Singapore và Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác, mở rộng đầu tư

06:07, 14/07/2021

Tổng thống Halimah Yacob khẳng định các nhà đầu tư Singapore rất mong muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực mà Singapore có thế mạnh như chuyển đổi số, công nghệ 4.0...

Tổng thống Halimah Yacob khẳng định các nhà đầu tư Singapore rất mong muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực mà Singapore có thế mạnh như chuyển đổi số, công nghệ 4.0...
 
Tổng thống Singapore Halimah Yacob tiếp xã giao Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng ngày 13/7/2021
Tổng thống Singapore Halimah Yacob tiếp xã giao Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng ngày 13/7/2021
 
Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, ngày 13/7, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Singapore Mai Phước Dũng đã trình Quốc thư lên Tổng thống Halimah Yacob.
 
Tại buổi tiếp, Tổng thống Halimah Yacob đã chúc mừng Đại sứ Mai Phước Dũng nhận nhiệm vụ tại Singapore.
 
Bà Halimah Yacob bày tỏ vui mừng về sự phát triển toàn diện mối quan hệ hai nước trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là từ khi hai nước thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược tháng 9/2013; chúc mừng Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò Chủ tịch ASEAN 2020 trong đó có hoàn thành việc ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).
 
Tổng thống Halimah Yacob khẳng định các nhà đầu tư Singapore rất mong muốn mở rộng đầu tư vào Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực mà Singapore có thế mạnh như chuyển đổi số, công nghệ 4.0, phát triển xanh, giáo dục…, mong Việt Nam sớm kiểm soát được dịch bệnh để hai nước có thể phục hồi di chuyển, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư và khách du lịch hai nước có thể qua lại thuận lợi.
 
Tổng thống Halimah Yacob cho biết Singapore sẽ hoàn thành việc tiêm chủng cho 70% dân số vào cuối tháng 8 năm nay và dần mở cửa lại biên giới.
 
Đại sứ Mai Phước Dũng đã cảm ơn Tổng thống Halimah Yacob và bày tỏ niềm vinh dự to lớn được Đảng, Chính phủ Việt Nam giao trọng trách cử làm Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại đất nước Singapore phồn vinh, tươi đẹp, mến khách và là một trong những đối tác chiến lược tin cậy và quan trọng hàng đầu của Việt Nam.
 
Nhân dịp này, Đại sứ Mai Phước Dũng cũng đã chuyển lời thăm hỏi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Tổng thống Halimah Yacob và lãnh đạo Singapore. 
 
Đại sứ Mai Phước Dũng bày tỏ ấn tượng trước những nỗ lực và kết quả tích cực trong cuộc chiến chống COVID-19 của Chính phủ và nhân dân Singapore; mong muốn Singapore tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong việc tìm kiếm nguồn vaccine cũng như chia sẻ kinh nghiệm phòng chống dịch và tiêm chủng cộng đồng.
 
Đại sứ khẳng định mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp giữa hai nước còn rất nhiều tiềm năng và cam kết trong nhiệm kỳ công tác tại Singapore sẽ nỗ lực hết sức mình, tích cực và chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trong nước của Việt Nam và các bên liên quan của Singapore để thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược song phương phát triển mạnh mẽ, thiết thực hơn nữa, vì lợi ích của nhân dân hai nước và tích cực đóng góp cho hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực và trên thế giới.
 
Đại sứ Mai Phước Dũng cũng cảm ơn Tổng thống Halimah Yacob và Chính phủ Singapore đã quan tâm giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam tại Singapore vượt qua những khó khăn trong đại dịch COVID-19 và mong Tổng thống Halimah Yacob tiếp tục dành sự giúp đỡ cần thiết cho cộng đồng người Việt Nam trong thời gian tới.
 
(Theo TTXVN)