BXH SEA Games: Việt Nam vượt Singapore sau cuộc đua kịch tính

09:08, 24/08/2017

Đoàn thể thao Việt Nam đã có ngày thi đấu vô cùng thành công khi giành đến 12 tấm huy chương vàng trong ngày thi đấu chính thức thứ tư tại SEA Games 29.

Đoàn thể thao Việt Nam đã có ngày thi đấu vô cùng thành công khi giành đến 12 tấm huy chương vàng trong ngày thi đấu chính thức thứ tư tại SEA Games 29.
 
Vũ Thị Lý và đội tuyển điền kinh đã bứt tốc để giúp Việt Nam lên vị trí thứ 2. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Vũ Thị Lý và đội tuyển điền kinh đã bứt tốc để giúp Việt Nam lên vị trí thứ 2.
(Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
Đội tuyển Điền kinh cũng đã có 4 tấm huy chương vàng, lần lượt thuộc về Vũ Thị Mến (nhảy xa ba bước), Vũ Thị Lý (800m nữ), Dương Văn Thái (800m nam) và Lê Tú Chinh (100m).
 
Xếp sau Điền kinh, các vân động viên Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành của đội tuyển Thể dục dụng cụ đã liên tiếp mang về 3 tấm huy chương vàng trong ngày thi đấu hôm nay.
 
Trong khi đó, hai võ sỹ Hồ Thị Thu Hiền và Nguyễn Kim Phụng đã thay nhau giành vàng cho đội tuyển Karate.
 
Ba tấm huy chương còn lại trong ngày thi đấu hôm nay thuộc về Hà Minh Thành (Bắn súng), Nguyễn Thị Thật (Xe đạp) và Lâm Tiến Nhật (Đấu kiếm).
 
Thành tích này giúp đoàn Việt Nam đã có được 28 huy chương vàng, 19 huy chương bạc và 23 huy chương đồng khi kết thúc ngày thi đấu 23/8, qua đó vượt qua đoàn Singapore để xếp vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp sau cuộc đua kịch tính.
 
Ở ngày thi đấu hôm nay, Việt Nam đã tăng tốc để vượt qua Singapore và bỏ xa đến 4 tấm huy chương vàng. Tuy nhiên, có thời điểm, Singapore đã liên tiếp giành vàng để đòi lại vị trí thứ 2 khi có số huy chương vàng bằng nhau (26) nhưng họ có nhiều huy chương bạc hơn.
 
Nhưng đến cuối ngày, điền kinh Việt Nam đã bùng nổ để giúp đoàn Việt Nam vượt qua đối thủ với 1 tấm huy chương vàng nhiều hơn.
 
Đoàn thể thao Malaysia xếp đầu và bỏ xa các đoàn còn lại với 50 huy chương vàng, 37 huy chương bạc và 31 huy chương đồng.
 
Đoàn Timor Leste vẫn chưa thể giành nổi tấm huy chương nào tại kỳ SEA Games năm nay.
 
 
(Theo vietnam+)