Một suất vào vòng chung kết cho Lâm Đồng

09:07, 20/07/2017

Với 8 trận thắng, 2 hòa, được 26 điểm, xếp thứ 3 trong  bảng A, Lâm Đồng đã đạt mục tiêu đề ra khi giành được một suất vào chơi vòng chung kết để tìm cơ hội lên lại hạng nhất.

Với 8 trận thắng, 2 hòa, được 26 điểm, xếp thứ 3 trong  bảng A, Lâm Đồng đã đạt mục tiêu đề ra khi giành được một suất vào chơi vòng chung kết để tìm cơ hội lên lại hạng nhất.
 
Trên sân nhà Đà Lạt, Lâm Đồng (áo trắng) đã toàn thắng trong vòng bảng. Ảnh: V.Trọng
Trên sân nhà Đà Lạt, Lâm Đồng (áo trắng) đã toàn thắng trong vòng bảng. Ảnh: V.Trọng
Đã xác định 8 đội vào vòng chung kết
 
Với 16 đội tranh tài gồm 13 đội hạng nhì gồm Hà Nội, Công an Nhân dân, Viettel, Bình Định, Sanatech Khánh Hòa, Bình Thuận, Mancons Sài Gòn, Quỹ đầu tư phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), Long An, Tiền Giang, Bến Tre, An Giang và Lâm Đồng; 1 đội hạng nhất 2016 xuống chơi hạng nhì là Cà Mau và 2 đội hạng ba năm 2016 được thăng lên hạng nhì là Phù Đổng FC và Kon Tum, giải hạng nhì 2017 năm nay tương đối nhộn nhịp với 2 bảng đấu diễn ra trên khắp sân cỏ trong cả nước những ngày trong tuần.  
 
Tại bảng A, Lâm Đồng năm nay đã chạm trán với các đội hạng nhì vào hàng mạnh của khu vực phía bắc như Hà Nội, Công an Nhân dân,Viettel…, đây là những đội được đầu tư rất bài bản; tuy nhiên, các đội còn lại tại khu vực Trung bộ như Bình Định, Sanatech Khánh Hòa, Kon Tum cũng có những nỗ lực nhất định trong năm nay. Tại bảng B, bên cạnh một số đội dự giải như có vẻ để duy trì phong trào bóng đá tỉnh nhà thì cũng có những đội cũng được đầu tư rất mạnh như PVF, Mancons Sài Gòn, nhiều  đội cũng đưa mục tiêu lên hạng nhất nếu được như Bình Thuận, Long An… Mỗi đội tại 2 bảng đều có 14 trận tại vòng bảng trong đó có 7 trận sân khách và 7 trận sân nhà. 
 
Vòng bảng giải hạng nhì năm nay bắt đầu từ ngày 5/5 và kết thúc vào chiều 18/7. Kết thúc vòng bảng, trong bảng A, dẫn đầu bảng là Công an Nhân dân với 33 điểm (gồm 11 trận thắng, 3 trận thua), kết tiếp là Hà Nội với 32 điểm (10 thắng, 2 hòa, 2 thua), Lâm Đồng 26 điểm (8 thắng, 2 hòa, 4 thua), Bình Định 23 điểm (7 thắng, 2 hòa, 5 thua), Phù Đổng FC được 16 điểm (4 thắng, 4 hòa, 6 thua), Viettel cũng 16 điểm (4 thắng, 4 hòa, 6 thua), Kon Tum 9 điểm (2 thắng, 3 hòa, 9 thua) và đứng cuối bảng là Sanatech Khánh Hòa với 4 điểm (chỉ có 1 trận thắng và 1 trận hòa duy nhất, còn lại toàn thua).
 
 Trong bảng B, dẫn đầu bảng là PVF với 31 điểm, kế tiếp là Bình Thuận (27 điểm), Long An (24 điểm), Mancons Sài Gòn (23 điểm), An Giang (19 điểm), Tiền Giang (14 điểm), Cà Mau (10 điểm) và Bến Tre (9 điểm).
 
Như vậy đến thời điểm này đã xác định 8 đội giành quyền tham dự vòng chung kết giải hạng nhì năm nay gồm Công an Nhân dân, Hà Nội, Lâm Đồng và Bình Định ở bảng A; bảng B là PVF, Bình Thuận, Long An và Mancons Sài Gòn. Cùng đó, một đội có chỉ số phụ thấp nhất tại hai bảng là Sanatech Khánh Hòa sẽ phải xuống chơi giải hạng ba quốc gia trong năm đến.
 
