Manchester City - Chelsea: Long tranh Hổ đấu

09:12, 01/12/2016

Màn bức phá ngoạn mục của những chàng trai Áo Xanh thành London với những cú nhảy rào điệu nghệ trong những hoàn cảnh khó khăn trước những đối thủ trực tiếp cho cuộc đua tới danh hiệu vô địch Mùa Đông ở Ngoại Hạng Anh mùa 2016 - 2017 đã giúp họ chễm chệ ở ngôi đầu bảng tới thời điểm này... 

Màn bức phá ngoạn mục của những chàng trai Áo Xanh thành London với những cú nhảy rào điệu nghệ trong những hoàn cảnh khó khăn trước những đối thủ trực tiếp cho cuộc đua tới danh hiệu vô địch Mùa Đông ở Ngoại Hạng Anh mùa 2016-2017 đã giúp họ chễm chệ ở ngôi đầu bảng tới thời điểm này. Giờ đây trước khi bước vào giai đoạn Boxing Day, Conte phải gặp trở ngại lành ít dữ nhiều ở cửa ải Etihad nơi được kình địch Guardiola đang bài binh bố trận chờ kẻ địch đang được đánh giá cao hơn họ trong cuộc chiến hứa hẹn đầy gay cấn nhất vòng đấu này của giải.
 
Cả hai nhà quản lý của hai đội bóng đều được đánh giá là những huấn luyện viên bóng đá hàng đầu thế giới với tư duy hiện đại. Cả hai đều có những phát kiến sáng tạo nâng bóng đá lên tầm nghệ thuật mới. Pep chủ yếu giữ bóng còn Conte chủ trương giành bóng, điều này có thể làm cho mọi người nhận định đây là một trận đấu mà quả bóng sẽ phải di chuyển ở tốc độ cao và qua lại liên tục hai bên sân của đối phương. Một trận đấu đầy tốc độ cộng với độ hao tổn thể lực khủng khiếp. 
 
Trong trận đấu này, huấn luyện viên Tây Ban Nha sẽ khó có ý nghĩ chỉ đạo lối cầm bóng thông thường như khi thi đấu với các đội bóng khác khi mà sơ đồ 3-4-3 của Antonio không cho phép lối giữ bóng luẩn quẩn bên phần sân nhà ưa thích của Man Xanh phát huy tác dụng. Guardiola phải trông cậy vào hai con bài De Bruyne và Silva trong khâu cầm bóng và chuyền bóng nhưng 4 tiền vệ quét của Chelsea liệu có cho họ cơ hội đưa bóng tới chân sút chủ lực Sergio Aguero của họ khi Kante đang làm mọi người liên tưởng đến Makelele thời vang dội với thể lực siêu hạng và khả năng bắt bài tư duy lên bóng của đối thủ. Luiz đang hồi xuân đang là bức tường thép với những tiểu xảo và kỹ thuật có thể làm nản lòng bất cứ tiền đạo danh tiếng hiện tại là điểm tựa vững chãi của The Blues trong sơ đồ đầy bất trắc của nhà cầm quân người Ý trong cuộc chiến lấy công làm thủ lần này. Bên kia chiến tuyến, Yaya Toure đã trở lại và lợi hại như xưa chắc chắn sẽ được lĩnh ấn chỉ huy tuyến giữa của The Citizens chống cự những đợt sóng lên bóng đầy sát lực của đối thủ. Dàn sao khủng của cả hai đều hừng hực khí thế cho cuộc đại chiến này. Đây cũng là cuộc chiến của những cá nhân khi cả hai kẻ tử thù đều có hiệu suất ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất hiện nay của Ngoại Hạng Anh 2016-2017.
 
Một trận đấu đầy cam go với những pha bóng quyết liệt của hai bên và cũng là một trận đấu mà nghệ thuật chiến thuật bóng đá được trình diễn. Pep đã thành đạt và Conte khao khát thành công đọ chiến trong một cuộc huyết chiến Long tranh Hổ đấu. Chiến thắng lần này là điểm tựa tinh thần vô cùng to lớn cho cả hai trong cuộc đua đầy những khúc ngoặt khó lường cho cả hai tại mùa giải đầy dẫy những bất ngờ này.
 
Etihad, 3/12/2016 tưng bừng mở hội cho một trong những trận đấu được trông đợi hấp dẫn nhất hành tinh!
 
Kling Quang