Huyền thoại Cesar Menotti: Argentina cần Messi để dự World Cup

09:10, 04/10/2017

Trên con đường đi tới vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga, đội tuyển Argentina đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi nếu sắp tới thất bại trước Peru và Ecuador.

Trên con đường đi tới vòng chung kết World Cup 2018 tại Nga, đội tuyển Argentina đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi nếu sắp tới thất bại trước Peru và Ecuador.
 
Trong một bài viết nhan đề “Messi, niềm hy vọng của Argentina” đăng trên tờ Sport của Tây Ban Nha, huyền thoại bóng đá Cesar Menotti, đồng hương của Maradona và Messi, nhấn mạnh đội tuyển Argentina cần khai thác triệt để tài năng của đội trưởng áo trắng-sọc xanh, nhưng không nên đổ dồn trách nhiệm và phụ thuộc hoàn toàn vào Messi.
 
Messi sẽ giúp Argentina vượt qua khó khăn để giành vé đến Nga. (Nguồn: Reuters)
Messi sẽ giúp Argentina vượt qua khó khăn để giành vé đến Nga. (Nguồn: Reuters)
 
Bài báo viết: 
 
"Trong trận gặp UD Las Palmas mới đây (tại vòng 7 Liga) Lionel Messi một lần nữa tỏa sáng. Mặc dù phải chơi không có khán giả, giống như một buổi tập, Messi đã có một trận đấu tuyệt vời.
 
Messi đang có phóng độ rất ấn tượng và nếu không có Messi trong hình, tôi sẽ vô cùng lo lắng cho Argentina trước các trận gặp Peru và Ecuador sắp tới. Argentina có Messi sẽ hy vọng được tham dự World Cup lớn hơn rất nhiều, so với không có Messi.
 
Ở Argentina, chẳng ai để ý đến phong độ hiện nay của Messi. Anh mới 30 tuổi và từ 12 năm nay là một hình ảnh của bóng đá thế giới. Cần phải bảo vệ Messi vì đây là sản phẩm di truyền của nền bóng đá Argentina. Những cầu thủ thế này không phải lúc nào cũng xuất hiện. Đây không phải là hiện tượng thường tình. Giống như các nước sản sinh ra các cầu thủ bóng rổ, như giải quốc gia ở Mỹ, Argentina tạo ra những cầu thủ bóng đá vĩ đại.
 
Tôi tin tưởng trong thời điểm quyết định này, vẫn như thường lệ, Messi sẽ giúp Argentina thành công. Anh đã giúp chúng ta tham dự các kỳ World Cup tại Đức, Nam Phi và Brazil. Và trong trận chung kết tại World Cup 2014 tại ​Brazil, nếu đường chuyền của anh thành bàn, chúng ta đã giành được cúp.
 
Không ai một mình có thể giành được một trận đấu, nhưng chúng ta có Messi. Argentina cần phải có tinh thần thi đấu cao. Peru và Ecuador có những cầu thủ giỏi, nhưng không một ai có thể làm được những điều Messi làm. Và nếu không xuất hiện một Messi thần thánh, cả đội bóng phải cùng sẻ chia, mặc dù đội trưởng luôn là hợp tác lớn nhất trong trận đấu.
 
Lối chơi nhanh đến chóng mặt liên tục không phải là điều tốt. Bóng đá giống như âm nhạc, nó có quãng nghỉ và trường đoạn. Có những lúc cần đẩy nhanh tốc độ, nhưng có những lúc chỉ cần đi bộ. Chỉ có một điều duy nhất không được bỏ quên trong bóng đá, đó là suy nghĩ. Nếu chúng ta chạy trước và nghĩ sau, thế là sai lầm. Vấn đề không phải là đến trước mà là giải quyết trước. Nếu ta đến một đám cháy trước, nhưng không có nước, thì có ích gì. Argentina cần có sự bình tâm và thảnh thơi để chơi bóng...
 
Argentina cần phài chơi dứt khoát, tạo cơ hôi cho mỗi cầu thủ đều được thể hiện mình. Không nên rơi vào cơn chóng mặt như trước Venezuela, trận đấu mà đội tuyển muốn mỗi một pha bóng đều trở thành bàn thắng. Nếu không nóng vội, chúng ta có thể giành chiến thắng 3-0, nhưng cuối cùng kết quả lại là thảm họa.Tôi nghĩ Argentina cần rút kinh nghiệm sâu sắc từ hai trận gần đây.
 
Đã đến lúc đội tuyển cần cải thiện quan hệ với khán giả của mình. Bởi vì các cầu thủ và Messi xứng đáng nhận sự cổ vũ của các cổ động viên. Đội tuyển đã đi đến nhiều trận chung kết bất chấp con đường đi cực kỳ vất vả. Đó không phải là điều chúng ta chờ đợi, nhưng không nên quên rằng chúng ta mất chức vô địch World Cup và Cúp châu Mỹ chỉ vì những chi tiết nhỏ.
 
Điều đầu tiên đội tuyển Argentina phải nỗ lực là vượt qua vòng loại. Chỉ như vậy huấn luyện viên mới có điều kiên để triển khai một cách sâu sắc dự án về World Cup. Chúng ta sẽ phải chơi hai trận rất khó khăn và tất cả mọi người nên hiểu rằng chúng ta không thể đổ dồn và phụ thuộc tất cả vào Messi"./.
 
(Theo vietnam+)