Thắng kịch tính, Arsenal buộc Man City chia sẻ ngôi đầu

09:10, 17/10/2016

Được chơi trên sân nhà trước đối thủ đang "cầm đèn đỏ" là Swansea nhưng Arsenal cực kỳ vất vả mới đả bại được "thiên nga" với tỉ số 3-2 nhờ sự tỏa sáng của Walcott và Ozil. Dẫu vậy chiến thắng này cũng đủ để Arsenal leo lên ngôi đầu bảng cùng Man City.

Được chơi trên sân nhà trước đối thủ đang “cầm đèn đỏ” là Swansea nhưng Arsenal cực kỳ vất vả mới đả bại được “thiên nga” với tỉ số 3-2 nhờ sự tỏa sáng của Walcott và Ozil. Dẫu vậy chiến thắng này cũng đủ để Arsenal leo lên ngôi đầu bảng cùng Man City.

Bước vào vòng 8 Ngoại hạng Anh, Arsenal được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường vì Swansea không phải đối thủ xứng tầm với “The Gunners”. Bước vào trận đấu này, ông Wenger vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với Sanchez chơi trung phong cùng sự hỗ trợ của bộ 3 Walcott, Ozil và Iwobi. Cazorla, Xhaka chơi ngay trên bộ tứ hậu vệ Bellerin, Mustafi, Koscielny và Monreal.

Walcott lập cú đúp bàn thắng cho Arsenal
Walcott lập cú đúp bàn thắng cho Arsenal

Arsenal nhập cuộc rất nhanh và dồn ép liên tục về phía khung thành của Swansea. Phút 12, đội chủ nhà tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Hậu vệ Mustafi lên tham gia tấn công đánh đầu cực căng và hiểm hóc nhưng bóng lại dội trúng xà ngang.

Nỗ lực của Arsenal được đền đáp ở phút 26. Walcott tận dụng rất tốt pha thoáng chần chừ của hậu vệ đối phương để đệm bóng cận thành mở tỉ số của trận đấu.

Phút 28, Xhaka bất ngờ tung đường chuyền vượt tuyến từ phần sân nhà cho Sanchez. Cầu thủ người Chile lẻn xuống rất nhanh, phá bẫy việt vị trước khi lốp bóng thẳng về phía khung thành Swansea sau khi anh quan sát thấy thủ thành đối phương dâng cao. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Liên tiếp trong 5 phút sau đó, Arsenal dồn dập vây hãm “thiên nga”. Đầu tiên là pha phản công nhanh do Sanchez khởi xướng. Walcott nhả bóng sang cánh phải cho Ozil ở vị trí thuận lợi. Thay vì dứt điểm ngay, cầu thủ người Đức đẩy tiếp cho Bellerin. Hậu vệ này sút bóng rất nhanh nhưng không thắng được thủ thành Swansea.

Chính từ quả phạt góc sau đó, bóng được một hậu vệ Swansea phá ra nhưng vô tình đập người đồng đội bật ngược tới đúng vị trí của Walcott. Ở cự ly khoảng 3m, cầu thủ này dễ dàng nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Sau bàn thua thứ 2, Swansea dồn lên tấn công mà không hề có chút lúng túng, e ngại. Trong khi đó, tuyến dưới của Arsenal lại có dấu hiệu chủ quan, thiếu thận trọng. Hệ quả là chỉ sau đó ít phút, Xhaka đánh mất bóng vào chân Gylfi Sigurdsson. Cầu thủ này không bỏ lỡ cơ hội đó để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội khách.

Bàn thắng của Sigurdsson đã tạo động lực để cho Swansea thi đấu thêm hưng phấn. Phút cuối hiệp 1, Swansea còn tạo ra tình huống sóng gió về phía khung thành Arsenal sau cú đánh đầu của cầu thủ Britton nhưng Cech đã kịp giải nguy cho đội nhà.

Ozil tái lập khoảng cách 2 bàn cho Arsenal
Ozil tái lập khoảng cách 2 bàn cho Arsenal

Bước sang hiệp 2, Arsenal nhập cuộc rất khẩn trương. Rõ ràng đội chủ nhà không hài lòng với kết quả chênh lệch 1 bàn. Về phía Swansea, đội khách đang hừng hực khí thế lật ngược thế cờ. Chính vì vậy những phút đầu hiệp 2 diễn ra rất sôi động và hấp dẫn.

