Kết buồn cho Pháo Thủ

04:05, 18/05/2017

(LĐ online) - Trải qua bao thăng trầm, kịch tính, Ngoại Hạng Anh 2016-2017 đã kết lại với đúng như những gì giới chuyên môn nhận định ngay từ khi khởi tranh. Chelsea vô địch thuyết phục dẫu cũng lắm chông gai, Guardiola đã hiểu thế nào là giải đấu cạnh tranh số một hành tinh, Totttenham bừng sáng sau giai đoạn trong đêm đen và sự trỗi dậy của cựu thế lực Liverpool.

(LĐ online) - Trải qua bao thăng trầm, kịch tính, Ngoại Hạng Anh 2016-2017 đã kết lại với đúng như những gì giới chuyên môn nhận định ngay từ khi khởi tranh. Chelsea vô địch thuyết phục dẫu cũng lắm chông gai, Guardiola đã hiểu thế nào là giải đấu cạnh tranh số một hành tinh, Totttenham bừng sáng sau giai đoạn trong đêm đen và sự trỗi dậy của cựu thế lực Liverpool. Với những ai yêu bóng đá đẹp và cạnh tranh, Ngoại Hạng Anh 2016-2017 thật sự là một trong những mùa giải hay nhất từ khi nó thành lập và nó cũng là một kết thúc cho một tượng đài lâu dài nhất trong lịch sử của nó, Arsenal.
 
Dù còn chút hy vọng mong manh nhưng Wenger nên thôi mơ mộng vì Klopp và Gaurdiola thừa hiểu tính sống còn trong lượt trận kết thúc này. Thêm vào đó đối thủ trực tiếp của Manchester City và Liverpool đã hoàn thành mục tiêu, vì vậy họ chả dại gì phải bung sức để dính những chấn thương không đáng để nhường chỗ cho những toan tính mùa sau. Đây chỉ là bề nổi, phần chìm trong tảng băng mà Wenger còn phải đối mặt là một Everton đang sung mãn với sự thăng hoa của Lukaku nơi tiền tuyến. Kịch bản dễ mường tượng nhất đó là cả trận đội bóng áo xanh chịu trận và chờ một cú chuyền vượt tuyến cho người đang được hy vọng là vua phá lưới của giải trong lịch sử của câu lạc bộ với những phẩm chất của một thợ săn đích thực kết thúc mọi nỗ lực cứu vớt cho ước vọng hão huyền lọt vào Top 4 của Pháo Thủ. Nếu tính theo con số xác suất, khả năng này cao hơn khả năng chiến thắng của Arsenal trước Everton vì lối chơi của đội bóng vùng Meyerside thuộc dạng khắc tinh của đội bóng London. Mùa này Arsenal rất chắc chắn trong khu vực trung tâm nhưng đa phần các bàn thua của họ xuất phát từ việc hở hai bên mạn sườn nơi mà các hậu vệ dọc biên quá mải mê tấn công. Với những cầu thủ chạy cánh kỹ thuật có tốc độ xé gió như Aaron Lennon và một huấn luyện viên chuyên bài tấn công cánh kiểu mẫu như Ronald Koeman cộng thêm yếu tố tâm lý nôn nóng của thầy trò Wenger, mọi yếu tố cho thấy một kết cục buồn đang đợi những người yêu quý đội bóng Áo Đỏ.
 
Khi một cánh cửa đóng lại, một cánh cửa khác lại mở ra! Sau bao nhiêu năm hài lòng với một vị trí trong Top 4, Wenger và ban lãnh đạo cần phải họp lại để bàn với nhau chính sách mà họ duy trì bao nhiêu năm qua có còn phù hợp với xu thế hiện đại nữa không! Kết cục buồn này không làm người ta quay lưng với Arsenal mà nó sẽ mở ra một tương lai tươi sáng hơn cho câu lạc bộ.
 
Kling Quang