Cơ thủ Việt và "ngựa ô" khiến dàn siêu sao bi-a sạch bóng tại World Cup

07:10, 30/10/2019

Sự xuất sắc của Nguyễn Đức Anh Chiến cùng dàn "ngựa ô" đã biến Veghel World Cup 2019 thành giải đấu thế giới bất ngờ nhất năm khi toàn bộ các siêu sao trong top 10 đều bị loại sớm.

Sự xuất sắc của Nguyễn Đức Anh Chiến cùng dàn “ngựa ô” đã biến Veghel World Cup 2019 thành giải đấu thế giới bất ngờ nhất năm khi toàn bộ các siêu sao trong top 10 đều bị loại sớm.
 
Nguyễn Đức Anh Chiến một mình loại 3 siêu sao ở Veghel World Cup
Nguyễn Đức Anh Chiến một mình loại 3 siêu sao ở Veghel World Cup
 
Ngay vòng bảng chính thức, siêu thần đồng người Hàn Quốc Cho Myung Woo (hạng 16 thế giới), cơ thủ được xem là đối thủ khó chịu bậc nhất với các “ông lớn” đã bất ngờ dừng bước sau 2 trận thua trước Martin Horn và đặc biệt là trước Nguyễn Quốc Nguyện trong trận đấu quyết định tấm vé nhì bảng E.
 
Bảng H gây sốc không kém khi Sameh Sidhom (Ai Cập, hạng 11 TG) và Naci Coklu (Thổ Nhĩ Kỳ, hạng 12 TG) “rủ nhau” bị loại trước hai cơ thủ kém danh là Salman Gokhan và Lutfi Cenet. Siêu sao lớn nhất dừng bước ở vòng này là Trần Quyết Chiến (hạng 8 thế giới). “Vua bi-a Việt” bị loại theo kịch bản khó tin ở bảng G dù có 2 chiến thắng và một seri 19 điểm. Ngoài ra, hai tay cơ khá nổi tiếng khác của Hàn Quốc là Choi Sung Won và Heo Jung Han cũng thất bại.
 
Đến vòng knock-out 1/16, cơ thủ hạng 7 thế giới Tasdemir Tayfun thất thủ trước Lutfi Cenet chỉ sau 25 lượt cơ. Cuộc “nội chiến” với Kim Haeng Jik khiến cơ thủ số 1 châu Á Cho Jae Ho (hạng 6 TG) bị loại.
 
Cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers dừng chân ở tứ kết
Cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers dừng chân ở tứ kết
 
“Quái kiệt bi-a nước Pháp” Jeremy Bury (hạng 10 TG) cũng không thể giành chiến thắng trước tượng đài Torbjorn Blomdahl. Cú sốc lớn nhất vòng đấu này thuộc về Nguyễn Đức Anh Chiến khi cơ thủ của Việt Nam xuất sắc loại “Phù thủy bi-a” hạng 5 thế giới Sayginer.
 
Đến vòng tứ kết, Veghel World Cup 2019 chính thức không còn siêu sao nào trong top 10 thế giới góp mặt. Cơ thủ số 1 thế giới Dick Jaspers gác cơ chỉ sau 16 lượt đấu trước Lutfi Cenet với tỉ số 30-40 sau khi tay cơ người Thổ Nhĩ Kỳ có một seri 13 điểm. Siêu sao hạng 2 thế giới Marco Zanetti thậm chí còn thua toàn diện đối thủ ngoài top 40 Montes Antonio (Tây Ban Nha) với tỉ số 22-40.
 
“Thần cơ nước Bỉ” Eddy Merckx (hạng 4 TG) bị Kim Haeng Jik đánh bại và cuối cùng tượng đài 44 lần vô địch World Cup Torbjorn Blomdahl cũng bị Nguyễn Đức Anh Chiến khuất phục để biến giải đấu thế giới tại Hà Lan chỉ còn là sân chơi của những “chú ngựa ô”.
 
Mặc dù chức vô địch chung cuộc thuộc về Kim Haeng Jik, tay cơ giàu tên tuổi nhất trong nhóm “ngựa ô” nhưng chừng đó là đủ để Veghel World Cup 2019 trở thành giải đấu thế giới nhiều bất ngờ nhất năm. Sau giải đấu ngày, người hâm mộ sẽ không phải chờ đợi lâu khi từ ngày 4-10/11 tới đây, giải billiards carom World Cup nhanh chóng trở lại bằng giải đấu tại thành phố Guri (Hàn Quốc).
 
(Theo khampha.vn)