Nga khẳng định không đe dọa nước nào bằng vũ khí hạt nhân

05:09, 24/09/2022
Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov khẳng định "đối đầu công khai" với Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), có thể dẫn đến đụng độ quân sự, không nằm trong lợi ích của Nga.
 
Thứ trưởng Ngoại giao nga Sergei Ryabkov
Thứ trưởng Ngoại giao nga Sergei Ryabkov
 
Theo hãng tin TASS của Nga, ngày 23/9, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov tuyên bố nước này không đe dọa bất kỳ nước nào bằng vũ khí hạt nhân.
 
Trên đây là khẳng định của quan chức ngoại giao Nga, đưa ra trong bài phát biểu được ghi hình và gửi tới một hội nghị khoa học quốc tế tại Học viện Ngoại giao Nga.
 
Thứ trưởng Ryabkov nhấn mạnh Nga không đe dọa bất kỳ nước nào bằng vũ khí hạt nhân.
 
Các tiêu chí sử dụng vũ khí hạt nhân được nêu đầy đủ trong học thuyết quân sự và được quy định trong "Chính sách quốc gia cơ bản của Nga trong lĩnh vực răn đe hạt nhân" ngày 2/6/2020.
 
Quan chức ngoại giao Nga đồng thời khẳng định "đối đầu công khai" với Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), có thể dẫn đến đụng độ quân sự, không nằm trong lợi ích của Nga.
 
Trong khi đó, theo hãng tin RIA Novosti, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov cho rằng Moskva và Washington không có nguy cơ rơi vào "cuộc xung đột hạt nhân".
 
(Theo Vietnam+)