Gọi tên Roger!

04:07, 17/07/2017

(LĐ online) - 6 - 3, 6 - 1 và 6 - 4, là tỷ số mà Roger Federer đã "hạ" Marin Cilic ở trận Chung kết để qua đó giành ngôi vô địch Wimbledon 2017. Với việc giành được chức vô địch này, Roger Federer nâng tổng số lần giành Grand Slam của mình lên con số 19. Trong đó, tại Wimbledon, đây là lần thứ 8 Roger Federer bước lên ngôi vị cao nhất.

(LĐ online) - 6 - 3, 6 - 1 và 6 - 4, là tỷ số mà Roger Federer đã “hạ” Marin Cilic ở trận Chung kết để qua đó giành ngôi vô địch Wimbledon 2017. Với việc giành được chức vô địch này, Roger Federer nâng tổng số lần giành Grand Slam của mình lên con số 19. Trong đó, tại Wimbledon, đây là lần thứ 8 Roger Federer bước lên ngôi vị cao nhất.
 
Wimbledon 2017 đã có chủ. Chủ nhân của nó không ai khác ngoài Roger Federer. Vậy mà, trước ngày Wimbledon diễn ra, nhiều người tỏ rõ nghi ngại về khả năng tiến sâu vào giải của Roger Federer. Bởi, theo những người này, tay vợt người Thụy Sỹ đã cận kề tuổi 36. Có người còn quả quyết chuyện Roger Federer giải nghệ chỉ là chuyện một sớm một chiều. Thế nhưng, tại Wimbledon 2017, Roger Federer đã chứng minh cho mọi người thấy, tuổi tác không phải là vấn đề, vấn đề là ở chỗ bạn có tự tin để giành chiến thắng hay không? 
 
“Có niềm tin thì sẽ làm được!”, Roger Federer chia sẻ sau trận đấu với Marin Cilic. Rõ ràng, niềm tin ấy của Roger Federer là niềm tin đầy kiêu hãnh. Chả thế mà sau khi giành chiến thắng 6 - 4, 6 - 2, 7 - 6 trước “máy giao bóng” Milos Raonic ở Tứ kết và giành vé vào chơi trận Bán kết, nhiều người đã cho rằng, Ban tổ chức nên trao luôn danh hiệu vô địch Wimbledon 2017 cho Roger Federer để đỡ tốn thời gian. 
 
Thế rồi, đúng như mọi người nghĩ, cả Tomas Berdych ở Bán kết và Marin Cilic ở Chung kết đều lần lượt trở thành bại tướng của Roger Federer. Trận đấu lúc này chỉ còn mang tính thủ tục. 
 
Ai đó đã từng nói, với thiên tài, đường đi của họ không giống như người bình thường. Roger Federer chính là trường hợp như vậy. Hãy nhìn những danh hiệu mà Roger Federer đã chinh phục, những cú trái tay đã thành thương hiệu Roger Federer và quan trọng nhất là nhìn vào tình yêu mà Roger Federer đã cống hiến cho môn tennis đủ thấy Roger Federer xuất sắc, toàn diện cỡ nào. Lịch sử tennis thế giới mãi gọi tên Roger!
 
TRỊNH CHU