Zlatan lỡ hẹn

09:11, 14/11/2016

(LĐ online) - Phải thêm một đoạn thời gian, ngày hội của bóng đá hành tinh mới khởi tranh nhưng bầu không khí mùa World Cup đang nóng dần với những cuộc chiến tranh nhau một suất đến nước Nga. Cục diện của Châu Âu với những lá thăm may mắn đã tránh cho các đội hàng đầu Châu Âu những đối thủ khó nhằn nhưng có một số sai số nhất định khiến cho Pháp, Italia, Tây Ban Nha phải nằm cùng với những đội bóng đang vươn mình...

(LĐ online) - Phải thêm một đoạn thời gian, ngày hội của bóng đá hành tinh mới khởi tranh nhưng bầu không khí mùa World Cup đang nóng dần với những cuộc chiến tranh nhau một suất đến nước Nga. Cục diện của Châu Âu với những lá thăm may mắn đã tránh cho các đội hàng đầu Châu Âu những đối thủ khó nhằn nhưng có một số sai số nhất định khiến cho Pháp, Italia, Tây Ban Nha phải nằm cùng với những đội bóng đang vươn mình. Người Pháp mộng mơ nhất cũng phải e dè khi nhìn những chàng trai cưng của mình chiến đấu với Hà Lan và Thụy Điển ngay từ vòng loại. Đây đều là những đối thủ có nền tảng mạnh và có khả năng uy hiếp nước Pháp. Lần này ở lượt đấu thứ tư, Zlatan Ibrahimovic sẽ lĩnh ấn tiên phong dẫn dắt thế hệ mới của bóng đá Thụy Điển tiến quân vào sào huyệt Parc de Princes của Golois với nhiều điều lo ngại.
 
Có thể nói đây là cuộc chiến của thành Manchester khi thủ lĩnh của cả hai đội bóng đều đang tranh giành ảnh hưởng ở Old Trafford. Từ nhiệm vụ mồi bóng cho Zlatan, giờ đây Bạch Tuộc phải tận dụng hết mọi hiểu biết của mình về Thần Sấm, biệt danh do chính Pogba đặt cho Ibra, để ngăn siêu tiền đạo này chiến thắng đội tuyển nước mình. Đây là cuộc chiến quan trọng với cả hai khi thời điểm này Manchester United đang có nhiều thay đổi trong phòng thay đồ. Một chiến thắng đồng nghĩa với uy danh hiển hách sẽ buộc hai con người đang gần gũi trở mặt thành thù trong một trận chiến mà các vệ tinh quay xung quanh họ làm nền cho sự tranh đấu của một cựu thế lực và một tân thế lực.
 
Sẽ không có sự từ bi nào dành cho cả hai khi họ đang gánh vác trọng trách quốc gia nặng nề nhưng Paul đang nắm lợi thế khi những vệ tinh xung quanh Anh đều ở đẳng cấp thế giới còn Thụy Điển của Ibra đang ở giai đoạn chuyển giao thế hệ. Dàn tiền vệ của hai bên đều chú trọng đến cơ bắp nhưng những tiền vệ của đội bóng áo lam nhỉnh hơn đội bóng áo vàng rất nhiều ở phương diện sáng tạo và kỹ thuật cá nhân. Sau thời Zidane, lâu lắm rồi bóng đá Pháp mới lại sở hữu một thế hệ vàng mà Pogba là đỉnh cao. Những ngự lâm quân có thừa kinh nghiệm và kỹ thuật cộng thêm sức mạnh đang trội hơn những chiến sĩ mặc giáp to, khỏe trong trận đánh này. Tướng Anderson trong trận cầu này chắc chắn biết người, biết ta sẽ điều động quân đội thi triển lối chơi tử thủ và tranh chấp ngay từ giữa sân để hy vọng lão tướng lừng lẫy Y Bá sẽ có những đợt đột kích hiệu quả vào trường thành mỏng do phải bố trí quân ở mặt trận công thành của người Pháp. Đây là cách làm dẫn đến những chiến thắng ở những trận đấu then chốt của người Thụy Điển nhưng trường thành của Golois hiện đang được bố trí tuy thưa nhưng rất khó phá bởi Deschamp có quân bài Varane đang đạt độ chín so với tuổi. Hậu vệ này sở hữu hình thể cơ bắp nhưng anh rất khéo và nhanh cộng với việc được thi đấu với những siêu sao trong dãi ngân hà Galaticos lâu ngày chắc chắn sẽ được trọng dụng trong trận đấu này để bắt chết ông già gân Ibrahimovic. Thủ hay nhưng công không hay luôn là cố tật của các đội bóng nhưng Pháp đang có những tiền đạo nhanh, mạnh, khéo có lối chơi độc lập chỉ chờ chút thoáng mất tập trung của hàng phòng ngự đối phương là dứt điểm.
 
Đối phương vừa hiểu mình lại trội hơn mình, Ibra và đồng đội chỉ có thể dùng ý chí và thể lực để tạo nên kỳ tích. Sự trỗi dậy của những người Hà Lan bay càng làm cho ý chí của Thụy Điển suy sụp. Thất bại lần này sẽ làm gãy đổ cả một hệ thống và có lý do để tin rằng Zlatan sẽ không thể góp mặt vào cuộc thư hùng trên đất Nga.
 
Kling Quang