Cú Knock-out cho Wenger

02:03, 31/03/2017

(LĐ online) - 10 vòng đấu còn lại của Ngoại Hạng Anh 2016-2017 chỉ còn là vấn đề thời gian để xem Chelsea sẽ đăng quang sớm mấy vòng đấu ở mùa giải này. Giờ đây người hâm mộ Ngoại Hạng Anh đang mong đợi điều đã được dự báo trước ở mùa giải này, Arsenal lần đầu tiên bị bật khỏi Top 4 trong kỷ nguyên Wenger...

(LĐ online) - 10 vòng đấu còn lại của Ngoại Hạng Anh 2016-2017 chỉ còn là vấn đề thời gian để xem Chelsea sẽ đăng quang sớm mấy vòng đấu ở mùa giải này. Giờ đây người hâm mộ Ngoại Hạng Anh đang mong đợi điều đã được dự báo trước ở mùa giải này, Arsenal lần đầu tiên bị bật khỏi Top 4 trong kỷ nguyên Wenger. Trước mắt họ là đối thủ Manchester City đã hạ nhục họ thảm bại ở lượt đi. Thầy trò Wenger có chút hy vọng nào trong trận chiến không cân sức này?
 
Chủ công Alexis Sanchez đã quá chán tinh thần thi đấu bạc nhược của các đồng đội, anh đã mất khát khao cống hiến và nhiệt huyết và đã sẵn sàng cho cuộc đào thoát khỏi tù ngục Emirates. Chân chuyền số 1 Châu Âu ngày nào, Oezil đã đánh mất cảm hứng trong một tập thể quá thiếu người có khả năng tương tác với anh. Ở phía trước hàng thủ, Coquelin có dấu hiệu quá tải khi phải liên tục đày ải vì khả năng cầm bóng kém của tuyến trên còn Xakha thì lại quá “non’ ở sân chơi Premier League.
 
Tuyến trên đang không có dấu hiệu tích cực chưa làm Wenger đau đầu bằng việc Mustafi bỗng dưng đánh mất phong độ và Koscielny thì đã có dấu hiệu đi xuống về thể lực và khả năng. Bellerin không thể cứ dùng tốc độ đỉnh phong của mình khi liên tục thi đấu ở mật độ dày. 
 
Ở Premier League, bạn không thể cứ dùng miết một đội hình vì yêu cầu thể lực của nó. Arsenal liên tục hụt hơi vì họ thiếu chiều sâu trong đội hình trong khi đối thủ Man Xanh lắm tiền nhiều của thừa sức chinh phục Ngoại Hạng Anh với đội hình 2. Guardiola đang có một tập thể sung mãn với những tài năng trẻ đầy triển vọng đã dày dạn trận mạc được sự dẫn dắt của các đàn anh đã thành danh.
 
Huấn luyện viên Tây Ban Nha đang nắm mọi ưu thế từ tinh thần cho đến thể lực. Đâu cần phải cố sức tấn công khi đối phương đang ở chân tường. Giữ bóng và làm mềm ý chí của đối thủ trong cuộc đấu đòi hỏi thể lực. Trong trận đấu này, Manchester City sẽ có hàng loạt cơ hội bắn phá khung thành Arsenal khi lợi dụng sự nóng vội của những đứa trẻ nhà Wenger.
 
Biết mình, biết ta! Wenger nên học hỏi sự “hèn nhát” của Mourinho trong thời điểm này để bố trí lực lượng phòng vệ dày đặc và chắt chiu từng đòn phản công.
Nếu cứ tiếp tục bảo lưu lối bóng đá của mình, Giáo Sư sẽ nhìn Liverpool nhấn ga trong cuộc đua vào Top 4 chưa kể Manchester United cũng là kẻ chạy đua cùng không hề dễ chịu!
 
Người hâm mộ cần Gaurdiola cho Wenger một cú Knock-out để ông già phải thay đổi tiêu chí trong việc tiêu tiền cho câu lạc bộ.
 
Kling Quang