Giới chức Hàn Quốc xin lỗi người dân sau vụ giẫm đạp ở Itaewon

06:11, 01/11/2022
Sau khi xảy ra thảm kịch giẫm đạp ở khu phố Itaewon, thủ đô Seoul làm ít nhất 156 người thiệt mạng, giới chức Hàn Quốc đã lên tiếng xin lỗi người dân về sự việc đáng tiếc này.
 
Ngày 1/11, Bộ trưởng Nội vụ và An ninh Hàn Quốc Lee Sang-min đã lên tiếng xin lỗi về thảm kịch giẫm đạp trong lễ hội Halloween tại khu phố Itaewon ở thủ đô Seoul khiến 156 người thiệt mạng. Ông Lee Sang-min là quan chức cấp cao đầu tiên trong nội các của Tổng thống Yoon Suk-yeol đưa ra lời xin lỗi sau khi xảy ra vụ việc trên.
 
Thị trưởng Seoul – ông Oh Se-hoon xin lỗi người dân  sau vụ giẫm đạp ở  Itaewon (Ảnh: Yonhap)
Thị trưởng Seoul – ông Oh Se-hoon xin lỗi người dân sau vụ giẫm đạp ở Itaewon (Ảnh: Yonhap)
 
Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc Yoon Hee Keun cảm thấy có "trách nhiệm nặng nề" về vụ việc và cam kết sẽ xem xét kỹ lưỡng những gì đã xảy ra. Ông cũng thừa nhận đã có những thiếu sót trong phản ứng của cảnh sát  trong việc kiểm soát đám đông tại lễ hội Halloween ở Itaewon. Ông xác nhận rằng, có tổng cộng 11 cuộc gọi cảnh báo về nguy cơ tiềm ẩn trước khi xảy ra thảm kịch giẫm đạp ở Itaewon.
 
Phát biểu trong một cuộc họp báo tại văn phòng làm việc ngày 1/11, Thị trưởng Seoul – ông Oh Se-hoon cho biết: “Với tư cách là Thị trưởng Seoul, người chịu trách nhiệm về tính mạng và sự an toàn của công dân, tôi cảm thấy có trách nhiệm vô hạn về vụ việc và bày tỏ lời xin lỗi sâu sắc nhất”. Ông cũng khẳng định, kể từ bây giờ, chính quyền thành phố sẽ làm hết sức mình để loại bỏ nguy cơ xảy ra những vụ việc tương tự ở những nơi hoặc sự kiện có nhiều người tụ tập.
 
Theo thông báo của Chính phủ Hàn Quốc, tính đến sáng 1/11, số nạn nhân thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon đã lên tới 156 người và 30 người bị thương nặng. Sự việc đau lòng nói trên xảy ra khi hàng nghìn người dồn về khu phố Itaewon tối 29/10 để tham gia lễ hội Halloween. Đây là sự kiện Halloween đầu tiên ở Seoul trong ba năm sau khi quốc gia này dỡ bỏ nhiều biện pháp hạn chế COVID-19. Hầu hết mọi người trên đường phố đều mặc trang phục hóa trang./.
 
(Theo dangcongsan.vn)