Shrek đã trưởng thành

09:08, 15/08/2017

(LĐ online) - Việc chuyển giao hai tiền đạo hàng đầu của mình giữa Manchester United và Everton dấy lên nhiều hoài nghi về chân sút tốt nhất lịch sử Manchester United, Wayne Rooney! Khi mọi người nghĩ về một viễn cảnh không sáng sủa gì thì những chuyên gia phân tích bóng đá Ngoại hạng Anh

(LĐ online) - Việc chuyển giao hai tiền đạo hàng đầu của mình giữa Manchester United và Everton dấy lên nhiều hoài nghi về chân sút tốt nhất lịch sử Manchester United, Wayne Rooney! Khi mọi người nghĩ về một viễn cảnh không sáng sủa gì thì những chuyên gia phân tích bóng đá Ngoại hạng Anh lại đánh giá đây là một nước cờ hết sức tinh tế của Ronald Koeman và với màn trình diễn đẳng cấp ở ngay vòng mở màn được đánh giá bằng danh hiệu MvP (cầu thủ hay nhất trận), WR10 hứa hẹn sẽ còn những pha xử lý bùng nổ cầu trường trong chặng đường chinh phục những tầm cao mới của Everton tại Ngoại hạng Anh năm nay!
 
Trước khi nói về pha dứt điểm đẳng cấp giúp đội nhà đánh bại đối thủ “xương xẩu” Stoke, trong cả trận đấu mỗi lần Shrek có bóng là y như rằng khán giả sẽ mãn nhãn với những pha xử lý tinh tế. Anh đã làm lu mờ những cầu thủ trong vai trò cầm trịch trận đấu (Creative Playmaker) khác của các câu lạc bộ Ngoại hạng với tư duy chín muồi và nhãn quan sắc bén. Nếu Meyserside Xanh có sự chắt chiu và hiệu quả thì họ đã có nhiều bàn thắng hơn. Ở tuổi “băm”, Wayne không còn tốc độ và thể lực để thể hiện những phẩm chất đã làm nên thương hiệu của mình: tốc độ, càn lướt và mạnh mẽ nhưng đó lại làm nên bước tiến trong tư duy và lối chơi mà huấn luyện viên người Hà Lan và đồng đội đặt trọn niềm tin cho một con người bị hắt hủi ở Old Trafford, nơi mà anh là đầu tàu đem lại những vinh quang. Quê nhà rộng mở đón người con tha hương trở về hoàn toàn yên tâm với những gì anh đã thể hiện.
 
Bàn thắng đầu tiên sau lần trở lại mang đúng phẩm chất mà Koeman cho anh đất diễn. Một cú mở bóng triển khai tấn công từ chính cái chân phải ma thuật để rồi sau đó là một pha di chuyển như biết trước bóng sẽ đến vị trí nào từ đồng đội và một cú dứt điểm tinh tế bằng đầu từ một khoảng cách không gần làm thủ môn dù đã phán đoán được nhưng phải ngỡ ngàng vị bị “vặn sườn”. Rooney là thế! Những điều tưởng chừng như không thể nhưng lại rất đơn giản và tràn tính nghệ thuật!
 
Biểu hiện của Shrek đã minh chứng sự tinh đời của những chuyên gia túc cầu giáo khi họ đã đánh giá anh sẽ là cầu thủ đáng xem nhất của Everton mùa này nhưng với sự trầm tĩnh sau những bể dâu cuộc đời, WR10 chắc chắn sẽ còn xuất sắc hơn trong vai trò thủ lĩnh của cả đội để nâng màu Xanh của vùng Meyserside lên tầm cao mới!
 
Kling Quang