Tay đua Kim Euro về đầu chặng 6 Giải xe đạp quốc tế Bình Dương BTV - 2023 quanh hồ Xuân Hương

VIẾT TRỌNG – VĂN BÁU 14:02, 10/01/2023

(LĐ online) - Sáng 10/1, trên 50 tay đua của Giải xe đạp quốc tế Bình Dương (BTV) – 2023 tranh Cúp Number 1 đã tiếp tục bước vào chặng đua dài 80 km với 16 vòng quanh hồ Xuân Hương, Đà Lạt. 

Xuất phát chặng 6 quanh hồ Xuân Hương, Đà Lạt
Xuất phát chặng 6 quanh hồ Xuân Hương, Đà Lạt

Đây là chặng đua thứ 6 và là chặng đua áp chót trong 7 chặng đua với tổng lộ trình đua dài 991 km của giải đấu này do Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương (BTV) tổ chức, kéo dài từ ngày 5 đến ngày 11/1/2023. 

Tham gia giải có trên 50 tay đua của các đội TP Hồ Chí Minh, Châu Thới - Vĩnh Long, Dược Domesco Đồng Tháp, Đồng Nai, Lộc Trời An Giang, Bình Dương, Tuyển trẻ Việt Nam cùng 2 đội nước ngoài gồm tuyển Hàn Quốc và đội Philippines.
Xuất phát từ TP Thủ Dầu Một của Bình Dương trong ngày 5/1, đoàn đua đi qua các tỉnh Bình Phước, Đắk Nông, Đắk Lắk, Gia Lai, Phú Yên, Khánh Hoà, lên Lâm Đồng đua quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt sau đó xuống Bảo Lộc, qua Đồng Nai rồi trở về TP Thủ Dầu Một. 

Chặng đua vòng bờ hồ Xuân Hương tại Đà Lạt được truyền hình trực tiếp trên sóng Truyền hình Lâm Đồng và Truyền hình Bình Dương.

Trước khi xuất phát chặng 6, Ban Tổ chức giải đã tặng quà, tặng xe đạp cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập của TP Đà Lạt. Ban tổ chức cũng đã trao thưởng cho những VĐV về đích đầu tiên của chặng 5 từ Nha Trang lên Đà Lạt dài 140 km trong ngày 9/1 và mặc các chiếc áo xanh, đỏ, vàng, trắng cho các VĐV dẫn đầu các nội dung thi đấu của giải.

Dù trời mưa, đường trơn nhưng sau 1 vòng chạy làm quen con đường quanh hồ Xuân Hương, các tay đua đã lập tức bắt tốc độ. Đường vòng quanh hồ Xuân Hương gần đây đã được TP Đà Lạt mở rộng, nâng cấp nên rất thuận lợi cho các cuộc đua diễn ra. Dù vậy, các đoạn cua gấp của vòng đua này luôn là một thử thách cho nhiều tay đua, nhất là trong lúc đường ướt.   

Sau khi xuất phát, các thành viên của đội đua Hàn Quốc đã nhanh chóng bứt lên, hình thành một nhóm riêng và liên tục dẫn đầu đường đua, trong đó nổi bật là tay đua Hàn Quốc đang mặc chiếc áo vàng của giải đua đến thời điểm này là Jang Kyunggu. Các tay đua các đội đua trong nước và đội Philippines cũng không kém, bám rất sát đội đua Hàn Quốc phía sau. Tốc độ trung bình chung của đoàn đua dù trời mưa nhưng khá nhanh, vào khoảng 45 km/giờ. 

Bức tốc trong vòng đua cuối
Bức tốc trong vòng đua cuối

Trong 5 vòng cuối, các tay đua phía sau đã vươn lên bắt kịp nhóm đầu, họp thành một nhóm và cạnh tranh quyết liệt với nhau trong những cây số cuối cùng của chặng đua, vận tốc trung bình đoàn đua gần 50 km/giờ. Trên vạch về đích, tay đua Kim Euro mang áo thi đấu số 12 của đội Hàn Quốc đã kịp tăng tốc phút cuối, xuất sắc cán đích đầu tiên, giành giải nhất chặng 6. 

Người về nhì chặng đua này là tay đua Nguyễn Tấn Hoài mang áo thi đấu số 33 của đội Lộc Trời An Giang. Tấn Hoài là tay đua nam có cú nước rút hàng đầu hiện nay của làng xe đạp Việt Nam. Anh từng nhiều lần thắng chặng đua vòng bờ hồ Xuân Hương này trong các cuộc đua tranh Cúp Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh – HTV khi có mặt. Tại chặng đua này, Tấn Hoài thi đấu ở phía sau lưng các thành viên đội Hàn Quốc, chỉ đến đoạn cuối của vòng đấu cuối cùng, Tấn Hoài mới bức tốc để cán đích về thứ nhì, chỉ cách tay đua Hàn Quốc về nhất chừng nửa vòng bánh xe.

Người về thứ 3 là tay đua trẻ Trần Tuấn Kiệt mang áo thi đấu số 71 của đội đua Thanh Hóa. Tuấn Kiệt đã mang lại ấn tượng lớn trong vòng đấu cuối cùng của chặng đua này với cú nước rút ngoạn mục vươn lên giành giải ba.

Ban Tổ chức khi kết thúc chặng 6 cho biết hầu hết các vị trí áo vàng, áo xanh, áo đỏ, áo trắng của giải đều không thay đổi sau chặng 6 này. 

Sau khi kết thúc chặng 6, đoàn đua sẽ lên xe vận chuyển về TP Bảo Lộc để ngày mai 11/1 tiếp tục thi đấu chặng 7 – chặng cuối cùng của cuộc đua dài 175 km từ TP Bảo Lộc, Lâm Đồng về đích đến tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Trời mưa, đường trơn
Tay đua Kim Euro mang áo thi đấu số 12 của đội Hàn Quốc cán đích đầu tiên chặng 6 quanh hồ Xuân Hương
Ban Tổ chức trao giải cho 3 VĐV về đầu chặng 6
Trao giải nhất nhì ba cho các VĐV về đầu của chặng 5 từ Nha Trang lên Đà Lạt trong ngày 9/1
Ban Tổ chức mặc áo vàng cho VĐV dẫn đầu tổng sắp thời gian qua 5 chặng đấu
Ban Tổ chức mặc áo xanh cho VĐV đoạt giải nước rút tốt nhất chặng 5
Mặc áo đỏ vua leo núi cho VĐV sau chặng 5
Mặc áo trắng cho VĐV trẻ có thành tích tốt nhất sau 5 chặng
Ban Tổ chức cuộc đua trao xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tại Đà Lạt