping Girls in School" của Always và Whisper trong ba năm tới.
 
- P&G cam kết dành ngân sách khoản tổng cộng 200 triệu đô la Mỹ cho việc chủ động hợp tác với các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ trên khắp khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi trước năm 2025.
 
- P&G đang giới thiệu Chương trình "Sẻ Chia Chăm sóc", một chính sách nghỉ thai sản dành cho các bậc cha mẹ mới sinh con ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi. Theo chương trình "Share the Care" (Sẻ chia chăm sóc) mới, tất cả các bậc cha mẹ mới sinh con sẽ được hưởng tối thiểu 8 tuần nghỉ phép có lương, cộng thêm 6 tuần nghỉ phục hồi sức khỏe cho các bà mẹ sau sinh.
 
- P&G cam kết đạt mức cân bằng giới tính 50-50 trong lực lượng quản lý của họ ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi vào cuối năm 2022 dương lịch.
 
Ông Magesvaran Suranjan cho biết: "Chúng ta đã đạt được nhiều tiến bộ về bình đẳng giới và chúng ta không thể để thành quả đó bị xói mòn. Chúng ta cần phải hành động ngay bây giờ để đảm bảo rằng trong quá trình tiếp tục ứng phó với khủng hoảng kinh tế và sức khỏe, chúng ta sẽ tìm ra các đường hướng để nâng cao vị thế và bình đẳng về giáo dục và kinh tế cho phụ nữ, dù tại nhà hay ở nơi làm việc. Tại P&G, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ quan điểm của mình tại các diễn đàn như #WeSeeEqual để thúc đẩy thảo luận và hành động về các vấn đề quan trọng".
 
Được tổ chức dưới sự hợp tác với UN Women, hội nghị cấp cao #WeSeeEqual khu vực thường niên lần thứ ba đã thu hút các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, quan chức chính phủ, người nổi tiếng và nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tham gia vào các cuộc trò chuyện thẳng thắn về bình đẳng giới – trọng tâm của Mục tiêu phát triển bền vững số 5 của Liên hợp quốc - cũng như các cuộc thảo luận xung quanh các hành động chiến lược hướng tới giải quyết tình trạng bất bình đẳng giới.
 
Ngoài các nhà lãnh đạo P&G toàn cầu và khu vực, Hội nghị còn có sự tham gia của các nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn và các nhà lãnh đạo toàn cầu, bao gồm:
 
- Bà Anita Bhatia, Phó Giám đốc Điều hành UN Women
- Bà Indra Nooyi, cựu Giám đốc Điều hành & Chủ tịch PepsiCo
- Bà Bonang Matheba, Nhân vật nổi tiếng truyền thông Nam Phi, Doanh nhân và Nhà từ thiện
 
Phó Giám đốc Điều hành UN Women, bà Anita Bhatia cho biết, "Những tiến bộ đạt được trong vài thập kỷ qua về bình đẳng giới có nguy cơ bị đẩy lùi do tác động của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, đại dịch cũng đã buộc tất cả chúng ta phải suy nghĩ khác đi và mang lại cho chúng ta cơ hội xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, trong đó không tồn tại sự mất cân bằng quyền lực và phân biệt giới tính như trong quá khứ. Để điều đó trở thành hiện thực, chúng ta cần hợp tác cùng với các đối tác, bao gồm các doanh nghiệp, chính phủ và xã hội dân sự. hội nghị cấp cao #WeSeeEqual hôm nay và các chương trình đa bên khác như Action Coalitions (Liên minh hành động) của Generation Equality Forum (Diễn đàn bình đẳng thế hệ) sắp tới là những cơ hội quan trọng để thay đổi và tiến tới đạt được thành tựu bình đẳng giới mãi mãi".
 
Sự thừa nhận về những thách thức xã hội và gia đình, tầm quan trọng của các chính sách dựa trên bình đẳng, sự công nhận về những kỳ vọng mang tính khuôn mẫu của nam giới, cùng vai trò của quảng cáo và truyền thông trong việc thay đổi thành kiến là một số chủ đề chính được đưa ra phân tích tại các cuộc thảo luận khác nhau trong suốt hội nghị. Để truyền cảm hứng cho cả doanh nghiệp và xã hội, hội nghị năm nay cũng có sự tham dự của ông Marc Pritchard, Giám đốc Thương hiệu P&G, và bà Bonang Matheba, Nhân vật nổi tiếng truyền thông Nam Phi, Doanh nhân và Nhà từ thiện, để chia sẻ kinh nghiệm và hiểu biết chuyên sâu về cách thức tận dụng tầm ảnh hưởng của họ trong quảng cáo và truyền thông để tiếp cận đến hàng triệu người dân, thách thức các định kiến cứng nhắc về vai trò giới, cũng như trao quyền bình đẳng cho cả nam giới và nữ giới. 
 
Ngoài các tuyên bố, hội nghị cấp cao năm 2021 cũng chứng kiến sự thành lập của Hội đồng các nhà lãnh đạo trẻ P&G với chức năng tư vấn về các vấn đề bình đẳng giới trong nội bộ và bên ngoài công ty.
 
Chương trình #WeSeeEqual thể hiện cam kết không ngừng của P&G trong công cuộc kiến tạo nên một thế giới bình đẳng hơn và gần đây đã được Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ vinh danh với Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc trong hoạt động Trao quyền cho Phụ nữ. Thông qua cam kết đấu tranh không ngừng về bình đẳng và hòa nhập, cũng như nỗ lực đạt được mục tiêu "2.021 Hành Động Tốt vào năm 2021", P&G đã và đang không ngừng thúc đẩy bình đẳng giới thông qua các sáng kiến khác nhau trên toàn khu vực. Là một trong những nhà quảng cáo lớn nhất thế giới, P&G và các thương hiệu của hãng cũng sẽ tiếp tục phát huy tầm ảnh hưởng của họ trên các phương tiện truyền thông và quảng cáo để nâng cao nhận thức, giải quyết thành kiến về giới, khơi dậy các cuộc trò chuyện và thúc đẩy sự thay đổi.
 
Giới thiệu về Procter & Gamble
 
P&G phục vụ người tiêu dùng trên toàn thế giới với một trong những danh mục sản phẩm vững mạnh nhất bao gồm các thương hiệu hàng đầu, chất lượng và đáng tin cậy, bao gồm Always®, Ambi Pur®, Ariel®, Bounty®, Charmin®, Crest®, Dawn®, Downy®, Fairy®, Febreze®, Gain®, Gillette®, Head & Shoulders®, Lenor®, Olay®, Oral-B®, Pampers®, Pantene®, SK-II®, Tide®, Vicks® và Whisper®. Cộng đồng P&G bao gồm các cơ sở hoạt động tại khoảng 70 quốc gia trên toàn thế giới. Xin mời ghé thăm http://www.pg.com để biết tin tức và thông tin mới nhất về P&G và các thương hiệu của hãng.
 
SD (Theo PRNewswire, Source: P&G, Related Link:http://www.pg.com)