Tranh nhau lợi thế

02:11, 22/11/2016

Sau một giai đoạn gián đoạn khá lâu, những anh tài của các câu lạc bộ bóng đá Châu Âu lại tiếp tục hành trình chinh phục giấc mơ Champions League danh giá. Loạt trận của vòng đấu này sẽ khá tẻ nhạt khi G20 đã đạt đủ điểm để tiến vào vòng loại trực tiếp. Hãy cùng điểm qua một số trận đấu tâm điểm của vòng đấu này.

Sau một giai đoạn gián đoạn khá lâu, những anh tài của các câu lạc bộ bóng đá Châu Âu lại tiếp tục hành trình chinh phục giấc mơ Champions League danh giá. Loạt trận của vòng đấu này sẽ khá tẻ nhạt khi G20 đã đạt đủ điểm để tiến vào vòng loại trực tiếp. Hãy cùng điểm qua một số trận đấu tâm điểm của vòng đấu này.
 
Tiếp đón PSG đầy tham vọng, đoàn quân của Wenger sau trận đại chiến với M.U tại giải quốc nội có nhiều lý do để e ngại trước khí thế hừng hực của đối phương. Thể lực giảm sút cộng với một số chấn thương của đội hình một đang làm đau đầu Wenger trong khi đội bóng xứ Pháp quá dồi dào về nhân sự. Cổ động viên của Gunners có thể kỳ vọng vào yếu tố tâm lý và sân nhà đang là lợi thế rất lớn cho các chàng trai cưng của họ. Hòa là một chiến thắng thật sự của Arsenal ở trận đấu này qua đó giúp họ có tâm lý thoải mái để tàn sát đối thủ Basel ở lượt trận kế tiếp để giành vị trí đầu bảng A.
 
Tại bảng D, Atletico và Bayern đang thăng hoa tại giải quốc nội sẽ dễ dàng có điểm trước các đối thủ “yếu cơ” trong bảng này. Bao nhiêu bàn thắng là những gì người hâm mộ quan tâm ở lượt đấu này.
 
Leicester đã chắc suất vào vòng sau khi đã thi đấu cực hay ở bảng G nên những gì Ranieri nên làm bây giờ là xoay tua đội hình còn gã khổng lồ Bồ Đào Nha, Porto, sẽ phải gồng mình lên để tranh chấp với Copenhagen chiếc vé còn lại khi hành quân đến sân nhà của đối thủ. Trong những thời điểm nhạy cảm ta sẽ được chứng kiến một Porto bùng nổ vì mỗi khi chịu sức ép họ lại chơi như lên đồng. 
 
Ở bảng H,Sevilla, Juventus và Lyon vẫn còn nguyên hy vọng tiến sâu. Bước ngoặc lần này đáng được thưởng thức nhất là trận cầu của những người Tây Ban Nha và người Ý. Cả hai đội bóng đều xây dựng lối chơi xung quanh nguyên tắc tuân thủ triệt để chiến thuật. Với những ai hâm mộ chiến thuật, đây sẽ là một trận cầu rất bổ ích cho họ.
 
Tottenham quá xui xẻo khi lọt vào bảng G của C1 năm nay. Các đối thủ của họ đều quá “ma giáo” trong lối tư duy chơi bóng. Bị sức ép đã đành, họ còn phải làm khách của Monaco, đội bóng Lique One có lối chơi khắc chế sức mạnh và tốc độ của bóng đá Premier League. Lần ra sân này dữ nhiều hơn lành cho những chú Gà Trống còn thiếu kinh nghiệm ở đấu trường Châu Lục.
 
Những tưởng Napoli sẽ mất đi sức mạnh khi để cho Higuain ra đi nhưng với những gì đã trình diễn ra tại C1 mùa này và lại làm chủ đón các vị khách Dynamo Kiev rệu rã. Chắc chắn sau loạt đấu này Những Kẻ Vượt Đại Dương sẽ thênh thang đường vào vòng trong khi hai đối thủ còn lại của bảng B, Benfica và Besiktas buộc phải sống mái trong trận cầu quyết định chiếc vé còn lại.
 
Barca vĩ đại đã đạt mục tiêu nên động lực của họ không lớn khi hành quân đến xứ Sờ-Cốt giá lạnh. Không có gì là lạ khi lần này đội bóng Tây Ban Nha chỉ đưa ra đội hình 2 ra sân trong khi Pep lần đầu dẫn dắt một đội bóng Anh trở về mái nhà Bundesliga nơi ông đã từng làm mưa làm gió. Thất bại của Man City là điều không tưởng khi đội bóng đối thủ đang trong giai đoạn thoái trào.
 
Real và Dortmund bây giờ đang tranh nhau vị trí đứng đầu để có sự thuận lợi trong lần bốc thăm may rủi của vòng loại. Những đối thủ của họ quá yếu nên những ai hâm mộ Vàng và Trắng đang trông chờ sự phô diễn của các ngôi sao của họ.
 
Có thể nhận định đây là một loạt trận khá nhàm chán tại Champions League 2016-2017 nhưng với niềm kiêu hãnh và tự tôn, sẽ không có sự nhường nhịn của những đội bóng hàng đầu Châu Âu.
 
Kling Quang