Bi hài… mùa World Cup

10:07, 02/07/2018

Uống thuốc trừ sâu, nhảy cầu tự tử, cướp của, giết người... liên tục những hành vi manh động xảy ra mà nguyên nhân đều đến từ việc thua độ bóng đá trong mùa World Cup.

Uống thuốc trừ sâu, nhảy cầu tự tử, cướp của, giết người... liên tục những hành vi manh động xảy ra mà nguyên nhân đều đến từ việc thua độ bóng đá trong mùa World Cup.
 
World Cup đang diễn ra tại nước Nga, nhưng ở Việt Nam những câu chuyện bi hài liên quan đến World Cup đang ngày một nhiều thêm!
World Cup đang diễn ra tại nước Nga, nhưng ở Việt Nam những câu chuyện bi hài liên quan đến World Cup đang ngày một nhiều thêm!

* Nhảy cầu vì thua độ
 
Sáng 1/7, người dân phát hiện thi thể nam giới trôi trên sông Cổ Chiên, qua xã Hoà Ninh (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Công an huyện Long Hồ phối hợp với lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Long đưa nạn nhân xấu số vào bờ để điều tra.
 
Đến 10 giờ cùng ngày, người thân hay tin đến hiện trường và cho biết nạn nhân là Lê Minh (29 tuổi, ngụ xã Lộc Hoà, huyện Long Hồ, đã đổi tên)."Gia đình cho biết nạn nhân đã nhảy cầu Mỹ Thuận vào hai ngày trước", một cán bộ điều tra cho hay.
 
Trước khi nhảy cầu, thanh niên này đã gọi điện thoại về cho gia đình báo là thua độ bóng đá World Cup. Xe máy của nạn nhân được cảnh sát tìm thấy trên cầu Mỹ Thuận.
 
Trước đó, vào ngày 22/6, Cảnh sát Giao thông Hà Nội đã ngăn chặn thành công một vụ tự tử trên cầu Chương Dương. Nam thanh niên mới 28 tuổi nhưng đã quyết định nhảy cầu tự tử sau khi ôm khoản nợ hơn 200 triệu đồng. Người này cho biết nợ nần nhiều đều là do đặt tiền vào các đội bóng cửa trên.
 
* Tự tử vì nợ nần
 
Việc tự tử vì thua cá độ World Cup không phải là những giai thoại truyền miệng. Nó đã xảy ra rất nhiều, thậm chí nối tiếp nhau như trường hợp hai người đàn ông nhập viện vì uống thuốc độc tự tử tại TP.HCM ngày 27/6.
 
Khoảng 16 giờ ngày 27/6, một người đàn ông 47 tuổi, ngụ quận Tân Bình được vợ đưa vào Bệnh viện Thống Nhất cấp cứu. Người vợ kể lại, anh chồng đã tự uống thuốc trừ sâu sau khi thua cá độ đá bóng. May mắn là bệnh nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã giữ được tính mạng.
 
Tối cùng ngày, một bệnh nhân 33 tuổi khác cũng nhập viện vì uống thuốc diệt chuột. Theo gia đình, bệnh nhân làm nghề chạy xe ba gác nhưng ham mê cá độ bóng đá đến nỗi vay nợ lên tới 300 triệu đồng.
 
* Đoạt mạng người vì trò đỏ đen
 
Khoảng 18h ngày 27/6, một người đàn ông tên Dũng do thiếu tiền cá độ bóng đá đã đi cùng bạn đến số nhà 348 trên đường Trần Cao Vân, TP Tam Kỳ để vay tiền của một người tên Hồ Việt Thắng.
 
Trước đó, Dũng có vay tiền Thắng nhưng chưa trả đủ nên lần này Thắng không cho vay. Tại đây, hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.
 
Dũng đã dùng dao đâm Thắng 4 nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau khi gây án, Dũng bỏ trốn khỏi hiện trường. Thắng được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.
 
Trước đó 5 ngày, một vụ án mạng liên quan đến cá độ cũng xảy ra tại một quán bia trên địa bàn huyện Yên Dũng (Bắc Giang). Nạn nhân là anh Đào Tuấn (34 tuổi) - chủ quán bia.
 
Khi anh Tuấn đang tranh luận với nhân viên của quán về việc cá độ một trận bóng thuộc vòng bảng World Cup 2018, một người đàn ông tên Nguyễn Thế Trình cũng tham gia tranh luận và xảy ra mâu thuẫn với anh Tuấn.
 
Được mọi người can nên Trình rời khỏi quán về nhà. Đến khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, Trình quay lại quán bia tìm anh Tuấn rồi bất ngờ rút con dao nhọn đâm liên tiếp nhiều nhát khiến chủ quán bia tử vong.
 
* Từ người chơi cá độ đến kẻ trộm cắp
 
Trộm xe cứu thương của bệnh viện vì thua cá độ có lẽ là câu chuyện bi hài nhất trong mùa World Cup 2018. Sự việc xảy ra ngày 26/6 tại Bệnh viện Triều An (phường An Lạc, quận Tân Bình, TP.HCM).
 
Nghi phạm Nguyễn Minh Hồ (38 tuổi, quê An Giang) do thua cá độ World Cup nên rời quê lên TP.HCM sống lang thang. Khi vào Bệnh viện Triều An để xin cơm, Hồ thấy xe cấp cứu còn cắm chìa khóa nên trộm. Trên đường chạy xe về miền Tây, hắn bị cảnh sát bắt giữ.
 
Trước đó vào ngày 23/6, cũng tại TP.HCM, hai nghi phạm Trương Công Hùng (28 tuổi, quê Nghệ An) và Phùng Văn Thương (34 tuổi, quê Hà Tĩnh) bị công an bắt giữ để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.
 
Hùng có dính dáng đến 2 vụ trộm xe máy trên địa bàn, còn Thương khai nhận do thua tiền cá độ World Cup nên theo bạn đi trộm xe máy, nhưng chưa được thì đã bị bắt.
 
Ngày 27/6, Đội “hiệp sĩ” phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương đã bàn giao một nghi can cho công an phường Hiệp Thành (TP.Thủ Dầu Một) điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Tại cơ quan điều tra, bước đầu nghi can khai nhận do thua độ World Cup, thiếu tiền trả nợ nên đã đột nhập vào phòng trọ của người đàn ông tên Nguyễn Quang Vinh lấy trộm một chiếc laptop.
 
Tứ Kiên (tổng hợp)