Theo điều lệ ở vòng chung kết, 8 đội của 2 bảng sẽ bắt cặp thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp. Với các trận đấu loại trực tiếp này, trong trường hợp tỷ số hòa sau thời gian thi đấu chính thức 2 đội sẽ không thi đấu hiệp phụ mà chỉ đá luân lưu 11 m. 3 đội có kết quả tốt nhất trong vòng chung kết này sẽ giành quyền lên chơi hạng nhất mùa giải năm đến, đội đứng thứ 4 phải đấu vớt với đội xếp thứ 7 giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2017, đội thắng sẽ giành quyền thăng hạng. 
 
Vòng chung kết sẽ diễn ra từ 25/7 đến 1/8/2017 tại Quảng Nam.
 
Toàn thắng sân nhà
 
Vượt qua Công an Nhân dân với tỷ số 3-1 trong chiều ngày 18/7 đã khép lại chuỗi trận sân nhà khá hoàn hảo cho Lâm Đồng khi đội bóng này đã toàn thắng tất cả 7 trận trên sân nhà Đà Lạt trong vòng bảng giải bóng đá hạng nhì năm nay.
 
6 trận thắng còn lại trên sân nhà Đà Lạt gồm trận thắng Kon Tum 2-0, thắng Bình Định 2-0; thắng Phù Đổng FC 2-1; thắng Viettel 4-2, thắng Sanatech Khánh Hòa 4-0 và thắng Hà Nội 2-0; thêm 1 trận thắng trên sân khách 19/8 tại Nha Trang trước Sanatech Khánh Hòa với tỷ số 3-1. 
 
Theo ông Đoàn Quốc Việt - HLV trưởng Đội tuyển Bóng đá Hạng nhì Lâm Đồng, hai trận thắng liền nhau sau trận khai mạc trên sân nhà trong đầu mùa giải đã tiếp thêm sự tự tin rất lớn cho cầu thủ của đội mỗi khi về lại sân Đà Lạt. Lâm Đồng theo ông đã tận dụng tối đa ưu thế mặt sân cỏ nhân tạo sân Đà Lạt với bóng lướt nhanh cộng với ưu thế về độ cao Đà Lạt để đẩy nhanh trận đấu trong những thời điểm cần thiết, nhằm tạo sức ép lên cầu thủ các đối thủ khi lên đây. 
 
“Tất nhiên, mỗi đội sẽ tính toán tối ưu cho chặng đường vòng bảng của mình để tích điểm, nhưng với 5 trận/ngày cộng với việc di chuyển đường xa thì rất nhiều đội khi lên đây không có nhiều thời gian để làm quen với mặt sân và khí hậu vùng cao nên đội phải biết tận dụng điều này” - ông Việt nói.
 
Cũng theo ông Việt, một điểm thuận lợi khác là lịch thi đấu năm nay cũng không đưa Lâm Đồng vào thế phải di chuyển nhiều, chỉ có 2 chuyến ra bắc, chủ yếu tập trung thi đấu trên sân Hà Đông vì nhiều đội chọn sân này làm sân nhà, thêm sân Viettel khi thi đấu với đội này cũng ở Hà Nội nên cầu thủ không mất sức nhiều. Các trận ở miền Trung khi gặp Sannatech Khánh Hòa và Kon Tum quãng đường di chuyển cũng không xa. “Năm nay Lâm Đồng hầu như di chuyển rất thuận lợi, thi đấu không sứt mẻ lực lượng, chỉ vài cầu thủ chấn thương phần mềm không đáng ngại” - ông Việt cho biết.
 
Tại vòng chung kết, Lâm Đồng sẽ gặp Bình Thuận, đội đang đứng nhì bảng B. Theo ông Việt, đây là một đội đang cạnh tranh ráo riết cho một tấm vé thăng hạng trong bảng đấu này. Tuy nhiên, Bình Thuận cũng là một đối thủ “vừa tầm” với Lâm Đồng vì trong năm nay Lâm Đồng đã gặp Bình Thuận 2 lần trong các giải tập huấn, trong 2 lần đó có 1 trận thắng, 1 trận thua “Cả hai đều biết rất rõ nhau, biết điểm mạnh điểm yếu của nhau, họ có điểm mạnh của họ, Lâm Đồng cũng có điểm mạnh của mình” - ông Việt tươi cười. 
 
Tuy nhiên, không vì thế mà Lâm Đồng, theo ông Việt, không chuẩn bị kỹ cho trận đấu quan trọng này tại vòng chung kết. Chỉ có khoảng 1 tuần cho trận nên ngay sau khi trận cuối cùng của vòng bảng kết thúc, cả đội đã tập trung ngay cho việc tập luyện sau đó sẽ di chuyển ra Quảng Nam. 
 
“Chỉ tiêu của đội năm nay là tìm 1 tấm vé lên lại hạng nhất và chúng tôi sẽ nỗ lực cho mục tiêu này” - ông Việt khẳng định.
 
VIẾT TRỌNG