Bóng ma thời Louis van Gaal đã trở lại

11:09, 19/09/2016

(LĐ online) - Thi đấu đầy máu lửa và sòng phẳng, Watford đã có chiến thắng 3 - 1 thuyết phục trước Man Utd.

(LĐ online) - Thi đấu đầy máu lửa và sòng phẳng, Watford đã có chiến thắng 3 - 1 thuyết phục trước Man Utd.
 
Bị tống khứ khỏi sân Stamford Bridge vì những sai lầm khó chấp nhận trong lối chơi của Chelsea mùa giải trước, Mourinho nhận lời dẫn dắt Man Utd. Trên cương vị HLV của Man Utd, ngay trận đấu đầu tiên ông đã đưa “giấc mơ” trở lại “nhà hát” Old Trafford bằng việc đoạt Siêu cúp Anh, với chiến thắng 2 - 1 trước đương kim vô địch Ngoại hạng Anh - Leicester City. 
 
Bằng hào khí ấy, Man Utd bước vào mùa giải mới của một ứng viên vô địch. Sau 3 trận toàn thắng đầu mùa, Mourinho được cho là đã đưa đội bóng tìm lại quỹ đạo chiến thắng và người hâm mộ hy vọng ông sẽ thiết lập nên một đế chế mới cho đội bóng - đế chế Mourinho thời kỳ hậu Sir Alex Furguson. Niềm tin của người hâm mộ là có cơ sở. Bởi lâu lắm rồi người hâm mộ mới được chứng kiến một Man Utd sắc bén trong tấn công, chắc chắn trong phòng ngự. Rất tiếc, thói quen chiến thắng của Man Utd đã lần lượt bị chặn lại bởi Man City và Feyenoord. Ở trận derby thành Man, cầu thủ Man Utd chơi bóng như những đứa trẻ chạy trên sân trường. Trong khi đó, ở phía bên kia, cầu thủ Man City lại đang chơi một thứ bóng đá đầy biến ảo. Thất bại 1 - 3 của Man Utd trước Man City là thất bại về mặt chiến thuật. Một thất bại khác, thất bại trước Feyenoord, đã lộ rõ sự hời hợt, thiếu chiều sâu trong cả lối chơi lẫn các phương án dự phòng của Mourinho. 
 
Sau hai thất bại liên tiếp, Mourinho và các học trò hiểu rằng, để tình hình không trở nên bi đát hơn, chiến thắng trước Watford ở vòng 4 Ngoại hạng Anh là điều bắt buộc. Tuy nhiên, cái cách mà Man Utd nhập cuộc trước một đối thủ từng để thua Quỷ đỏ cả 11 lần chạm trán gần đây nhất khiến không ít người phải hoài nghi. Chấp nhận chơi đôi công, Watford chủ động nhập cuộc và kiểm soát thế trận. Ở phút 34, sau sai lầm để mất bóng của Martial, Capoue đã có bàn mở tỷ số cho Watford. Bị dẫn bàn nhưng lối chơi của Man Utd vẫn rơi vào bế tắc. Phải mất gần 30 phút, phút 64 của trận đấu, Man Utd mới tìm được bàn gỡ hòa nhờ công của Rashford. Tiếp tục chơi bế tắc, lưới của Man Utd lại một lần nữa bị chọc thủng ở phút 83. Người lập công cho Watford là tiền đạo mới vào sân -  Zuniga. Chưa dừng lại ở đó, phút 90 + 4, Watford có bàn thắng thứ 3 sau khi Deeney thực hiện thành công trên chấm 11 m, ấn định chiến thắng 3 - 1 cho đội chủ nhà. Với chiến thắng này, Watford tạm vươn lên đứng thứ tám trên bảng xếp hạng. Còn phía Man Utd, thất bại trước Watford không chỉ khiến Man Utd rơi xuống vị trí thứ sáu mà còn đẩy Man Utd chìm vào khủng hoảng. 
 
Như vậy, với 3 trận thất bại liên tiếp, đã phần nào bộc lộ sự bế tắc, nghèo nàn, thiếu ý tưởng trong lối chơi của Man Utd. Man Utd thời Mourinho chỉ là một tập thể rời rạc, thiếu gắn kết. Nhiều người bắt đầu nghĩ, Mourinho chính là “gã hàng xóm ồn ào” và bóng ma nhợt nhạt trong lối chơi của Man Utd thời Louis van Gaal đang dần trở lại.
 
T.ĐỒNG