Sập lưới truyền tải quốc gia, Bangladesh mất điện hầu hết lãnh thổ

05:10, 05/10/2022
Mạng lưới điện quốc gia của Bangladesh đã ngừng hoạt động từ khoảng 14h (giờ địa phương) ngày 4/10, khiến 75-80% diện tích lãnh thổ nước này mất điện, ảnh hưởng tới 168 triệu người.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
Một quan chức chính phủ Bangladesh ngày 4/10 cho biết hầu hết lãnh thổ nước này rơi vào cảnh mất điện sau khi mạng lưới truyền tải điện năng bị hỏng, ảnh hưởng tới 168 triệu người. Cơ quan chức năng hiện đang nỗ lực khôi phục nguồn cung điện.
 
Phát biểu với báo giới, quan chức Ban Phát triển điện lực Bangladesh, ông Shameem Hasan cho biết mạng lưới điện quốc gia đã ngừng hoạt động từ khoảng 14h (giờ địa phương) ngày 4/10, khiến 75-80% diện tích lãnh thổ Bangladesh mất điện.
 
Theo quan chức này, cơ quan điện lực cung cấp khoảng 4.500MW điện, trong khi nhu cầu sử dụng điện của cả nước là 14.200MW. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân sập mạng lưới.
 
Từ ngày 19/7, Bangladesh đã triển khai các biện pháp tiết kiệm năng lượng và đóng cửa các nhà máy điện trong bối cảnh giá nhiên liệu trên toàn cầu gia tăng đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế nước này.
 
Bangladesh yêu cầu cắt điện theo kế hoạch tới 2 giờ đồng hồ/ngày và các cửa hàng phải đóng cửa sau 20h.
 
Trong khi đó, hàng chục nghìn nhà thờ Hồi giáo ở Bangladesh đã được yêu cầu hạn chế sử dụng máy điều hòa. Các quan chức chính phủ cũng đã bắt đầu đi chung xe, giảm giờ làm và tiến hành các cuộc họp theo hình thức trực tuyến.
 
(Theo Vietnam+)