Sẵn sàng cho giải Golf nữ quốc tế

09:03, 03/03/2016

Lần đầu tiên một giải Golf nữ quốc tế sẽ được tổ chức ở Việt Nam tại sân golf "The Dalat at 1200", Đạ Ròn - Đơn Dương - Lâm Đồng trong tháng 3/2016. 

Lần đầu tiên một giải Golf nữ quốc tế sẽ được tổ chức ở Việt Nam tại sân golf “The Dalat at 1200”, Đạ Ròn - Đơn Dương - Lâm Đồng trong tháng 3/2016. 
 
Đây là một sự kiện thể thao lớn của Việt Nam và của Lâm Đồng trong năm 2016. Lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ có khoảng 120 tay gôn (golf) nữ nhà nghề đến từ Hàn Quốc, Australia, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia, Hồng Kông và thêm một số VĐV gôn nữ Việt Nam cùng tham gia giải đấu có quy mô hàng đầu thế giới, được truyền hình trực tiếp đến nhiều quốc gia trong khu vực Đông  Á và Đông Nam Á. 
 
Ban tổ chức cùng một gôn thủ nữ người Hàn Quốc (đứng giữa) tại cuộc họp báo công bố giải
Ban tổ chức cùng một gôn thủ nữ người Hàn Quốc (đứng giữa) tại cuộc họp báo công bố giải

Công ty TNHH Acteam International - đơn vị chủ quản của sân Golf “The Dalat at 1200” tại Đạ Ròn, Đơn Dương, Lâm Đồng, nơi diễn ra giải này cho biết đã phối hợp với Tập đoàn Centurion Singapore, Đài Truyền hình SBS của Hàn Quốc và Hiệp hội Golf nữ Hàn Quốc (KLPGA) để tổ chức giải. Mục tiêu của giải gôn nữ quốc tế “The Dalat at 1200” (“The Dalat at 1200” Ladies Championship)  nhằm thúc đẩy môn gôn nữ và gôn chuyên nghiệp nữ phát triển tại Việt Nam, thu hút du lịch quốc tế đến với Đà Lạt và Việt Nam, đưa Đà Lạt thành điểm du lịch gôn nổi tiếng quốc tế, chung tay góp phần đưa Đà Lạt thành một điểm du lịch hấp dẫn của hành tinh. 
 
Việc tổ chức giải gôn này theo Ban tổ chức còn thúc đẩy việc kết nối đường bay trực tiếp từ Hàn Quốc và Singapore đến Đà Lạt qua ngả sân bay Liên Khương. Trong những ngày giải diễn ra sẽ có các chuyến bay trực tiếp từ Sân bay Inchon - Hàn Quốc và từ Sân bay quốc tế Singapore đưa các VĐV, quan khách và những người yêu gôn quốc tế đến Sân bay Liên Khương sau đó di chuyển lên Đà Lạt. Trong những năm đến, khi giải gôn thu hút thêm nhiều khách quốc tế quan tâm, sẽ có thêm các chuyến bay khác từ Hồng Kông, Siêm Riệp - Campuchia… đến đây.
 
Đại diện của Công ty này cho biết, giải đấu sẽ diễn ra tại sân gôn “The Dalat at 1200” (hay còn gọi là sân gôn Đạ Ròn) liên tục trong 3 năm, từ năm 2016 đến 2018. Trong năm đầu tiên, giải sẽ diễn ra từ ngày 22 đến 27 tháng 3/2016. Đài Truyền hình SBS của Hàn Quốc sẽ phát sóng trực tiếp cả 3 ngày thi đấu chính thức với diện phủ sóng từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia đến Hồng Kông, Việt Nam.
 
Theo lịch trình thi đấu, sẽ có 2 ngày (22 và 23/3) dành khởi động với giải Pro - Am (cho cả 300 tay gôn nhà nghề và nghiệp dư); ngày kế tiếp 24/3 dành cho các tay gôn đấu tập và 3 ngày tiếp theo là giải đấu chính thức. Tổng số tiền thưởng chính thức cho giải đấu năm 2016 là 420 nghìn USD. Bên cạnh đó, trong giải đấu chính thức cũng như giải đấu khởi động Pro-Am sẽ có nhiều giải thưởng khác như giải đánh một gậy vào lỗ “Hole in One”, chương trình bốc thăm may mắn… Tổng giá trị giải đấu và chi phí vào khoảng 3 triệu USD. 
 
Cho đến nay sân gôn “The Dalat at 1200” đã hoàn tất 18 lỗ gôn đạt chuẩn thi đấu quốc tế và đây là sân gôn 18 lỗ thứ 3 tại Đà Lạt - Lâm Đồng (cùng với 2 sân gôn 18 lỗ khác là Sân gôn Đà Lạt (Dalat Palace Golf Club) - nằm ở trung tâm Đà Lạt và sân gôn Tuyền Lâm (Sacom Tuyen Lam Golf Club) nằm tại khu vực hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt. Sự hiện diện của 3 sân gôn này đã hình thành nên một vòng thi đấu gôn đặc sắc cho những du khách yêu thích thể thao khi đến thành phố hoa này. Đặc biệt, sân gôn Đạ Ròn được thiết kế rất độc đáo, rất thử thách cho những người chơi gôn với các lỗ gôn và thảm cỏ trải dài trên các sườn xuống chân núi, cộng với một thiên nhiên hoang sơ theo kiểu rừng nhiệt đới.
 
Theo dự kiến của Ban tổ chức, sẽ có hàng nghìn khách du lịch quốc tế đến Đà Lạt trong dịp này cùng với đông đảo du khách trong nước đổ về đây dự khán các trận đấu. Sẽ có khoảng 30 hãng thông tấn báo chí trong nước và quốc tế đến tham dự đưa tin cho sự kiện này. 
 
Với nhận thức rằng đây là một cơ hội rất tốt để quảng bá thiên nhiên và con người Đà Lạt - Lâm Đồng, quảng bá du lịch Đà Lạt, thu hút thêm đầu tư phát triển kinh tế địa phương, UBND tỉnh Lâm Đồng đã cam kết tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ cho giải. Tỉnh yêu cầu các đơn vị chức năng của tỉnh phối hợp tốt nhất với ban tổ chức giải để giải đấu diễn ra thành công; yêu cầu Sở Ngoại vụ hỗ trợ để Đài Truyền hình SBS Hàn Quốc đưa phóng viên, biên tập viên, trang thiết bị quay phim vào Đà Lạt; tỉnh cũng yêu cầu Cảng hàng không Liên Khương tạo điều kiện tốt nhất để có các chuyến bay trực tiếp từ các nước đến; yêu cầu ngành Văn hóa - Thể thao - Du lịch tỉnh hỗ trợ cho giải đấu khi cần thiết.
 
Viết Trọng