Kỳ thủ Đà Lạt chiếm hầu hết huy chương tại giải cờ tướng Lâm Đồng - 2016

04:09, 16/09/2016

Trong 3 ngày (14 - 16/9), giải Cờ tướng toàn tỉnh Lâm Đồng 2016 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức đã diễn ra tại Đà Lạt.

Trong 3 ngày (14 - 16/9), giải Cờ tướng toàn tỉnh Lâm Đồng 2016 do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức đã diễn ra tại Đà Lạt.
 
BTC trao giải nhất nhì ba cho các kỳ thủ trong lứa tuổi trên 55
BTC trao giải nhất nhì ba cho các kỳ thủ trong lứa tuổi trên 55
 
Giải năm nay có sự tham dự của trên 50 VĐV đến từ thành phố Đà Lạt, huyện Bảo Lâm và các đơn vị: Sở Thông tin - Truyền thông; Ngân hàng Quân đội, Công ty Đức Anh Việt, Công ty Lâm nghiệp Đơn Dương…
 
Giải được chia thành 2 nhóm tuổi, nhóm 1 từ 55 tuổi trở lên và nhóm 2 từ 54 tuổi trở xuống, mỗi nhóm có giải cá nhân và giải đồng đội. Các VĐV thi đấu theo thể thức Thụy Sỹ 7 ván, tính điểm.
 
Điều đáng tiếc nhất của giải năm nay là sự vắng mặt của rất nhiều huyện, thành trong tỉnh có phong trào cờ tướng mạnh như Bảo Lộc, Đức Trọng, Cát Tiên, Đạ Tẻh… Vắng các đơn vị mạnh trên nên cờ tướng Đà Lạt, vốn cũng là một đơn vị rất mạnh trong tỉnh đã “làm mưa làm gió” tại giải khi giành hầu hết số huy chương cao nhất.
 
Trong nhóm tuổi từ 55 trở lên, chỉ duy nhất giải nhất thuộc về kỳ thủ Trần Văn Sỹ của Bảo Lâm, các tấm huy chương còn lại đều thuộc về các kỳ thủ Đà Lạt, gồm giải nhì: Hà Hiếu Trung, giải ba: Phan Văn Nghĩa và Nguyễn Nga. Với kết quả này trong giải đồng đội, giải nhất thuộc về đội Đà Lạt, giải nhì Bảo Lâm, giải ba Ngân hàng Quân đội.
 
Trong nhóm tuổi từ 54 trở xuống, tất cả huy chương Vàng, Bạc, Đồng đều thuộc về các kỳ thủ Đà Lạt: giải nhất - Nguyễn Hữu Du, giải nhì - Trần Văn Dũng, giải ba - Bùi Chu Nhật Triều và Mai Duy Phong. Trong giải đồng đội, giải nhất thuộc về Đà Lạt, giải nhì Bảo Lâm, giải ba Ngân hàng Quân đội và Công ty Đức Anh Việt.
 
Ban tổ chức cũng trao giải khuyến khích cá nhân cho các kỳ thủ xếp từ thứ 5 đến thứ 10 trong mỗi nhóm.
 
Kỳ thủ Nguyễn Hữu Du của Đà Lạt trước đó cũng vô địch Giải Cờ tướng toàn thành phố Đà Lạt tổ chức trong đầu tháng 9/2016.
 
VIẾT TRỌNG