Dõi mắt với hàng công

03:08, 03/08/2017

(LĐ online) - Ngoại Hạng Anh, giải đấu bóng đá có tính chất giải trí hàng đầu thế giới đã trở lại với sự khơi mào bằng màn derby được đánh giá không thua kém gì El Classico giữa hai sắc Đỏ - Xanh của thành phố Luân Đôn sôi động...

(LĐ online) - Ngoại Hạng Anh, giải đấu bóng đá có tính chất giải trí hàng đầu thế giới đã trở lại với sự khơi mào bằng màn derby được đánh giá không thua kém gì El Classico giữa hai sắc Đỏ - Xanh của thành phố Luân Đôn sôi động. Với những diễn biến vừa qua ở phiên chợ Hè, người hâm mộ đang ngóng chờ những chân sút được kỳ vọng sẽ đem lại nhiều hơn những pha ăn mừng khi cả hai bên đều phải bỏ ra một đống tiền để đem họ về.
 
Lacazette của Arsenal không có lợi thế về thể hình nhưng sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện và tài đánh hơi bàn thắng với những bước di chuyển khó lường, hỗ trợ anh hai bên cánh là những tiền đạo cánh có những pha rê bóng điêu luyện với những đường chuyền tinh tế. Morata của Chelsea có những phẩm chất của một chuyên gia săn bàn với thể hình và khả năng càn lướt và với đội hình cùng lối đá mà Conte đã gầy dựng cho The Blues sau một mùa bóng thống trị, Hoàng Đế trong vòng cấm sẽ không thiếu đạn dược để khai nòng. Cả hai đều đã thành danh và có những danh hiệu quan trọng trong sự nghiệp cá nhân và họ sẽ là tướng tiên phong trong những chiến dịch 2017-2018 đầy tham vọng của hai câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu.
 
Ở lượt đấu giao hữu, Wenger ưu tiên sơ đồ 4-2-3-1 vì tính ổn định của nó nhưng nếu sử dụng Coquelin và Ramsey ở vị trí tiền vệ phòng ngự rất có thể đội bóng của ông bị “nuốt’ từ khu vực giữa sân vì tính chiến đấu và cơ động của hàng tiền vệ Chelsea do Kante thống lĩnh thừa tốc độ và sức mạnh để dồn ép và triệt tiêu những ý đồ triển khai bóng của các Pháo Thủ. Elneny có cùng lối chơi với Ramsey nhưng còn kém xa Rambo về mặt chuyên môn. Khả năng Wenger sẽ sử dụng thể lực của Xhaka trong vai trò phá lối chơi và chuyên môn càn lướt của Coquelin trong khâu thu hồi bóng. Với Ozil ở vai trò người kiến tạo khi nhận bóng thu hồi sẽ dùng nhãn quan chiến thuật nhạy bén triển khai các miếng đánh.
 
Kết quả các loạt trận giao hữu không nói gì nhiều về sức mạnh của nhà vô địch nhưng nó nói lên sự sa sút của Luiz vì sức nặng thời gian và Conte đang đánh cược với lối đá lấy công bù thủ. Ý đồ của nhà quản lý người Ý là thu hồi bóng thật nhanh và dồn bóng lên tuyến trên cho những cầu thủ có kỹ thuật và tốc độ đẳng cấp thế giới như Hazard và Willian làm loạn sự liên kết giữa các vị trí phòng ngự của đối phương để cho ông vua trong vòng cấm Morata khai thác.
 
Cả hai nhà quản lý cao tay đều muốn có một bước chạy đà hoàn hảo để tạo cú hích tinh thần cho chiến dịch mới. Chắc chắn người hâm mộ sẽ được mãn nhãn với lối bóng tốc độ cao và cống hiến.
 
Kling Quang