Hòa Indonesia 2-2, tuyển Việt Nam dừng bước tại AFF Cup 2016

09:12, 08/12/2016

Nỗ lực không ngừng trong 120 phút thi đấu nhưng tuyển Việt Nam chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước Indonesia và thua chung cuộc 3-4 do sai lầm của hàng thủ. Kết quả này khiến thày trò HLV Hữu Thắng phải nói lời chia tay AFF Cup 2016.

Nỗ lực không ngừng trong 120 phút thi đấu nhưng tuyển Việt Nam chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước Indonesia và thua chung cuộc 3-4 do sai lầm của hàng thủ. Kết quả này khiến thày trò HLV Hữu Thắng phải nói lời chia tay AFF Cup 2016.

Nỗi buồn của HLV Hữu Thắng khi đội nhà không thể vượt qua Indonesia. Ảnh: Tuổi trẻ
Nỗi buồn của HLV Hữu Thắng khi đội nhà không thể vượt qua Indonesia. Ảnh: Tuổi trẻ

Bước vào trận cầu buộc phải thắng với Indonesia do thua 1-2 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup, tuyển Việt Nam có một số sự thay đổi về mặt nhân sự. Ở hàng thủ, Đình Luật trở lại bắt cặp trung vệ với Ngọc Hải cùng Đình Đồng và Văn Thanh ở 2 cánh.

Trong khi đó, phía trên là cặp tiền vệ trung tâm Trọng Hoàng và Xuân Trường cùng Thanh Trung và Văn Toàn. Chơi cao nhất trên hàng công của tuyển Việt Nam vẫn là Công Vinh, còn Văn Quyết đóng vai trò hộ công.

Ngay những phút đầu tiên tuyển Việt Nam tổ chức ép sân dồn dập nhằm phủ đầu đối thủ. Bóng liên tục được triển khai về phía khung thành của Indonesia từ cả hai cánh và trung lộ.Trận này, HLV Riedl bố trí một hàng thủ dày đặc nhằm đối phó với sức tấn công của đội tuyển Việt Nam.

Cơ hội ngon ăn nhất đến với tuyển Việt Nam ở phút 20. Thanh Trung bất ngờ đột phá bên cánh trái trước khi chuyền vào khu cấm địa cho Công Vinh. Cặp trung vệ của đội bạn bị bất ngờ không theo kịp nhưng thủ thành Meiga vẫn kịp lao ra bắt bóng ngay trong chân của Công Vinh.

Những phút tiếp theo bóng chỉ lăn bên phần sân của Indonesia nhưng trước một hàng thủ dày đặc của đội khách, tuyển Việt Nam vẫn bế tắc trong việc tìm mảnh lưới của đối thủ. Phút 34, tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt hàng rào từ cự ly khoảng 25m, Thanh Trung dứt điểm rất hiểm vào góc gần, đưa bóng đi sạt cột dọc.

5 phút sau tới lượt Công Vinh được trao cơ hội sau cú tạt cánh chuẩn xác của Văn Thanh nhưng đáng tiếc cầu thủ xứ Nghệ đánh đầu trong tư thế với, đưa trái bóng đi không đủ hiểm để hạ thủ thành Indonesia.

Những phút cuối hiệp 1, lần lượt Trọng Hoàng, Công Vinh thay nhau gây ra sóng gió cho khung thành đội bạn nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với tuyển Việt Nam. Đầu tiên là pha thoát xuống rất nhanh của Trọng Hoàng nhưng thay vì sút ngay khi đối mặt thủ thành Meiga, cầu thủ này lại quyết định chuyền ngang và bị hậu vệ Indonesia cản phá. Ngay sau đó, Công Vinh có tình huống đánh đầu đưa bóng dội trúng cột dọc Indonesia.

