Wenger với chiếc ghế người quản lý

02:03, 20/03/2017

(LĐ online) - Với chuỗi trận thất bại thê thảm, bạc nhược, Arsenal lại trắng tay thêm một mùa giải. Sự tức giận của người hâm mộ Pháo Thủ đã lên đến đỉnh điểm và họ đang trút sự căm phẫn cùng cực của mình cho người chịu trách nhiệm chính, Arsene Wenger...

(LĐ online) - Với chuỗi trận thất bại thê thảm, bạc nhược, Arsenal lại trắng tay thêm một mùa giải. Sự tức giận của người hâm mộ Pháo Thủ đã lên đến đỉnh điểm và họ đang trút sự căm phẫn cùng cực của mình cho người chịu trách nhiệm chính, Arsene Wenger. Giáo sư đang phải đối đầu với một cơn bão vô cùng lớn trong cuộc đời cầm quân của mình nhưng động thái của Chủ tịch Câu lạc bộ, tỷ phú Stanley Kroenke, vẫn im lìm như bao năm về trước. Đây chính là một dấu chấm hỏi thú vị cho tương lai của cả Câu lạc bộ!
 
Thứ nhất, Kroenke là một doanh nhân! Điều gì làm giới thương gia quan tâm: Lợi nhuận! Chả cần danh tiếng, chả cần kết quả. Họ chỉ quan tâm tới việc làm sao có tiền là được! Danh hiệu không có đã lâu lắm rồi nhưng Câu lạc bộ Arsenal vô đối về mặt lợi nhuận trong gần 2 thập niên họ không có danh hiệu. Ai có khả năng làm được như vậy! Arsene Wenger.
 
Thứ hai, bài học của Manchester United khi không còn Sir Alex Ferguson chính là yếu điểm mấu chốt trong tư duy không trảm tướng của vị vua Stanley. M.U không chỉ mất danh hiệu, họ đã đánh mất bản sắc! Khi đã yêu, người ta có thể chấp nhận mọi khiếm khuyết nhưng người mình yêu đã không còn là người như cũ là nguyên nhân của mọi sự đổ vỡ! Lượng Fan Quỷ Đỏ đang sụt giảm theo thời gian mặc dù ban lãnh đạo đã thay đổi tư duy và thực hiện rất nhiều cải cách! Dựa trên tiêu chí kiếm tiền, người hâm mộ là nguồn tài chính duy nhất! Nó là chân lý trong thế giới bóng đá!
 
Để đem về danh hiệu, các đội bóng có nó đã phải đổ ra cả núi tiền nhưng về lâu về dài đó là một hiểm họa thấy trước. Barcelona đã mất đi lò đào tạo La Masia danh tiếng khi không có chỗ cho những tài năng trẻ thể hiện khả năng khi phải giành chỗ cho các siêu sao! Real Madrid quá phụ thuộc vào các ngôi sao đến nỗi chỉ cần một câu than thở vô nghĩa của đứa con cưng Ronaldo là họ phải tốn một mớ tiền không nhỏ để chiều lòng nó!
 
Quỹ lương của các Câu lạc bộ đứng đầu các giải Châu Âu đã phình ra vô số kể chỉ để đem về danh hiệu! Một ngày nào đó, các ông chủ kếch sù của các Câu lạc bộ này bỗng hắt hơi, sổ mũi vì cuộc chơi tốn kém chả lợi ích gì. Không cần phải nói nhiều về kết cục của các Câu lạc bộ này!
 
Chỉ cần một cái búng tay, Ngộ Không sẽ toi đời nhưng Đức Phật cần vị Hành Giả họ Tôn truyền bá cho chúng sinh tư tưởng vị tha và triết lý uyên thâm của mình thông qua việc để con khỉ ương bướng hầu việc Đường Tăng!
 
Stanley Kroenke quá kinh nghiệm trong chuyên môn thể thao đem lại lợi nhuận! Chỉ cần vị vua này còn tại vị, thừa tướng Wenger sẽ vẫn được đảm bảo chiếc ghế người quản lý mà mọi người đang bàn tán rôm rả hiện nay.
 
Kling Quang