Man City giành vé đầu tiên vào bán kết cúp FA

10:03, 13/03/2017

Dù phải làm khách của Middlesbrough nhưng Man City vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội so với đội chủ nhà. 2 bàn thắng của David Silva và Sergio Aguero là quá đủ để đưa "The Citizens" vào bán kết cúp FA.

Dù phải làm khách của Middlesbrough nhưng Man City vẫn cho thấy sức mạnh vượt trội so với đội chủ nhà. 2 bàn thắng của David Silva và Sergio Aguero là quá đủ để đưa “The Citizens” vào bán kết cúp FA.
 
Silva ghi bàn mở tỉ số cho Man City
Silva ghi bàn mở tỉ số cho Man City
Không phải thi đấu tại Ngoại hạng Anh vào cuối tuần này, HLV Guardiola đem theo đội hình mạnh nhất của mình tới sân Riverside để đấu với chủ nhà Middlesbrough tại tứ kết cúp FA.
 
Bước vào trận đấu này, “The Citizens” tỏ ra rất tự tin sau khi có chuỗi 10 trận bất bại trên mọi mặt trận. Dẫu vậy, HLV Guardiola rất cần tới một danh hiệu để “ghi điểm” ở mùa giải năm nay. Xét thực tế hiện tại, FA Cup vừa tầm hơn cả cho Man City.
 
Tại Champions League, Man City dù được dẫn dắt bởi một trong những HLV giàu thành tích nhất tại đấu trường danh giá này nhưng các cầu thủ vẫn tỏ ra thiếu bản lĩnh, kinh nghiệm. Còn ở giải quốc nội, khoảng cách 10 điểm kém hơn so với Chelsea thực sự quá khó để Man City có thể san lấp.
 
Thế nên rõ ràng FA Cup chính là chỗ để Man City có thể bấu víu vào, vớt vát mùa giải năm nay.
 
Dù trước đối thủ đang nằm trong khu vực “cầm đèn đỏ” ở Ngoại hạng Anh, ông Guardiola vẫn rất thận trọng tung ra sân đội hình rất mạnh cùng sơ đồ 4-1-4-1. Aguero chơi trung phong cùng sự hỗ trợ của bộ tứ Silva, De Bruyne, Sterling và Sane ở 2 cánh.
 
Ở phía dưới, Yaya Toure án ngữ trước hàng thủ 4 người gồm Clichy, Otamendi, John Stones, Zabaleta.
 
Thi đấu tại Riverside nhưng Man City mới là đội nắm quyền kiểm soát thế trận. Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, từ một tình huống tấn công đơn giản, Man City đã có bàn thắng mở tỉ số.
 
Toure tiếp tục cho thấy nhãn quan chiến thuật rất tốt của mình bằng đường chuyền như đặt cho Zabaleta. Hậu vệ này băng nhanh xuống cánh phải trước khi tạt ngang cho Sterling. Cầu thủ người Anh không chế bóng hụt nhưng Silva kịp có mặt sút tung lưới đội chủ nhà.
 
Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, Aguero đặt dấu chấm hết cho đội chủ nhà bằng bàn ấn định chiến thắng 2-0
Sau khi bỏ lỡ nhiều cơ hội, Aguero đặt dấu chấm hết cho đội chủ nhà bằng bàn
ấn định chiến thắng 2-0
Có bàn thắng dẫn trước nhưng Man City không hề có ý định dừng lại. Đội khách liên tục ép sân và tạo ra một số cơ hội trong hiệp 1 nhưng đều không tận dụng thành công. Trong đó phải kể tới tình huống Sane dứt điểm cách khung thành đội chủ nhà khoảng 3m nhưng bị hậu vệ đối phương lăn xả chặn lại. Trước đó, Sterling và Silva đều có những pha căng ngang rất khó chịu trước khung thành Middlesbrough nhưng không cầu thủ nào của Man City theo kịp.
 
Về phía Middlesbrough, đội chủ nhà dù bị dồn ép nhưng cũng tìm được cho mình một số cơ hội. Phút 22, Rudy Gestede đón quả đá phạt góc của đồng đội, bật cao đánh đầu. Pha dứt điểm của chân sút này đã thắng thủ thành Bravo nhưng lại bị Zabaleta chặn lại trước vạch vôi.
 
3 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Sane sút tung lưới Middlesbrough nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng trước đó Silva đã rơi vào thế việt vị.
 
Bước sang hiệp 2, Man City vẫn là đội nắm thế trận cùng số cơ hội vượt trội so với đối thủ. Phút 50, đội khách bỏ lỡ thời cơ rất tốt để nâng tỉ số lên 2-0.
 
De Bruyne chọc khe tinh tế để Sterling dùng tốc độ áp sát khu cấm địa đối phương. Cú căng ngang của cầu thủ người Anh tìm tới vị trí của Aguero. Bằng pha đá nối sở trường, tiền đạo người Argentina dễ dàng đánh bại thủ thành Guzan nhưng lại bị cột dọc từ chối.
 
Liên tiếp các phút sau, đội chủ nhà chỉ biết chịu trận trước những đợt lên bóng tốc độ, biến hóa của Man City. Dẫu vậy người hâm mộ Man City vẫn phải chờ tới phút 67 mới được chứng kiến bàn thắng thứ 2 ở trận đấu này. Từ một tình huống đánh biên quen thuộc của Sane, cầu thủ trẻ tuổi này sau khi vượt qua được chốt chặn, lập tức căng ngang vào sau khi nhận thấy Aguero bắt đầu di chuyển. Lần này, cựu cầu thủ của Atl.Madrid đã thành công với pha đệm lòng nhẹ nhàng nâng tỉ số lên 2-0.
 
Trong khoảng 20 phút cuối, trận đấu diễn ra rất sôi động khi Middlesbrough không còn gì để mất, dồn toàn lực lên tấn công. Họ cũng có một vài cơ hội nhưng đều không tận dụng được, trong đó đáng chú ý là pha đánh đầu của Traore nhưng bị Stones phá ngay trên vạch vôi.
 
Bản thân Man City cũng có không ít tình huống có thể “kết liễu” đối phương nhưng cũng không thể chuyển hóa thành bàn. Thắng chung cuộc với tỉ số 2-0, Man City trở thành đội đầu tiên giành vé vào vòng bán kết cúp FA.
 
Đội hình hai đội:
 
Middlesbrough: Guzan ; Barragan, Bernardo, Gibson, Fabio ; Leadbitter, Traore, Clayton , de Roon, Stuani; Gestede.
 
Man City: Bravo ; Zabaleta, Stones, Otamendi, Clichy; Toure; Sterling, Silva, de Bruyne, Sane; Aguero
 
(Theo vnmedia)