Công Vinh và đồng đội bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Ảnh: Tuổi trẻ
Công Vinh và đồng đội bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn. Ảnh: Tuổi trẻ

Bước sang hiệp 2, tuyển Việt Nam tiếp tục dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Phút 50, Văn Toàn quyết định tung ra cú sút xa nhưng bóng lại đi chệch cột dọc. Ngay sau đó, Thanh Trung có pha tạt bóng cắt mặt khung thành cực kỳ nguy hiểm nhưng đáng tiếc cả Công Vinh và Văn Quyết đều không thể chạm được vào bóng.

Bỏ lỡ 2 cơ hội liên tiếp, tuyển Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua. Đáng tiếc đó lại là sai lầm của hàng thủ Việt Nam. Từ quả tạt bên cánh phải của Solossa, thủ môn Nguyên Mạnh đoán sai hướng bóng khiến Đình Đồng bị bất ngờ phá bóng trúng cột dọc. Stefano Lilipaly nhanh chân đá bồi mở tỉ số của trận đấu.

Với bàn thua này, tuyển Việt Nam bị dồn tới tình thế cực kỳ khó khăn. Muốn đi tiếp vào trận chung kết, đội bóng của HLV Hữu Thắng cần phải ghi tới 3 bàn vào lưới Indonesia.

HLV Hữu Thắng quyết định tung lần lượt Minh Tuấn, Công Phượng, Thành Lương vào sân thay Văn Toàn và Văn Quyết và Thanh Trung. Phút 63, Andik có đường chuyền cực kỳ tinh quái cho Lilipaly băng xuống bắt vô lê cực nhanh nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Cơ hội rất tốt đến với tuyển Việt Nam ở phút 70. Công Vinh có pha chuyền bóng trả lại rất thuận lợi để Minh Tuấn tung ra cú sút rất căng nhưng bóng lại đi trúng vị trí của Meiga.

Chỉ ít phút sau tuyển Việt Nam gặp tổn thất rất lớn khi thủ thành Nguyên Mạnh phải nhận thẻ đỏ rời sân. Do đã hết quyền thay người, Ngọc Hải buộc phải xỏ găng để bắt thay Nguyên Mạnh.

Chịu quá nhiều tổn thất nhưng tuyển Việt Nam lại bất ngờ ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Văn Thanh ở phút 83 sau pha dàn xếp đá phạt ấn tượng với Thành Lương. Đúng phút bù giờ thứ 3, cầu thủ mới vào sân Minh Tuấn đột phá bên cánh phải trước khi tung ra cú sút chéo góc, nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Minh Tuấn ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam
Minh Tuấn ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển Việt Nam. Ảnh: Tuổi trẻ

Kết quả này buộc hai đội phải bước vào thời gian đá hiệp phụ. Thi đấu thiếu người, tuyển Việt Nam không thể chống chọi được với sức tấn công của Indonesia, dù đội bạn đã rút toàn bộ hàng công của mình ra trước đó để bảo toàn tỉ số.

Phút 97, Ngọc Hải buộc phải phạm lỗi với một cầu thủ của Indonesia và tuyển Việt Nam phải chịu quả penalty. Lestusen ghi bàn quân bình tỉ số 2-2 cho đội khách. Đoàn quân của HLV Hữu Thắng còn may mắn không bị phạt thêm một quả 11m khi Ngọc Hải và Đình Luật cùng phạm lỗi với tiền đạo của Indonesia. Trọng tài chính sau khi trao đổi với trọng tài biên đã quyết định không phạt tuyển Việt Nam.

Dù không phải nhận thêm bàn thua nhưng với tỉ số hòa 2-2, tuyển Việt Nam buộc phải ghi thêm 2 bàn thắng nữa mới có thể đánh bại Indonesia. Đó là nhiệm vụ quá khó khăn khi mà cầu thủ Việt Nam đã cạn kiệt sức lực và đành chấp nhận chia tay giải đấu này!

Đội hình hai đội:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Ngọc Hải, Đình Luật, Văn Thanh, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Thanh Trung, Văn Toàn, Văn Quyết, Công Vinh.

Indonesia: Meiga, Beny, Lestaluhu, Stefano, Rizki, Fachrudin, Pradana, Andik, Hansamu, Lestusen, Boas.

(Theo vnmedia)