Tham vọng của Philippines

04:11, 29/11/2018

(LĐ online) - Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc chiến dịch vòng loại AFF Suzuki Cup 2018 với một lối chơi quyến rũ. Chúng ta đã "né" được Thái Lan nhưng nếu nhìn vào những gì đối thủ kế tiếp của chúng ta ở vòng bán kết Philippines đã thể hiện, một bức "tường thép" đang chờ chúng ta "khoan thủng" trong một thế trận phải tập trung tối đa.

(LĐ online) - Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc chiến dịch vòng loại AFF Suzuki Cup 2018 với một lối chơi quyến rũ. Chúng ta đã “né” được Thái Lan nhưng nếu nhìn vào những gì đối thủ kế tiếp của chúng ta ở vòng bán kết Philippines đã thể hiện, một bức “tường thép” đang chờ chúng ta “khoan thủng” trong một thế trận phải tập trung tối đa.
 
Eriksson không phải tự nhiên được liên đoàn bóng đá Anh bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng trong quá khứ. Với kinh nghiệm và bề dày thành tích ông đã “nhào nặn” Philippines lên một đẳng cấp mới. Biết mình, biết người! Các cầu thủ to, khỏe của Philippines chơi bóng với tâm thái “chọc tức” đối thủ bằng sự tự tin và khả năng chọn vị trí thông minh. Eriksson nổi tiếng với triết lý chắc chắn nơi tuyến sau cùng và những miếng đánh “thọc sườn” hiệu quả. Nếu trong tay ông là những chân sút có thực lực thì tính hiệu quả của lối chơi thực dụng này sẽ còn phát huy gấp bội.
 
Tài năng trong phòng thay đồ của huấn luyện viên Thụy Điển còn thể hiện khi truyền cảm hứng cho các học trò những cái đầu tỉnh táo và rất tinh quái. Những trận đấu thành công của họ bắt nguồn từ khả năng khai thác tâm lý của đối thủ vô cùng tinh tế.
 
Đừng đánh giá thấp Philippines, chúng ta chắc chắn sẽ trải qua những giây phút “cân não” khi phải làm khách ở một sân cỏ “được” phục vụ cho ý đồ của họ ở Cup AFF năm nay. Mặt sân hạn chế lối chơi kỹ thuật và phối hợp nhóm của họ đã gây khó dễ ngay cả Thái Lan trong một trận cầu họ áp đảo Vua Đông Nam Á!
 
Thể thức lượt đi, lượt về là lợi thế tâm lý rất lớn cho đội tuyển Việt Nam. Tỉnh táo, tập trung Park Hang Seo sẽ chứng minh tài cầm quân và hiểu mình, hiểu người của mình trước một đối thủ “già dơ” để chứng minh vì sao người Việt Nam ai cũng tin tưởng Thầy Park!
 
Không nên đặt quá nhiều kỳ vọng ở lượt đi trên sân khách vì sẽ làm ảnh hưởng tâm lý cầu thủ trong thể thức đấu loại lượt đi, về!


Kling Quang