Trường THPT Nguyễn Du và Phòng GDĐT TP Bảo Lộc đoạt giải nhất Giải Bơi học sinh tỉnh Lâm Đồng lần thứ II

LINH ĐAN – KHÁNH PHÚC 18:52, 30/05/2023

(LĐ online) - Sau hai ngày tranh tài sôi nổi với chất lượng chuyên môn cao, Giải Bơi học sinh tỉnh Lâm Đồng lần thứ II đã kết thúc với giải nhất toàn đoàn thuộc về Trường THPT Nguyễn Du và Phòng GDĐT TP Bảo Lộc.

Ban Tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho 2 đơn vị Phòng GDĐT TP Bảo Lộc và trường THPT Nguyễn Du

Tham dự giải lần này có 40 đơn vị, trong đó có 12 Phòng GDĐT huyện, thành phố và 28 trường THPT với sự tham gia của 525 VĐV đến từ các cấp học phổ thông cùng đội ngũ huấn luyện viên và lực lượng trọng tài.
Giải thi đấu ở 2 nội dung là: Bơi ếch và Bơi tự do. Kết quả cuối cùng, ở khối THPT, Trường Nguyễn Du với tổng điểm 119  đã giành hạng nhất toàn đoàn; xếp thứ hai là Trường THPT Bảo Lộc với 112 điểm và thứ ba là THPT Đức Trọng. Khối Phòng GDĐT, nhất thuộc về đơn vị TP Bảo Lộc với 621 điểm, nhì Phòng GDĐT TP Đà Lạt với 338 điểm và ba là Phòng GDĐT Đức Trọng với 285 điểm.

Các đơn vị nhận giải nhì toàn đoàn

Ban Tổ chức Giải bơi học sinh Lâm Đồng lần thứ II cho biết: Giải bơi đã phản ánh chân thực phong trào thể dục thể thao trong trường học từ cấp tiểu học đến THPT đã có sự phát triển mạnh mẽ, đồng bộ, sôi nổi và rộng khắp trong toàn tỉnh. Phòng GDĐT các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc đã dành nhiều thời gian quan tâm phát triển thể thao học đường, góp phần phát triển thể chất, tầm vóc cho học sinh Lâm Đồng. Tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh và thực hiện tốt cho việc đổi mới Chương trình GDPT, trong đó môn Giáo dục thể chất xuyên suốt từ cấp tiểu học đến THPT.

Trao huy chương cho các VĐV học sinh THPT đạt thành tích cao

Bên cạnh những mặt tích cực, Ban Tổ chức giải cũng cho rằng vẫn còn một số đơn vị chưa thực sự chú trọng, đầu tư cho việc phát triển thể thao trương học; đặc biệt về công tác tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em, học sinh.