Top 5 gặp khó

09:12, 09/12/2016

(LĐ online) - Ngoại Hạng Anh 2016-2017 tuần thứ 15 sẽ là một tuần khó quên của các đội bóng ứng cử viên của mùa bóng này khi 5 đội bóng đang được đánh giá cao nhất hiện tại đều gặp những đối thủ "xương xẩu"...

(LĐ online) - Ngoại Hạng Anh 2016-2017 tuần thứ 15 sẽ là một tuần khó quên của các đội bóng ứng cử viên của mùa bóng này khi 5 đội bóng đang được đánh giá cao nhất hiện tại đều gặp những đối thủ “xương xẩu”. Đây cũng là thời cơ và thử thách để họ vượt xa nhóm tranh chấp vé C1 nên bất ngờ là điều có thể xảy ra ngay tại thời điểm các đội bóng của Ngoại Hạng Anh đang chuẩn bị chặng tourmalet Boxing Day.
 
Quý ông Conte và các học trò của mình sau chuyến làm khách đầy vẻ vang ở Etihad trở về mái nhà Stamford Bridge đón tiếp các vị khách khó chịu West Brom. Những kết quả gần đây giữa hai đội cho thấy một trận đấu nhọc nhằn đang chờ Chelsea. Đẳng cấp khó có thể quyết định ở trận đấu này khi tập thể của những vị khách có sự ăn ý và liên lạc rất tốt khi triển khai bóng. Đội bóng thành London có kỹ thuật và đấu pháp nhưng xét về tổng thể cơ bắp, West Brom đang trội hơn. Mềm mại và linh hoạt là phẩm chất các cầu thủ chủ nhà cần trong trận cầu này.
 
Pháo Thủ đang đeo bám đối thủ cùng thành phố cho ngôi vị số một sẽ khó có một trận đấu dễ dàng trước những công nhân đá bóng của thành phố Stoke. Cả hai đều có phong độ cao và đã có những kết quả đầy hưng phấn. Trận đấu này giống như một cuộc chiến giữa một võ sĩ giác đấu với một con hổ đầy sức mạnh. Đấu trường Emirates sẽ nổi lên tính kịch tính với những cú đánh kỹ thuật của võ sĩ lão luyện Arsenal và sự hung hãn tràn đầy sức mạnh của hổ Stoke.
 
Hàng công của Manchester City cần rèn giũa sau trận thua ngay tại sân nhà có ngay cơ hội để chứng minh họ sở hữu hàng công mạnh nhất giải khi gặp một đội bóng mà khả năng phòng ngự đã có thương hiệu Leicester City. Thầy trò Ranieri đã bị giải mã sau mùa bóng kỳ diệu đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng mùa này không hề muốn mất điểm trước một đội bóng lớn. Thất bại sẽ đưa bầy Cáo vào tình thế nguy nan nên họ chắc chắn sẽ bố trí mạng lưới phòng ngự dày đặc đón chờ các vị khách đang khát điểm. Guardiola đã nếm trái đắng rất nhiều với lối chơi phòng ngự phản công của các đối thủ cần phải gia cố hàng phòng ngự của mình trước khi nghĩ tới việc giành trọn 3 điểm.
 
Thêm một mùa bóng thất vọng lại tràn vào tâm tưởng các khán giả Nhà hát của những Giấc Mơ. Giờ đây họ chỉ có thể hy vọng đội bóng thân yêu của mình đoạt được vé dự Champions League khi mùa bóng năm nay khép lại. Đối thủ Tottenham của họ cũng tương tự như vậy và đang có lợi thế về điểm số trước trận cầu này. Cách biệt về điểm số đang là lợi thế tinh thần giành cho Gà Trống khi hành quân đến Old Trafford của Mourinho đang tìm cách lấy lại thể diện cho bầy Quỷ Đỏ. Điểm tựa sân nhà chắc chắn sẽ giúp đỡ rất nhiều cho Manchester United hồi sinh hy vọng áp vào Top 5.
 
Không gì là không thể! Một vòng đấu đầy ắp bất ngờ sẽ xuất hiện ở Ngoại Hạng Anh vòng này.
 
Kling Quang