Đội chủ nhà liên tục tấn công trung lộ và khoét sâu vào cánh phải của đối thủ. Phút 55, Iwobi khiến khán giả ngây ngất với pha đi bóng ngẫu hứng vượt qua tới 4 cầu thủ Swansea và chuyền vào trong thuận lợi cho Walcott. Thế nhưng cú sút của cầu thủ người Anh lại bị thủ thành Fabianski chặn lại trước vạch vôi.

Tuy nhiên, khán giả trên sân Emirates không phải tiếc nuối quá lâu vì chỉ sau đó đúng 2 phút Arsenal đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1. Sanchez là người đã tung ra đường chuyền cực kỳ sắc bén để Ozil tung cú vô lê tung nóc lưới Swansea.

Những tưởng bàn thua này sẽ khiến “thiên nga” không thể “cất cánh”, thế nhưng cũng chính từ đây đội khách khiến Arsenal thực sự sống trong sợ hãi suốt hơn nửa cuối hiệp 2. Phút 66, hàng thủ Arsenal tiếp tục mắc sai lầm khó hiểu. Một mình Borrow đại náo bên cánh trái của Arsenal. Trước sự theo kèm của 3 cầu thủ nhưng Borrow vẫn căng ngang được vào trong để Borja Baston hạ gục Cech. Ở tình huống này bộ đôi trung vệ Mustafi, Koscielny cũng mắc lỗi không theo kèm đối phương.

Chưa dừng lại ở đó phút 70, Arsenal bất ngờ lâm vào cảnh mất người khi Xhaka phạm lỗi thô thiển để ngăn pha phản công thần tốc của cầu thủ Barrow dẫn tới phải nhận thẻ đỏ rời sân. Trong tình thế đó, ông Wenger buộc phải tung Coquelin vào sân thay Iwobi.

Xhaka đẩy Arsenal vào cảnh khó khăn
Xhaka đẩy Arsenal vào cảnh khó khăn với chiếc thẻ đỏ

Phút 75, cũng chính Barrow bỏ lỡ cơ hội quân bình tỉ số 3-3 cho Swansea sau khi anh đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội trong thế không bị kèm nhưng lại đánh đầu trúng vị trí của thủ thành Cech. Chỉ ít phút sau, tới lượt Barrow kiến tạo cho đồng đội Britton nhưng cầu thủ này lại sút bóng lên khán đài.  

Chứng kiến đội nhà bị dồn ép đến nghẹt thở, HLV Wenger buộc phải rút cả Ozil và Sanchez và tung vào sân Chamberlain, Gibbs để tăng cường cho hàng phòng ngự.

5 phút trước khi kết thúc trận đấu, Walcott bỏ lỡ cơ hội lập hattrick trong trận đấu này. Trong thế phản công 2 đấu 3, cầu thủ người Anh dùng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ đội khách trước khi tung cú cứa lòng quen thuộc vào góc gần. Thủ thành Fabianski đã bị đánh bại nhưng cột dọc lại từ chối nỗ lực của Walcott. Đó là tình huống thực sự đáng tiếc vì nếu Walcott thành công, mọi chuyện sẽ khép lại với Swansea.

Dù vậy, Arsenal vẫn trụ vững trong thế thiếu người cho tới khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Thắng trận nghẹt thở, “The Gunners” đã cân bằng điểm số với đội đầu bảng Man City (19 điểm)  nhưng kém chỉ số phụ. Chiến thắng của Arsenal càng thêm có ý nghĩa vì ở lượt đấu này, cả Man City và Tottenham đều bị cầm hòa với cùng tỉ số 1-1.

Đội hình hai đội:

Arsenal: Cech, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Cazorla, Xhaka, Walcott, Ozil, Iwobi, Alexis Sanchez.

Dự bị: Ospina, Gabriel, Gibbs, Coquelin, Elneny, Oxlade-Chamberlain, Lucas.

Swansea: Fabianski, Naughton, Fernandez, Amat, Taylor, Cork, Britton, Fer, Barrow, Sigurdsson, Routledge.

Dự bị: Nordfeldt, van der Hoorn, Rangel, Kingsley, Fulton, Ki, Borja.

(Theo vnmedia)