Lật đổ La Liga

10:04, 12/04/2017

(LĐ online) - Dù có những kết quả không khả quan trong môn bóng đá ở cấp độ quốc gia nhưng người dân xứ sở Bò Tót vẫn ngẩng cao đầu kiêu hãnh ở đấu trường Châu Âu với thành tích những năm gần đây của các câu lạc bộ con cưng của họ.

(LĐ online) - Dù có những kết quả không khả quan trong môn bóng đá ở cấp độ quốc gia nhưng người dân xứ sở Bò Tót vẫn ngẩng cao đầu kiêu hãnh ở đấu trường Châu Âu với thành tích những năm gần đây của các câu lạc bộ con cưng của họ.
 
Dường như Champions League giờ đây đã là một sân chơi chỉ dành cho nội bộ La Liga trong khoảng thời gian dài khi mà năm nào họ cũng có đại diện ở trận đấu cuối cùng. La Liga đầy kiêu hùng sẽ tiếp đón đa phần bại binh của họ ngoại trừ kẻ ngoại đạo Leicester City ở lượt trận nhằm xác định 4 cái tên mạnh nhất Châu Âu hiện tại.
 
Bà Đầm Già thành Turin đón tiếp đoàn quân Barca hung hãn với sự thăng hoa của chân sút hiệu quả nhất Châu Âu, Gonzalo Higuain và sự chắc chắn nơi hàng thủ đã nhiều năm cùng chinh chiến và cũng đã từng nếm trải nỗi buồn thất bại ở cái đích cuối cùng trước đối thủ ít năm. Giờ đây giới hâm mộ Seria trông chờ dàn binh hùng, tướng mạnh đã cải tiến dàn trải khắp các tuyến từ độ tuổi cho đến tư duy chơi bóng kết liễu mối thâm thù mà xứ Catalonia đã hằn sâu trong tâm trí những tifosi. Nếu chỉ biết dựa vào những ngôi sao tấn công, Barca khó có trên cơ trận này.
 
Real Madrid – Bayern Munich, điểm chung của họ là gì? Họ là vua của những vị vua với thành tích và tiềm lực kinh tế không bao giờ cạn cộng với sự hậu thuẫn của cả quốc gia. Bút, mực cho hai nhà vua đã tốn hàng tấn nhưng những cuộc chiến của họ không vì vậy mà nhàm chán. Trận chiến của hai đội bóng đã quen tư duy lấy công bù thủ hứa hẹn những pha dội bom kinh điển và những pha tranh chấp không khoan nhượng. Zidane quá quen với thành công với tư duy trẻ trung và huyền thoại Ancelotti trải nghiệm dày dặn là điểm nhấn trong cuộc chiến của những ngôi sao đã, đang và sẽ được nhớ mãi trong lịch sử bóng đá.
 
Thế giới Ngoại Hạng Anh lại mơ về một giấc mơ do chính những “chàng tiên răng” Leicester City tạo nên sau những gì họ thể hiện ở Champions League mùa này. Phù thủy Simeone đầy mưu lược sẽ tung chiêu gì trong trận chiến này trước một tập thể đã lấy lại bản sắc đầy ý chí mà với họ mỗi một cơ hội là một sự sống còn! Atletico rất giỏi khiêu khích và ranh mãnh liệu có thể làm Leicester City quen với bóng tối và chịu đựng bị vỡ trận. Với những ai trót hâm mộ Tam Quốc, trận đấu này rất đáng để làm một ví dụ khảo nghiệm về “tâm kế”.
 
Có lên thì phải xuống, xuống rồi lại lên! Người hâm mộ Champions League đang trông đợi La Liga bị lật đổ để tránh sự nhàm chán của nó trong thời gian gần đây!
 
Kling Quang