Man Utd 2-0 Chelsea: Bóp nghẹt đối thủ!

08:04, 17/04/2017

Bằng đấu pháp hợp lý cùng lợi thế sân nhà Old Trafford, Man Utd đã hạ gục Chelsea với tỉ số 2-0, qua đó thanh toán sòng phẳng món nợ thua 0-4 ở trận lượt đi. Chiến thắng này cũng đưa "quỷ đỏ" áp sát top 4.

Bằng đấu pháp hợp lý cùng lợi thế sân nhà Old Trafford, Man Utd đã hạ gục Chelsea với tỉ số 2-0, qua đó thanh toán sòng phẳng món nợ thua 0-4 ở trận lượt đi. Chiến thắng này cũng đưa “quỷ đỏ” áp sát top 4.
 
Tiếp đón Chelsea trên sân nhà Old Trafford, Man Utd buộc phải thắng để tìm cách đòi lại vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Tính tới lúc này, “quỷ đỏ” vẫn duy trì được mạch 21 trận bất bại. Tuy nhiên, trong 7 trận gần đây nhất đội bóng này đã hòa tới 6 trận.
 
Rashford ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Man Utd
Rashford ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Man Utd
Về phía đội khách, Chelsea cũng rất “khát” điểm sau khi Tottenham đã giành chiến thắng đậm 4-0 trước AFC Bournemouth ở lượt đấu sớm, qua đó rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 4 điểm. Bước vào trận đấu này, HLV Mourinho sử dụng sơ đồ 3-5-2 với một hàng tiền vệ đông đảo nhằm chiếm lĩnh khu trung tuyến và hạn chế tối đa sự nguy hiểm của hàng tiền vệ Chelsea. Trong khi đó, “The Blues” xuất quân với sơ đồ 3-4-3 với Hazard, Costa và Pedro ở phía trên cùng sự hỗ trợ của Matic, Kante, Azpilicueta và Moses.
 
Ngay phút thứ 7 của trận đấu Man Utd bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số và đây là tình huống gây tranh cãi và bị CLB Chelsea phản đối quyết liệt. Trong pha tấn công của đội khách, Cahil chuyền bóng và bị Herrera dùng tay chặn lại nhưng trọng tài lại không thổi phạt, tạo điều kiện để “quỷ đỏ” phản công.
 
Herrera đã có pha chọc khe tinh tế để Rashford dùng sức trẻ vượt qua chốt chặn cuối cùng David Luiz trước khi sút bóng chéo góc hạ thủ thành Begovic, mở tỉ số của trận đấu.
 
Có bàn thắng dẫn trước Man Utd chơi chủ động hơn hẳn. Đội chủ nhà liên tục áp sát mỗi khi cầu thủ Chelsea có bóng. Nhờ vậy, Man Utd đã hạn chế rất nhiều khả năng phối hợp của đội khách, đồng thời thường trực tạo được sức ép từ xa với khung thành của Begocvic.
 
Không thể triển khai bóng theo ý muốn, cầu thủ Chelsea còn thường xuyên chuyền lỗi trước các pha tranh chấp quyết liệt của “quỷ đỏ”. Trận này, ông Mourinho đã chỉ đạo Herrera và Rojo thay nhau đặc biệt “chăm sóc” Costa, đồng thời khóa chặt “ngòi nổ” Hazard. Chính vì vậy, Chelsea gần như vô hại trong hiệp 1, không tài nào tiếp cận được với khung thành của De Gea.
 
Khi hiệp hai mới bắt đầu được 3 phút, Man Utd có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 nhờ công của Herrera. Sau khi Kante khống chế bóng thiếu quan sát để Young cướp được bóng. Thay vì tạt vào trong, tiền vệ này nhả bóng lại cho Herrera tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm địa. Bóng chạm chân của Moses đổi hướng đi thẳng vào lưới, khiến thủ thành Begovic bất lực trong tình huống này. Tỉ số là 2-0 nghiêng về Man Utd.
 
Pha làm bàn, nâng tỉ số lên 2-0 của Herrera
Pha làm bàn, nâng tỉ số lên 2-0 của Herrera
Sau bàn thua, HLV Conte quyết định tăng thêm sức mạnh tấn công cho Chelsea bằng việc rút Moses và tung Fabregas vào sân.  
 
Phút 58, Chelsea có được cơ hội đầu tiên trong hiệp 2. Matic bấm bóng rất thuận lợi sang cánh phải cho Pedro sau khi hút tới 3 cầu thủ áo đỏ về phía mình. Đáng tiếc là chân sút người Tây Ban Nha lại sút trượt bóng.
 
Ngay sau đó, Man Utd lập tức đáp trả bằng cú sút cực kỳ nguy hiểm của Rashford nhưng bóng đi sạt cột dọc.
 
Phút 69, thêm một lần nữa cầu thủ Chelsea chuyền lỗi để Man Utd phản công rất nguy hiểm. Chỉ một mình Rashford ở phía trên nhưng cũng đủ để làm khổ David Luiz và Cahill. Cầu thủ trẻ tuổi này sau đó tung cú sút rất căng vào góc gần nhưng may mắn Begovic kịp đổ người cản phá.
 
Những phút tiếp theo, Chelsea nỗ lực dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số nhưng bất thành. Hàng thủ Man Utd tiếp tục cho thấy sự vững chắc tới khó tin cùng khả năng bọc lót cực tốt. Không thể tấn công ghi bàn, Chelsea còn không ít lần lâm vào cảnh đối mặt với những pha phản công nhanh của đối thủ. Nếu Young hay Rashford tận dụng tốt hơn số cơ hội có được thì chắc chắn lưới của Chelsea phải rung lên ít nhất thêm 1 lần nữa.
 
Khoảng 10 phút cuối trận, Ibrahimovic được HLV Mourinho tung vào sân để thay thế Rashford nhưng cũng không thể ghi thêm bàn thắng. Dẫu vậy chiến thắng 2-0 cũng quá đủ để Man Utd đạt được mục tiêu ở trận đấu này.
 
Đội hình hai đội:
 
Man Utd : David de Gea, Darmian, Rojo, Bailly, Valencia, Young, Fellaini, Ander Herrera, Pogba, Lingard, Rashford
 
Chelsea: Begović, Cahill, David Luiz, Azpilicueta, Marcos Alonso, Moses, Matić, Hazard, Pedro, Kanté, Diego Costa
 
(Theo vnmedia)