Tân binh xả súng tại trường huấn luyện Nga gần Ukraine, 11 người chết, 15 bị thương

06:10, 16/10/2022
Hai nghi phạm tân binh tình nguyện đã xả súng tại một trường huấn luyện của Nga gần Ukraine làm ít nhất 11 người chết, 15 người khác bị thương.
 
Lính tình nguyện bắn súng trường Kalashnikov tại một trung tâm huấn luyện lực lượng đặc biệt ở Gudermes
Lính tình nguyện bắn súng trường Kalashnikov tại một trung tâm huấn luyện lực lượng đặc biệt ở Gudermes
 
Đài RT dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 15 người bị thương trong cuộc tấn công ngày 15/10 vào một trường huấn luyện ở Vùng Belgorod của Nga, giáp biên giới với Ukraine. Bộ này gọi vụ việc là một "hành động khủng bố”.
 
"Trong một buổi huấn luyện súng với những cá nhân tự nguyện bày tỏ mong muốn được tham gia vào chiến dịch quân sự đặc biệt [chống lại Ukraine], những kẻ khủng bố đã nổ súng vào thành viên của đơn vị", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.
 
Hai nghi phạm sau đó đã bị bắn chết tại chỗ. Các quan chức giải thích thêm rằng hai người này đã được xác định là "công dân của một thành viên Cộng đồng Các quốc gia độc lập (SNG”."
 
SNG bao gồm hầu hết các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ, ngoại trừ các nước Baltic, Ukraine, Gruzia và Turkmenistan. Riêng Turkmenistan là một thành viên liên kết của tổ chức.
 
Quân đội Nga chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ việc cũng như danh tính của những kẻ tấn công.
 
Theo RIA Novosti, hai kẻ tấn công đã nổ súng vào một nhóm tay súng tình nguyện trong quá trình huấn luyện tại một trường bắn. Bộ Quốc phòng vẫn chưa xác nhận thông tin này.
 
Cho đến nay, chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công ngày 15/10 tại trường huấn luyện ở Belgorod.
 
Vụ việc xảy ra ra trong bối cảnh Nga đang động viên quân phục vụ xung đột tại Ukraine. Đầu tuần này, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, hơn 200.000 quân nhân dự bị đã được huy động, hầu hết họ vẫn đang trong quá trình đào tạo.
 
Các nhà chức trách Nga cũng đã tuyên bố vụ nổ bom xe tải tuần trước trên cầu Crimea là một hành động khủng bố. Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cáo buộc tình báo quân đội Ukraine chủ mưu vụ đánh bom khiến ít nhất 4 người, bao gồm cả tài xế xe tải và dẫn đến sập một phần đường cao tốc của cây cầu.
 
Nga xác định được 12 người bị tình nghi là đồng phạm trong âm mưu này và đã bắt giữ 8 người trong số họ. Danh sách những người bị bắt giữ bao gồm 5 người Nga và 3 người nước ngoài, có quốc tịch Ukraine và Armenia.
 
(Theo Baotintuc.vn)