Chủ nhà SEA Games dùng chiêu "ao làng": Duy Nhất 7 lần vô địch thế giới gặp khó

07:11, 17/11/2019

Võ sĩ Muay số 1 Việt Nam Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ không thi đấu đối kháng tại SEA Games 30 tới đây vì bị nước chủ nhà Philippines làm khó.

Võ sĩ Muay số 1 Việt Nam Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ không thi đấu đối kháng tại SEA Games 30 tới đây vì bị nước chủ nhà Philippines làm khó.
 
"Độc cô cầu bại" Duy Nhất không thi đấu đối kháng tại SEA Games 30
 
Với 7 chức vô địch nghiệp dư thế giới, “Độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất là một trong những niềm hy vọng vàng của bộ môn Muay Việt Nam tại SEA Games 30. Tuy nhiên, một thông tin cực sốc vừa đến khi võ sĩ số 1 Việt Nam sẽ không tham thi đấu đối kháng vì bị nước chủ nhà Philippines bỏ đi hạng cân sở trường.
 
“Sở trường của Nhất là thi đấu ở hạng cân 57kg hoặc 60kg. Tuy nhiên, nước chủ nhà đã thẳng thừng bỏ đi các hạng cân này. Thay vào đó là tăng cường những hạng cân nặng từ 64kg trở lên. Theo tôi đây là hành động cố tình ép Duy Nhất phải bỏ thi đấu. Vì nếu Nhất có đôn hạng cân lên đánh thì thể trạng thay đổi cũng không thể bảo đảm thi đấu tốt được”, ông Giáp Trung Thang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Muay TP.HCM nhận xét.
 
Đáng nói ngoài Duy Nhất, nhà vô địch Muay nữ thế giới Huỳnh Hà Hữu Hiếu cũng không thể thi đấu đối kháng do nước chủ nhà thay đổi điều lệ bất ngờ.
 
“Lúc đầu, chủ nhà cho phép các nước khác đăng ký thi đấu đầy đủ các hạng cân và được 2 nữ võ sĩ. Tuy nhiên chỉ khoảng 1 tháng trước SEA Games, họ lại đổi điều lệ khi chỉ cho phép đăng ký 6 nội dung đối kháng và chỉ 1 nữ võ sĩ. Chính vì vậy suất cho nữ duy nhất sẽ dành Bùi Yến Ly, võ sĩ dày dặn và có khả năng giành vàng cao hơn. Ngoài Hữu Hiếu, chúng tôi còn mất luôn Nguyễn Đình Minh Khuê ở đối kháng nam”, ông Giáp Trung Thang nói thêm.
 
  Nhà vô địch nữ thế giới Huỳnh Hà Hữu Hiếu cũng mất suất thi đấu đối kháng vì nước chủ nhà thay đổi điều lệ bất ngờ
Nhà vô địch nữ thế giới Huỳnh Hà Hữu Hiếu cũng mất suất thi đấu đối kháng vì nước chủ nhà thay đổi điều lệ bất ngờ
 
Một điều chú ý khác, dù đưa ra điều lệ khống chế số lượng nội dung cũng như VĐV thi đấu của các nước khác, chủ nhà Philippines lại tự cho mình được phép đăng ký thi đấu ở đầy đủ các nội dung.
 
Cả Duy Nhất lẫn Hữu Hiếu sẽ chỉ tham dự nội dung quyền biểu diễn. Đây là các nội dung chấm điểm dựa vào cảm tính và được dự đoán những chiếc HCV khó thoát khỏi tay nước chủ nhà.
 
Tại SEA Games 30 tới đây, bộ môn Muay sẽ thi đấu từ ngày 3-9/12. Đội tuyển Muay Việt Nam đặt kỳ vọng sẽ giành ít nhất 1 HCV, trong đó niềm hy vọng được gửi gắm nhiều cho nhà vô địch thế giới 2016 Lê Hoàng Đức và nữ võ sĩ giàu thành tích nhất Việt Nam - Bùi Yến Ly.
 
Một thông tin bên lề, Nguyễn Trần Duy Nhất sẽ có trận đấu thứ 2 tại ONE Championship, đấu trường võ thuật tổng hợp chuyên ngiệp lớn nhất châu Á vào ngày 22/11 diễn ra ở Singapore.
 
(Theo 24h.com.vn)