Trưởng đoàn Việt Nam cam kết hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games

08:08, 17/08/2017

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Malaysia, chiều 16/8, hơn 90 thành viên của đoàn thể thao Việt Nam, trong đó có nhiều cán bộ, đã lên đường tới Malaysia.

Theo phóng viên TTXVN đưa tin từ Malaysia, chiều 16/8, hơn 90 thành viên của đoàn thể thao Việt Nam, trong đó có nhiều cán bộ, đã lên đường tới Malaysia.
 
VĐV Nguyễn Tiến Cương (phải) thi đấu vòng loại nội dung cung 3 dây nam. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)
VĐV Nguyễn Tiến Cương (phải) thi đấu vòng loại nội dung cung 3 dây nam. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Tại sân bay quốc tế Nội Bài, các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29 đã nhận được những lời chúc mừng nồng nhiệt, những cái bắt tay thật chặt và những gửi gắm hi vọng về một kỳ đại hội thành công.
 
Theo Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn, trải qua quá trình chuẩn bị dài hơi, bài bản, có trọng tâm trọng điểm và sự liên thông với ASIAD, Olympic, đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29 đã sẵn sàng chinh phục đỉnh cao mới về thành tích ở các môn thể thao trong chương trình đấu ASIAD, Olympic tại kỳ SEA Games lần này, để mang vinh quang về cho Tổ quốc.
 
Nhiều khó khăn và thử thách đang đón đợi 471 vận động viên của đoàn thể thao Việt Nam trong cuộc thi đấu ở 276 nội dung của 32 môn thể thao trên tổng số 404 nội dung và 38 môn trong chương trình thi đấu SEA Games 29.
 
Trở ngại không chỉ đến từ việc hoàn thành chỉ tiêu giành từ 49-59 huy chương vàng để lọt vào Top 3 đoàn dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương trong bối cảnh nhiều nội dung, nhiều môn thế mạnh của thể thao Việt Nam bị cắt giảm, mà còn là những khó khăn trong việc đảm bảo chất lượng công tác ngoài chuyên môn để các tuyển thủ có một kỳ SEA Games thành công, trọn vẹn.
 
Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho biết ở kỳ SEA Games này không có làng vận động viên, các đội tuyển ở rải rác, không tập trung nên việc quản lý, chăm sóc và chỉ đạo thi đấu cho các đội tuyển cũng đối diện với nhiều khó khăn.
 
Do vậy, ông kêu gọi các vận động viên, huấn luyện viên cần nêu cao tinh thần ý thức, tuân thủ kỷ luật, nội quy của toàn đoàn trong sinh hoạt, đồng thời tự tin vào năng lực bản thân, nỗ lực hết mình, vượt qua mọi khó khăn để giành thành tích cao trong thi đấu.
 
Đánh giá về màn ra mắt của đội tuyển bóng đá U22 nam, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn cho rằng Đội tuyển U22 quốc gia - đội tuyển đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam xung trận tại SEA Games 29 - đã có được sự khởi đầu suôn sẻ bằng chiến thắng với tỷ số 4-0 trong trận đấu với đối thủ đến từ Timor Leste.
 
Chiến thắng này mang ý nghĩa quan trọng về mặt tinh thần khi nó đem đến sự hứng khởi và tự tin cho toàn bộ tuyển thủ còn lại của đoàn thể thao Việt Nam chuẩn bị bước vào làm nhiệm vụ trong thời gian tới đây.
 
Tuy nhiên, ông Trần Đức Phấn nhấn mạnh đây mới chỉ là trận đấu đầu tiên và vẫn chưa nói lên nhiều điều về chuyên môn khi đối thủ có trình độ thấp hơn chúng ta.
 
Vì vậy, ông mong muốn thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng hãy tập trung cao nhất và xác định rằng mỗi trận đấu ở SEA Games là một trận chung kết.
 
Trong bối cảnh đội tuyển U22 Việt Nam năm nay hội tụ được nhiều yếu tố thuận lợi về con người và có sự chuẩn bị rất chu đáo, ông hy vọng thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng sẽ tạo nên đột phá về thành tích ở môn bóng đá nam./.
 
(Theo vietnam+)