Federer rút lui khỏi Paris Masters

08:10, 29/10/2019

Tay vợt số ba thế giới Roger Federer tuyên bố không dự giải ATP 1000 ở Paris vào giờ chót, nhằm giữ sức cho ATP Finals ở London tháng 11.

Tay vợt số ba thế giới Roger Federer tuyên bố không dự giải ATP 1000 ở Paris vào giờ chót, nhằm giữ sức cho ATP Finals ở London tháng 11.
 
Federer muốn nghỉ ngơi sau khi vô địch ATP Swiss Indoors ở Basel
Federer muốn nghỉ ngơi sau khi vô địch ATP Swiss Indoors ở Basel
 
"Tôi rất tiếc khi phải thông báo về quyết định rút lui khỏi Paris Masters", Federer chia sẻ với AFP hôm 28/10. "Tôi phải phân phối sức lực để có thể chơi trên Tour lâu nhất có thể. Tôi xin lỗi các CĐV tại Pháp - những người sẽ nhìn thấy tôi ở Roland Garros năm sau".
 
Roger Federer, sau khi vừa vô địch lần thứ 10 tại giải đấu quê nhà Basel, úp mở về việc rút lui trước khi đưa ra quyết định khiến giám đốc Paris Masters - ông Guy Forget - thất vọng. "Tàu tốc hành" từng vô địch tại Paris Masters cách đây tám năm.
 
Trong bốn năm qua, Federer chưa từng thi đấu tại Paris hai lần trong cùng năm, ở Roland Garros và Paris Masters. Trong phát biểu hôm 28/10, Federer nhấn mạnh rằng mục tiêu lớn nhất trong phần còn lại mùa giải là vô địch ATP Finals ở London, Anh tháng tới.
 
Không kể Roger Federer, ba tay vợt còn lại trong top bốn thế giới đều đến Paris với trạng thái sung sức. Rafael Nadal từng gặp vấn đề với tay trái hồi đầu tháng, nhưng cho thấy tín hiệu tốt trong một tuần gần đây. Sau khi làm đám cưới với bạn gái hôm 19/10, tay vợt Tây Ban Nha đã trở lại tập luyện và hạ Novak Djokovic trong trận đấu biểu diễn năm ngày sau đó.
 
Nadal hứa hẹn trở lại mạnh mẽ tại Paris Masters
Nadal hứa hẹn trở lại mạnh mẽ tại Paris Masters
 
Nadal sẽ là một trong những người quyết tâm nhất tại Bercy tuần này. Tay vợt 33 tuổi chưa từng vô địch tại Paris Masters và cũng đang khao khát kết thúc năm với vị trí số một. Nếu làm được, anh sẽ có lần thứ năm giữ đỉnh bảng ATP vào cuối năm, bằng với Novak Djokovic và Federer. 
 
Mục tiêu đó sẽ được hoàn thành sớm nếu Nadal vô địch tại Paris, hoặc anh là á quân còn Djokovic không vô địch. Djokovic và Daniil Medvedev đều không dự giải nào tuần qua và đạt thể trạng tốt nhất, hứa hẹn sẽ là những đối thủ chính của Nadal tại giải.
 
Djokovic kém Nadal 1280 điểm trên bảng thành tích năm 2019, và còn nguyên cơ hội cân bằng kỷ lục sáu lần kết thúc năm với vị trí số một của Pete Sampras. Medvedev thì vào chung kết ở cả sáu giải gần nhất tại ATP Tour. Tay vợt Nga toàn thắng chín trận từ sau trận thua Nadal 2-3 ở Mỹ Mở rộng. Medvedev hướng tới việc trở thành người đầu tiên vô địch chuỗi ba giải Masters 1000 liên tiếp tại Cincinnati, Thượng Hải và Paris.
 
Song song với sự cạnh tranh của những tên tuổi hàng đầu, cuộc đua tranh những vé cuối cũng đáng chờ đợi. Alexander Zverev và Matteo Berretini ở cùng nhánh và họ sẽ phải loại nhau trên hành trình vào chung kết - thành tích đảm bảo suất đến London cho một trong hai người.
 
Nhiệm vụ của những Roberto Bautista Agut, Fabio Fognini, David Goffin hay Gael Monfils khó hơn. Họ chỉ chắc chắn giành vé nếu vô địch tại Paris - điều mà những Diego Schwartzman, Karen Khachanov, Stan Wawrinka, John Isner hay Alex de Minaur nếu có làm được cũng chưa chắc vào top 8 bảng điểm Race to London.
 
Paris Masters 2019 bắt đầu thi đấu vòng đấu chính từ ngày 28/10. 
 
(Theo ATP)