Chờ đợi những bất ngờ

03:09, 29/09/2016

Ngoại Hạng Anh là giải đấu được nhận định là hay nhất trong các giải nội địa Châu Âu vì tính cạnh tranh và yếu tố bất ngờ nhưng có lẽ mùa giải năm nay các ông lớn của nó đã trở lại là chính mình và họ đang chứng tỏ đẳng cấp trước các đội bóng dưới cơ mình khi không cho ai cơ hội lấy điểm dù chỉ những đối thủ của họ đã thi đấu với 200 phần trăm nỗ lực.

Ngoại Hạng Anh là giải đấu được nhận định là hay nhất trong các giải nội địa Châu Âu vì tính cạnh tranh và yếu tố bất ngờ nhưng có lẽ mùa giải năm nay các ông lớn của nó đã trở lại là chính mình và họ đang chứng tỏ đẳng cấp trước các đội bóng dưới cơ mình khi không cho ai cơ hội lấy điểm dù chỉ những đối thủ của họ đã thi đấu với 200 phần trăm nỗ lực. Sau vòng 7 sẽ diễn ra vào 2 ngày 1 và 2 tháng 10 năm 2016, các đội bóng tên tuổi chắc chắn sẽ bứt lên và bỏ lại những đội bóng tầm trung và yếu.
 
Cuộc đối đầu được chờ đợi nhất vòng đấu này: Tottenham – Man City sẽ là cơ hội để nửa xanh Manchester chứng minh họ là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị nhà vua năm nay. Màn trình diễn từ đầu mùa của họ đến bây giờ minh chứng cho đẳng cấp của Pep Guardiola, huấn luyện viên bóng đá số 1 hành tinh hiện nay. Nhưng Man Xanh của Pep chưa gặp nhiều đối thủ xứng tầm từ đầu mùa tới giờ ngoại trừ cựu thế lực Man Đỏ đã thoái trào trong những năm gần đây. Màn trình diễn của hai đội bóng lấy công làm thủ sẽ là một trận đấu bùng nổ và đây là cơ hội không thể tốt hơn dành cho Gà Trống để bám đuổi đối phương khi được làm chủ trên sân nhà.
 
Thế lực mới nổi Everton sẽ có cuộc chiến cạnh tranh suất dự Europa League với đối thủ xứng tầm Crystal Palace. Hành quân tới Godison Park gặp một đội bóng có tinh thần đang dâng cao, sắc Xanh-Đỏ phải dựa vào khả năng đánh hơi bàn thắng của Benteke hoàn toàn. Cầu thủ này sẽ có cơ hội đối đầu với người đồng hương bên kia chiến tuyến Lukaku. Có thể nói đây là trận chiến của chỉ riêng họ trong vòng đấu này vì đây là thời cơ rất lớn cho cả hai đang giành dựt suất đá chính cho đội tuyển Bỉ.
 
Hiện tượng Leicester đã thể hiện bộ mặt thật của mình. Mùa bóng năm ngoái những chú Cáo thi đấu quả cảm bao nhiêu thì năm nay họ dường như mất hẳn động lực sau khi no nê với danh hiệu. Trong khi đó, Southampton đang có khát vọng lấy lại vinh quang của quá khứ. Đội bóng chủ nhà không còn “phép thiêng” Vardy sẽ làm gì để khoan thủng hàng thủ của đối thủ khi mà những chiêu bài tấn công của họ không có gì mới.
 
Hull City sẽ được chơi trên sân nhà khi đón tiếp các vị khách Chelsea. Conte đã bắt đầu hiểu vì sao ông là số 1 ở Italia nhưng chỉ như kẻ học việc ở Ngoại Hạng Anh. Cả hai đội đều có lối chơi lấy ý chí làm nền tảng, kẻ nào có khát vọng lớn hơn sẽ có kết quả thuận lợi trong trận chiến này.
 
Gặp phải Stokes City có lối chơi giàu thể lực và già rơ, Mourinho đang muốn chứng tỏ với thế giới bóng đá ngoài tài thủ ra ông cũng biết cách vận hành lối tấn công. Ibra sau những giây phút thăng hoa đang bắt đầu trở lại mặt đất khi chơi bóng ở một giải đấu lấy thể lực làm nền tảng. Cái tuổi đã bắt đầu ảnh hưởng to tát tới siêu sao Thụy Điển và nếu không có những phương án linh động trong tấn công, Quỷ Đỏ sẽ sa lầy.
 
Nếu Arsenal không tỉnh táo và trở lại với thực tại rất có thể họ sẽ ôm hận với Burnley. Nhiều năm qua điểm yếu cố hữu của những Khẩu Thần Công là khi nổ khi xịt. Không ổn định, đó là lý do làm cho Arsenal mất đi rất nhiều điểm số trước các đối bóng nhỏ. Tỉnh táo, máu lạnh là những tố chất cần thiết để học trò của Wenger có trọn vẹn 3 điểm.
 
Ngoài ngôi vị nhà vua, kẻ sống sót tại đấu trường khốc liệt này cũng là một cuộc đua thú vị khác của Ngoại Hạng Anh. Cuộc chiến giữa West Ham với Middlesborough và trận đấu giữa Sunderland và West Brom hứa hẹn chứa đựng những tình tiết gay cấn.
 
Sự bất ngờ của bóng đá và khả năng khó đoán của Ngoại Hạng Anh khiến giới yêu túc cầu đam mê. Bất ngờ nhất định sẽ xảy ra trong giải đấu hấp dẫn vòng đấu này.
 
PV