Khi Hổ cùng đường

09:01, 13/01/2017

(LĐ online) - Manchester United trong đoạn thoái trào làm tan nát con tim người hâm mộ câu lạc bộ đang lấy lại thanh thế hào hùng ngày nào dưới bàn tay của một kẻ từng là người bị cổ động viên ghét nhất Ngoại Hạng Anh, Mourinho. 

(LĐ online) - Manchester United trong đoạn thoái trào làm tan nát con tim người hâm mộ câu lạc bộ đang lấy lại thanh thế hào hùng ngày nào dưới bàn tay của một kẻ từng là người bị cổ động viên ghét nhất Ngoại Hạng Anh, Mourinho. Vị huấn luyện viên lắm tài nhiều tật này đang là tâm điểm của bão dư luận sẽ phải đối địch với một trong những người đang lấy được lòng của giới truyền thông xứ sở mù sương, Klopp. Vòng 21 Ngoại Hạng Anh, hai con người trong hai tình thế sẽ đối đầu trong cuộc chiến của danh dự và truyền thống giữa hai câu lạc bộ giàu thành tích nhất vương quốc Anh.
 
Mourinho và Klopp giờ đây như hai con hổ cùng đường khi điểm số với Chelsea đang quá xa vời, chưa kể những địch thủ khác đang bám riết quyết liệt cho vé dự Champions League mùa sau. Jugen cùng với Liverpool đang có dấu hiệu chững lại sau giai đoạn thăng hoa còn Jose đang có những kết quả tốt ở những vòng đấu gần đây nhưng không vì thế mà vị thế của bậc thầy người Đức bị đánh giá kém hơn trong trận chiến này thậm chí là đang được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn với lối đá lấy công bù thủ.
 
Lượt đi giữa hai đội kết thúc với kết quả 0-0 đã khiến cho Mourinho bị giới truyền thông và người hâm mộ “ném đá” tơi tả. Lối chơi tiêu cực và hèn nhát của Quỷ Đỏ thành Manchester khi đó có thể thông cảm khi lúc đó M.U đang gặp nhiều vấn đề còn phải hành quân đến xứ lạ Anfield tiềm ẩn nhiều rủi ro. Trở lại quê hương yêu dấu lần này và đối đầu với đối thủ đang có trục trặc nhân sự, Mou không thể chỉ đạo học trò chơi lối bóng tiêu cực vì nó sẽ ảnh hưởng đến “chiếc ghế” lắm kẻ đang nhăm nhe của ông. Dàn binh hùng tướng mạnh của người Bồ Đào Nha đang khát khao rửa nhục trước những kẻ đã chế nhạo mình. Manchester United hội đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong trận chiến lần này.
 
Klopp cũng đang nhấp nhổm với cách vận hành lối chơi của các học trò của mình thời gian gần đây. Nếu muốn thành công, ông không thể bắt chước Wenger khi khuyến khích các cầu thủ chơi lối đá cống hiến ở mọi trận đấu. Nếu điểm số được tính bằng bàn thắng thì Liverpool chắc chắn là đội vô địch. Bị cầm hòa hay thua lãng xẹt đều bắt nguồn từ nguyên nhân này. Quỷ Đỏ thành Meyerside chơi lối bóng thiên về  thể lực và tranh chấp khó đạt được ý nguyện ở trận cầu này khi đối thủ đang sở hữu những gã Rambo mà Rambo không chỉ có cơ bắp mà còn khéo léo. 
 
Cả hai đều sở hữu dàn nhân sự đẳng cấp thế giới và tiếng tăm của họ ở lĩnh vực huấn luyện lan rộng toàn địa cầu nhưng không vì thế mà họ có thể tại vị lâu dài. Hai con hổ khét tiếng sẽ có một trận tranh hùng kinh thiên động địa dưới vòm trời đầy sao của Nhà Hát của những Giấc Mơ.
 
Kling Quang