Thể thao Di Linh - nhiều dấu ấn trong năm 2022

HOÀNG YÊN - ANH KHOA 00:54, 13/01/2023

Thích ứng và linh hoạt sau dịch bệnh COVID-19, thể thao huyện Di Linh từng bước phát triển sâu rộng, với nhiều giải đấu phong phú, quy mô, cùng nhiều hoạt động mang tính bền vững, tạo nền tảng cho thể thao thành tích cao. 

Đội bóng đá nam huyện Di Linh giành được tấm huy chương Vàng Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng
Đội bóng đá nam huyện Di Linh giành được tấm huy chương Vàng Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng

Chiếc cúp vô địch môn bóng đá nam tại Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh Lâm Đồng sau 17 năm chờ đợi là những gì mà tập thể các thành viên đội bóng đá huyện Di Linh nỗ lực, cố gắng luyện tập sau một thời gian dài nghỉ vì dịch COVID-19. Là cầu thủ xuất sắc và cùng đồng đội giành cúp vàng quý giá, cầu thủ K’Châu chia sẻ: “Mình rất đam mê môn bóng đá và thường xuyên tham gia chơi bóng, đặc biệt là tham gia các giải đấu bóng đá do huyện, xã tổ chức. Được chọn tham gia giải tỉnh, mình và các anh em đã nỗ lực hết sức để đem về tấm huy chương quý giá cho huyện”. K’Châu cho biết, phong trào bóng đá ở Di Linh khá phát triển, ở đây, nhiều câu lạc bộ bóng đá được thành lập, nhiều giải đấu được tổ chức, trở thành sân chơi giúp những người yêu bóng đá có cơ hội được giao lưu, rèn luyện sức khoẻ. 

Theo huấn luyện viên (HLV) môn bóng đá Tôn Đại Thành Luân, thời gian qua, bóng đá phong trào tại huyện Di Linh đã có bước phát triển mạnh mẽ và thu hút đông đảo người chơi ở mọi lứa tuổi. Để đạt được thành tích ở Đại hội Thể dục thể thao tỉnh vừa qua là sự nỗ lực của cả một tập thể, sự chuẩn bị chu đáo, kỹ càng của Ban Huấn luyện. Qua đó, để lựa chọn những vận động viên xuất sắc tham gia giải đấu cấp tỉnh, ngay từ đầu năm 2022, huyện Di Linh đã tổ chức giải bóng đá cấp huyện và thu hút 20 đội bóng đến từ các xã, thị trấn tham gia. Cùng với đó, Ban Huấn luyện cũng có nhiều kế hoạch thi đấu cọ xát với đội bóng đá ở các câu lạc bộ, các huyện bạn, từ đó đánh giá chuyên môn, rút kinh nghiệm để có hướng điều chỉnh nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu.

Từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 7/2022, trên địa bàn huyện Di Linh sôi nổi diễn ra các giải đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT huyện lần thứ V - năm 2022. Đây thật sự là ngày hội lớn để các vận động viên (VĐV), người dân trên địa bàn huyện có dịp giao lưu, trao đổi, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ. Ông Phan Quốc Huy, Trưởng bộ phận Thể thao, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Di Linh cho biết, đại hội đã huy động và thu hút khoảng 5.000 người, gồm các lực lượng tham gia phục vụ, các HLV, VĐV... Đại hội TDTT huyện đã diễn ra thành công, các hoạt động thi đấu sôi nổi, hào hứng, chất lượng. 

Cùng với việc tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp huyện, huyện Di Linh cũng có thành tích tốt tại Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX - năm 2022. Đăng ký tham gia tranh tài ở 12/15 môn tại đại hội, đoàn thể thao huyện Di Linh đã xuất sắc đoạt giải Ba toàn đoàn, với 23 huy chương vàng, 14 huy chương bạc, 26 huy chương đồng. Đây là thành tích tốt nhất trong các kỳ tham gia Đại hội TDTT cấp tỉnh của huyện Di Linh. 

Năm 2022 cũng là một năm thành công của bộ môn thể dục dưỡng sinh huyện Di Linh với thành tích đoạt 2 huy chương Vàng tuyệt đối tại Đại hội TDTT tỉnh Lâm Đồng lần thứ IX. Những năm qua, phong trào luyện tập thể dục dưỡng sinh trên địa bàn huyện Di Linh khá sôi nổi, từ chỗ chỉ có một vài CLB, đến nay, toàn huyện có hơn 50 CLB thể dục dưỡng sinh tại các xã, thị trấn với gần 1.000 hội viên . Nhiều CLB không chỉ tập luyện để nâng cao sức khỏe mà còn hướng đến tập luyện có bài bản, quy mô, đẹp mắt để biểu diễn, thi đấu đỉnh cao ở trong tỉnh và toàn quốc. Vừa qua, Di Linh là đại diện của tỉnh Lâm Đồng tham gia “Giải cúp các câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh toàn quốc và Gala thể dục dưỡng sinh năm 2022” diễn ra tại Sóc Trăng và đã xuất sắc giành 5 huy chương Vàng. 

Ông Phan Quốc Huy cho biết, trong những năm qua, thể thao Di Linh từng bước phát triển sâu rộng với các giải thi đấu phong phú, có quy mô, nhiều hoạt động mang tính bền vững, hướng đến nâng cao chất lượng sống cho người dân. Mỗi năm, Di Linh tổ chức hàng chục giải đấu lớn, nhỏ cấp huyện thu hút đông đảo người tham dự như: bóng đá, chạy việt dã, cầu lông, quần vợt, võ taekwondo, karate, thể dục dưỡng sinh, bóng chuyền hơi... Sự phát triển của TDTT quần chúng là cơ sở, nền tảng để Di Linh phát triển thể thao thành tích cao.

Theo ông Huy, thể thao huyện đạt được những thành tích khả quan, minh chứng rõ nét nhất là năng lực, trình độ, thành tích của đội ngũ HLV, VĐV không ngừng được cải thiện, đóng góp nhiều tài năng trẻ, triển vọng cho đội tuyển, thi đấu thành công, tạo dấu ấn đậm nét tại một số đấu trường thể thao... 

Thực tế cho thấy, mặc dù điều kiện cơ sở vật chất, hệ thống sân bãi phục vụ công tác đào tạo, huấn luyện của huyện vẫn còn hạn chế, chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu tập luyện của một số bộ môn. Song với sự nỗ lực, cố gắng trong công tác đào tạo, huấn luyện, thể thao huyện Di Linh vẫn luôn “trình làng” được những VĐV xuất sắc và đang từng bước khẳng định được tên tuổi của mình trên đấu trường cấp tỉnh và cả trong nước.