Khó có đột biến

02:10, 28/10/2016

Ngoại Hạng Anh mùa bóng 2016-2017 (29-30/10/2016) đang là một trong những mùa bóng sôi động nhất từ khi giải thành lập với sự bám đuổi quyết liệt của các ứng cử viên và những kết quả khôn lường từ đầu mùa đến nay. 

Ngoại Hạng Anh mùa bóng 2016-2017 (29-30/10/2016) đang là một trong những mùa bóng sôi động nhất từ khi giải thành lập với sự bám đuổi quyết liệt của các ứng cử viên và những kết quả khôn lường từ đầu mùa đến nay. Vòng 10 diễn ra trong tuần này là cơ hội và là thử thách để các ứng cử viên cho chức vô địch bứt tốp đồng thời có thể tạm thời xác định sơ bộ bốn chiếc vé dự Champions League năm sau khi các đội bóng lớn đều gặp những đối thủ dưới cơ.
 

Trong số những ứng viên tiềm tàng vé C1, Tottenham đang có vẻ đuối thế khi đối thủ lần này là Leicester City. Hiện tượng mùa trước đã được giải mã có vẻ dưới tầm Gà Trống nhưng sở trường phòng ngự phản công của họ đã có tính thương hiệu. Thực tế khi gặp đối phương với lối chơi kiểu này, Tottenham khá lúng túng trong phương án triển khai tấn công khi phải dựa dẫm vào Son Heung-min. Cầu thủ này đang thi đấu như lên đồng nhưng lần này đối phương là những hậu vệ lão luyện và đầy cơ bắp có ưu thế tranh chấp trong khi thể hình của người cầu thủ Hàn Quốc khá mỏng. Thêm vào đó Tottenham đang có dấu hiệu mất phương hướng khi trình diễn lối chơi khá nhạt trong trận gặp Liverpool ở cúp Liên Đoàn. Đoàn kết lại và kiên nhẫn trong trận cầu này là phẩm chất của thầy trò Pochettino cần trong cuộc đối đầu này.
 
Nếu mọi người hiểu yếu tố bị bào mòn thể lực vì lịch thi đấu dày đặc như Ngoại Hạng Anh sẽ có cách nhìn nhận thực tế hơn sức mạnh của Manchester City và Arsenal. Không thua là một kết quả chấp nhận được cho hai đội nhất, nhì hiện nay ở vòng 9 sau khi trở về từ Champions League. Chúng ta sẽ được chứng kiến một màn trình diễn mãn nhãn của hai đội bóng hàng đầu tại vòng đấu này khi họ đã có thể lực sung mãn. Đối thủ lần này của họ đang trong cuộc chiến trụ hạng vật vã. Có thể lực, có tâm lý, một cuộc tàn sát đang đợi chờ.
 
Những ai yêu Manchester United đang hoang mang vì phong độ gần đây của đội bóng áo Đỏ khao khát Quỷ Đỏ thể hiện bộ mặt khác trước đội bóng mới thăng hạng Burnley. Một chiến thắng để giải tỏa tâm lý căng thẳng và những nghi ngại đang bao trùm Old Trafford. Các cầu thủ có thừa quyết tâm và kỹ năng nhưng mọi con mắt đang chằm chằm vào Mourinho. Huấn luyện viên người Bồ sẽ có những điều chỉnh gì để đem lại ưu thế cho đội bóng mình huấn luyện. Buộc phải thắng mà còn phải thắng đẹp là tất cả những gì người hâm mộ trông chờ.
 
Ngoại Hạng Anh không phải là sân chơi riêng của các ông lớn, trong một ngày đẹp trời bất cứ chuyện gì cũng sẽ xảy ra. Chelsea đang hưng phấn nếu không tỉnh táo rất có thể ôm hận trước Southampton. Claude Puel đang xây dựng triết lý chơi bóng cù nhầy và giữ bóng tinh quái, lối chơi này có thể không áp dụng được với các đội bóng khác nhưng lần này là một Blues đang khát điểm trong cuộc đua. Người ta đang thích Chelsea không phải vì họ là đội bóng mạnh mà là vì thương hiệu Conte. Lần này sẽ là bài toán khó với huấn luyện viên người Ý.
 
Một cuộc gặp gỡ đáng xem khác là đại chiến giữa Meyserside Xanh và The Hammers. Cả hai đều sở hữu lứa cầu thủ trẻ tài năng và huấn luyện viên có tiếng. Everton sau chuỗi khởi đầu như mơ bỗng khựng lại khó hiểu sẽ tiếp đón Westham đang trở lại chính mình sau chiến thắng quan trọng tại Carling Cup trước Chelsea là bài test quan trọng cho cả hai đội bóng giàu tham vọng này.
 
Nếu các đội bóng lớn tỉnh táo và là chính mình, một kết quả tốt đang chờ đợi họ và là cơ hội lớn để họ bứt thoát khỏi sự đeo bám phía sau trong loạt trận diễn ra cuối tuần này.
 
Kling Quang