Nhận định Ngoại Hạng Anh vòng 37: Mọi chuyện đã an bài

09:05, 12/05/2017

Rốt cuộc Ngoại Hạng Anh sẽ có chủ nhân mới với cái tên quen thuộc Chelsea sau cú vấp ngã vô duyên của Tottenham ở vòng 36. Hành quân đến sân Hawthorns vòng này, The Blues không cần tốn nhiều sức khi đối thủ đã hết động lực thi đấu và quá non về trình độ...

Rốt cuộc Ngoại Hạng Anh sẽ có chủ nhân mới với cái tên quen thuộc Chelsea sau cú vấp ngã vô duyên của Tottenham ở vòng 36. Hành quân đến sân Hawthorns vòng này, The Blues không cần tốn nhiều sức khi đối thủ đã hết động lực thi đấu và quá non về trình độ. Thực tế Westbrom luôn là kho điểm của Chelsea trong nhiều năm trở lại đây và có lẽ Conte sẽ chỉ đạo học trò chơi lối bóng đá hủy diệt nhằm tạo một cái kết viên mãn cho những ai yêu mến họ, đồng thời tạo nền tảng thể lực cho các cầu thủ đội một cho trận chung kết FA với Arsenal khi cho họ nghỉ ở vòng cuối.
 
Điểm sáng duy nhất trong hành trình mùa này của Tottenham là họ chính thức vượt mặt hàng xóm Arsenal sau 2 thập kỷ làm nền cho đối phương. Trận cầu tưởng chừng như “hot” nhất vòng này giữa Gà Trống và Quỷ Đỏ Manchester hóa ra lại nhàm chán vì cả hai đã không còn động lực và đã buông cờ trắng. Pochettino có ưu thế hơn Mourinho khi người đồng nghiệp Bồ Đào Nha cần giữ quân cho bán kết lượt về UEFA Cup.
 
Gourdiola đã trở lại mặt đất sau nhiều năm ở đỉnh. Lần đầu tiên trắng tay trong sự nghiệp cầm quân và đang có nguy cơ không được dự Champions League mùa tới đang là một gánh nặng tâm lý đối với ông nhưng trên hết cựu siêu sao Dream Team ngày nào biết cách vứt bỏ áp lực và với đối thủ đã thành công trên con đường trụ hạng Leicester, Gã Hói chỉ cần hao tốn chút tâm kế là có thể giành trọn 3 điểm cho Manchester City trên sân nhà Etilhad.
 
Đang nắm lợi thế trong cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa tới, Klopp đã phá hủy tất cả chỉ vì sự “hoang dại” của mình. Westham không có phong độ tốt mùa này nhưng Liverpool lại là “món khẩu vị” ưa thích của The Hammers. Quỷ Meyserside đã làm tốt nhất những gì có thể nhưng họ vẫn còn yếu “vía”. Một kết quả thất vọng đang lững lờ trong bầu không khí Anfield.
 
Chuyên gia gây thất vọng Arsenal sẽ không có một trận đấu dễ dàng trên sân của đối thủ đầy cơ bắp Stokes City. Siêu sao nổi bật nhất của họ, Alexis Sanchez trong một cuộc phỏng vấn gần đây nhận định đội bóng của anh không có tham vọng. Wenger càng ngày càng đuối vì lý do tuổi tác. Thể lực bị bào mòn vì phải đấu bù ngay trong tuần. Không nên đặt niềm tin vào các Pháo Thủ ở trận này vì truyền thống của họ là luôn biết cách thua trong những thời điểm then chốt.
 
Kling Quang