Xem tài Conte

11:10, 20/10/2016

(LĐ online) - Đối với người hâm mộ bóng đá, Ngoại Hạng Anh thật sự là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp cuối tuần. Những kết quả khó lường, những màn kịch chiến giữa các câu lạc bộ làm cho Giải ngày càng thu hút người xem...

(LĐ online) - Đối với người hâm mộ bóng đá, Ngoại Hạng Anh thật sự là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp cuối tuần. Những kết quả khó lường, những màn kịch chiến giữa các câu lạc bộ làm cho Giải ngày càng thu hút người xem. Bên cạnh các thế lực mới nổi, các câu lạc bộ đã thành danh luôn đem lại những cảm xúc đan xen khi xem họ thi đấu. Tâm điểm của vòng 9 Premier League tuần này (22:00-23/10/2016) là cuộc đối đầu của hai gã khổng lồ đang vất vả tìm lại chính mình Chelsea và Manchester United.
 
Quỷ Đỏ là kẻ thất thế trong trận chiến lần này khi họ đã trải qua 2 trận đấu thất vọng. Dàn sao của M.U đang làm người yêu mến họ thất vọng với những màn trình diễn gần đây. Ibra và Pogba có thể làm mưa làm gió ở các giải đấu khác nhưng họ cần phải hiểu sân chơi Premier League không phải là nơi sóng yên, gió lặng mà là một đại dương đầy ắp bão tố sẵn sàng nhấn chìm những người tuy đã thành danh nhưng không chịu nỗ lực vượt lên tầm cao mới. Mourinho một thời vang bóng nhưng không chịu cải tiến tư duy đang trong quãng tối tăm của nghiệp cầm quân. Sự vươn lên của lớp huấn luyện viên trẻ nhưng thừa tham vọng và năng lực ở Ngoại Hạng Anh phả sức nóng lên chiếc ghế huấn luyện của Người Đặc Biệt nếu như ông cứ khư khư tư duy xe buýt 2 tầng đã lạc hậu của mình. Bóng ma thời Van Gaal đang lởn vởn tại pháo đài Old Trafford với những màn trình diễn đang tái hiện lại cuộc khủng hoảng ngày nào.
 
Sau hai thất bại trước những người đồng nghiệp cao tay Wenger và Klopp, trận chiến này là cơ hội không thể tốt hơn cho Conte đập tan những hoài nghi về chuyên môn đang dấy lên ở Stamford Bridge. Người Thay Thế và Kẻ Bị Thay Thế có chung khát vọng chiến thắng nhưng động lực của huấn luyện viên người Ý lớn hơn rất nhiều. Một chiến thắng trước người tiền nhiệm sẽ tạo cú hích rất lớn về mặt tinh thần cho cả câu lạc bộ và người hâm mộ. Cả hai đều truyền lửa cho học trò của mình trong mỗi trận đấu nhưng Mourinho có lẽ đã quá no nê danh hiệu đang thật sự mất đi nhiệt huyết còn Conte đang nỗ lực thể hiện bản thân. Lửa ở nửa Xanh Luân Đôn đang được thổi bùng bởi một người trẻ nhưng đầy tài năng đang lấn át sức nóng từ nửa Đỏ Manchester.
 
Cả hai người đều giỏi tâm lý chiến nhưng ngoài yếu tố tinh thần còn yếu tố chuyên môn. Về mặt này Mou đang trội hơn khi thời gian chinh chiến của ông hơn rất nhiều đối thủ có điều Conte không phải tự nhiên mà thành danh khi tư duy chiến thuật của huấn luyện viên này đã ở đẳng cấp thế giới. Cuộc chiến giữa hai sắc Xanh-Đỏ sẽ rất nặng tính chuyên môn và là một trong những trận chiến đáng nhớ nhất trong ký ức của Conte.
 
Kling Quang