Thể lực quyết định tất cả

08:08, 23/08/2017

(LĐ online) - Manchester United đang tưng bừng khí thế sau 2 lượt trận có chung kết quả của một cú Poker. Manchester City thắng đội mới lên hạng Brighton trong một trận đấu mà họ đã phô diễn sức mạnh của đội hình có chiều sâu.

(LĐ online) - Manchester United đang tưng bừng khí thế sau 2 lượt trận có chung kết quả của một cú Poker. Manchester City thắng đội mới lên hạng Brighton trong một trận đấu mà họ đã phô diễn sức mạnh của đội hình có chiều sâu. Liverpool đã từ bỏ lối tư duy hoang dại và chắt chiu từng cơ hội. Chelsea cho thấy bản lĩnh của một tay đấm lì đòn trước sự dồn ép của đối thủ. Sắc Trắng và Sắc Đỏ Luân Đôn chưa bao giờ vượt qua được áp lực tâm lý khi “bị” nhiều người kỳ vọng. Sự trỗi dậy của các đội bóng thiếu tiềm lực kinh tế như Everton hay Westbrom. Ngoại Hạng Anh đang trong thời “loạn thế phân anh hùng”! Những chuyển biến của giải mới sau 2 vòng đấu thật sự làm người hâm mộ phấn khích và là món ăn tinh thần không thể thiếu mỗi dịp cuối tuần!
 
Quá sớm để đưa ra kết luận, quá nhiều kịch tính trong từng trận cầu nhưng có thể khẳng định với lối đá tốn quá nhiều thể lực và đầy tốc độ, các nhà quản lý của các ứng cử viên phải tính toán và xoay vòng hợp lý thì mới có thể thành công trong cuộc đua đường trường Premier League 2017-2018.
 
Với những cái giá “chát”, Mourinho đã ổn định sơ đồ đem đến hiệu quả cho M.U nhưng đây chỉ mới là khởi đầu. Nửa Xanh “ồn ào” của họ cũng không kém cạnh khi “vung tiền” với tham vọng thống trị Châu Âu chứ không riêng gì giải quốc nội. Conte với những nhân tố mới, trẻ trung đang cố gắng “hàn” lại những mối chì còn hở. Ba ứng cử viên sáng giá nhất chịu nhiều áp lực từ những ông chủ tham vọng của họ chưa chắc sáng “cửa” bằng Liverpool hay Tottenham và Arsenal dù những đội bóng này chắc chắn là yếu thế hơn họ khi buộc phải không chỉ thành công ở đấu trường quốc nội mà còn phải thành công ở mặt trận Champions League.
 
Đã hao tổn sức lực ở Ngoại Hạng Anh chưa kể những chiếc cúp nhỏ hơn trong khuôn khổ hệ thống thi đấu, lại phải đày ải thể lực ở những vùng đất xa lạ nằm rải rác trời Âu. Với lối bóng tổng lực có thể hiểu những cú vấp ngã của các đại gia là hết sức bình thường. Vấn đề không dừng ở đó, World Cup 2018 sẽ diễn ra sau khi mùa giải kết thúc và các siêu sao của những câu lạc bộ nói trên phải tham dự loạt trận giành vé tham dự trong thời gian sắp tới. Virus Fifa không có gì là xa lạ nhưng nó là bài toán muôn thuở khó có nhà quản lý lừng danh nào tìm ra lời giải chính xác.
 
“Kéo cưa lừa xẻ, ông thợ nào khỏe, về ăn cơm vua”! Kịch tính của Ngoại Hạng Anh 2017-2018 nằm ở khả năng phân phối thể lực của các nhà quản lý.
 
 Kling Quang