Lào thông qua việc điều chuyển nhiều vị trí nhân sự quan trọng

06:06, 21/06/2022
Quốc hội Lào khóa IX đã thảo luận và biểu quyết thông qua các đề xuất điều chuyển cũng như bổ nhiệm một số vị trí lãnh đạo quan trọng trong chính phủ.
 
Toàn cảnh Kỳ họp thứ 3 ,Quốc hội Lào khóa IX
Toàn cảnh Kỳ họp thứ 3 ,Quốc hội Lào khóa IX
 
Ngày 20/6, tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội Lào khóa IX đã thảo luận và biểu quyết thông qua các đề xuất điều chuyển cũng như bổ nhiệm một số vị trí lãnh đạo quan trọng trong chính phủ.
 
Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, Quốc hội Lào đã thông qua đề xuất của Thủ tướng Phankham Viphavan bổ nhiệm Đại tướng Vilay Lakhamphong và ông Saleumxay Kommasith giữ cương vị Phó Thủ tướng.
 
Như vậy, Chính phủ Lào hiện có 5 phó thủ tướng, đều là Ủy viên Bộ Chính trị đảng Nhân dân Cách mạng Lào, trong đó có 3 phó thủ tướng kiêm giữ chức bộ trưởng gồm Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Chansamon Chanyalath; Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tướng Vilay Lakhamphong và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Saleumxay Kommasith.
 
Cũng trong phiên họp này, Quốc hội Lào đã thông qua đề xuất của chính phủ, điều chuyển Bộ trưởng Bộ Công Thương Khampheng Xaysompheng và Thống đốc Ngân hàng nhà nước Sonexay Siphaxay cùng giữ chức Bộ trưởng Văn phòng chính phủ; luân chuyển Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaythong Kommasith sang làm Bộ trưởng Bộ Công Thương; luân chuyển Phó Tỉnh trưởng tỉnh Savannakhet Viengthavisone Thepphachanh sang làm Tổng Kiểm toán Nhà nước.
 
(Theo Vietnam+)