Khi Ibrahimovic bất ngờ trở thành gánh nặng của Manchester United

09:11, 01/11/2016

Quãng thời gian trăng mật đã nhanh chóng đi qua và để lại cho người hâm mộ Manchester United một khoảng trống lớn. Zlatan Ibrahimovic đang cho thấy tất cả đã đúng khi đặt ra vấn đề tuổi tác của anh. 

Quãng thời gian trăng mật đã nhanh chóng đi qua và để lại cho người hâm mộ Manchester United một khoảng trống lớn. Zlatan Ibrahimovic đang cho thấy tất cả đã đúng khi đặt ra vấn đề tuổi tác của anh. 
 
35 tuổi dường như đang ngăn cản Ibra có thể vươn tới những thành công cùng với “Quỷ đỏ."
 
Sau màn ra mắt mãn nhãn với 4 bàn sau 4 trận đầu tiên, Ibra đã tịt ngòi liên tục 6 trận tại Premier League. Đây là chuỗi không ghi bàn dài nhất của trung phong người Thụy Điển tại giải quốc nội trong suốt sự nghiệp của anh. Và kết quả nhãn tiền là 5/6 trận mất điểm liên tục của "Quỷ đỏ," trong đó có 2 trận thua. 
 
Từ vị trí tranh chấp chức vô địch, nhận mọi mỹ từ từ giới chuyên môn cũng như báo chí, Ibra cũng như Man United rơi thẳng xuống đáy của sự thất vọng.
 
Zlatan Ibrahimovic đang thể hiện phong độ thất thường ở M.U. (Nguồn: BPI)
Zlatan Ibrahimovic đang thể hiện phong độ thất thường ở M.U. (Nguồn: BPI)
Trước Burnley, đối thủ yếu nhất mà Man United gặp từ đầu mùa, Ibra đã sút tới 12 lần vào khung thành đối phương nhưng vẫn không thể có được bàn thắng. Sau màn trình diễn tệ hại này, báo chí Anh đã chỉ trích Ibra không thương tiếc. Tuyên bố “Tôi sẽ là Đấng tối cao” của Ibra từ đầu mùa bỗng trở thành tâm điểm của sự chế diễu. Các cổ động viên Man United gọi Ibra là “nỗi thất vọng,” trong khi báo chí Anh chỉ trích cầu thủ người Thụy Điển là “quá ngạo mạn.”
 
Thực chất, Premier League mùa giải này đang cho thấy sự khắc nghiệt tới khủng khiếp.  Pep Guardiola, người toàn thắng trong mọi trận đấu ở tháng 10 trong cả sự nghiệp huấn luyện trước đó đã mất điểm 3 lần trong tháng này, trong đó có một trận thua không thể bào chữa trước Tottenham. 
 
Conte và Chelsea  cũng thua liểng xiểng trước khi tìm lại mạch chiến thắng như hiện tại. Hay gần nhất với Ibra, Paul Pogba, trẻ hơn tiền đạo người Thụy Điển đúng một giáp, mờ nhạt hoàn toàn sau khi tới với Old Trafford. Premier League mùa này rõ ràng không giành cho những người mới.
 
Ibrahimovic đang trải qua mùa giải thứ 13 của mình tại những giải đấu cao nhất lục địa già. Thời gian không ủng hộ những tiền đạo cao tuổi ở thời đại này, nhất là ở Premier League, giải đấu ngày càng có xu hướng chạy nhiều hơn. Trên thực tế, Ibrahimovic chưa từng được coi trọng ở khía cạnh thể lực (hiểu theo nghĩa di chuyển nhiều) trong suốt sự nghiệp của mình.  Tại Barca khi bị Pep Guardiola đẩy ra cánh, Ibra đã phản ứng cực mạnh trong phòng thay đồ và sau đó phải ra đi trong tranh cãi.
 
 Man United của Mourinho như đã phân tích trong nhiều bài báo trước đây, là một ốc đảo lạc lõng về mặt chiến thuật tại Premier League vào lúc này. “Người đặc biệt” đóng khung hệ thống 4-2-3-1 cho Quỷ đỏ trong bất cứ hoàn cảnh nào. Và với một giải đấu ngày càng đa dạng về mặt chiến thuật sau sự xuất hiện của hàng loạt huấn luyện viên theo tư tưởng pressing tân thời của Marcelo Bielsa (Pep, Pocchettino, Klopp, Koeman), việc Ibra bị cô lập trên sân bóng là điều thuận theo lẽ tự nhiên.
 
Ibrahimovic tại Pháp thực sự là vua với kỹ năng cũng như cá tính vượt trội. Song dường như chính những ảnh hưởng ngoài chuyên môn này đã khiến Ibra quá tự tin khi tới với Premier Leauge. Trung phong người Thụy Điển vẫn là một cái tên xuất sắc, nhưng điều đó không có nghĩa anh sẽ tái lập được ảnh hưởng tương tự tại Man United. 
 
Bảo Ibra hay Mourinho thay đổi tư duy để tiến bộ vào thời điểm này là điều không thể. Nhưng thay đổi để thích hợp dần với thời cuộc thì có lẽ Mou sẽ làm được. Chỉ có điều Ibrahimovic lúc ấy sẽ buộc phải nằm ngoài những toan tính của “Người đặc biệt.”
 
Marcus Rashford hay Anthony Martial sẽ là những cái tên mà Mourinho nên tính tới cho vị trí chơi cao nhất trên hàng công. Bằng không, Man United của “Người đặc biệt” sẽ còn có nhiều những cuộc đấu thất vọng như với Burnley trong phần còn lại của mùa giải./.
 
(Theo vietnam+)